Khám phá Google Trends - Công cụ giúp dẫn đầu xu hướng

Google Trends là công cụ miễn phí của Google cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó và khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia.

Google Trends là gì ?

Google Trends là công cụ miễn phí của Google cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó và khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia.

Google Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp. Biểu đồ này hữu dụng khi bạn đang nghiên cứu về sự phổ biến của một vấn đề nào đó bởi vì bạn có thể đặt số liệu vào trong hoàn cảnh thời gian nhất định, do đó thông tin thu được sẽ có ý nghĩa hơn.

Cách sử dụng Google Trends

Để sử dụng Google Trends bạn truy cập vào link: https://trends.google.com/

Ví dụ: Bạn đang muốn kiểm tra xem giữa từ “công ty SEO” và “dịch vụ SEO”, từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều hơn, để bạn chọn lựa cho chiến dịch SEO.

– Bạn nhập từ khóa “công ty SEO” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”.

– Bấm vào ô “So sánh” kế bên và nhập tiếp từ khóa “dịch vụ SEO”

– Chọn khu vực: ở đây chúng ta sẽ chọn là Việt Nam.

– Thời gian chọn: bạn có thể chọn thời gian tùy ý, ví dụ ở đây tôi chọn là 12 tháng.

So sánh từ khóa.

Với Google Trends, nó sẽ không đưa ra một con số cụ thể, mà sẽ là con số biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít. Nên bạn có thể kết hợp thêm với công cụ keyword planner để đưa ra được con số chính xác.

Với hai từ khóa trên, có vẻ dịch vụ SEO được search nhiều hơn công ty SEO, càng về sau độ chênh lệch càng cao.

Trong đó, công ty SEO được yêu thích ở Hà Nội, còn dịch vụ SEO được cả hai thành phố tìm kiếm.

Lợi ích khi sử dụng Google Trends

Có thể nói hiện nay, Google Trends đã trở thành một công cụ đắc lực được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các lợi ích và cơ hội mà Google Trends mang lại cho bạn:

Nắm bắt xu hướng mới nhất

Trang chủ của Google Trends có chứa một loạt thông tin về các xu hướng khác nhau đang thịnh hành trên toàn thế giới. Những thông tin này đặc biệt hữu ích cho các nhà quảng cáo và nghiên cứu thị trường.

Theo dõi hiệu suất Marketing

Thông qua các số liệu thống kê từ Google Trends, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.

Xác định khu vực được ưa chuộng nhất

Google Trends có thể cho bạn biết thông tin về các khu vực, quốc gia có mức độ quan tâm cao đối vói từ khóa. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác nhận đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để tăng lưu lượng truy cập vào website, bàn cần có một chiến lược SEO vững chắc. Với sự trợ giúp của Google Trends, việc xác định những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên sẽ trở nên dễ dàng hơn, Và bạn chỉ việc kiểm tra và xem xét chúng trước khi đưa vào bài viết của mình.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bạn cũng có thể sử dụng Google Trends để phân tích đối thủ cạnh tranh. Dù đây không phải là công cụ phân tích tốt nhất nhưng nó vẫn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về tần suất tìm kiếm của sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ,... mà đối thủ của bạn đang cung cấp.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể khai thác thêm một số tính năng, tiện ích tuyệt vời mà Google Trends đem lại !

Huyền Trần/TGT

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !