Khám phá 7 cách thể hiện tình yêu của trẻ sơ sinh

Khi chưa biết nói, các bé thể hiện tình yêu của mình với mọi người xung quanh như thế nào? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời trong bài nhé.

1. Nhìn chằm chằm

Bé sơ sinh thích nhìn chằm chằm vào người mình thích và quan sát đường nét, nét mặt và ánh mắt của họ. Nếu bé thích nhìn chằm chằm vào bạn, điều đó có nghĩa là bé rất yêu bạn.

{keywords}
 

2. Cơ thể hướng về bạn

Bất cứ ai nuôi thú cưng trong nhà đều biết rằng khi mèo con và chó con sẵn sàng kề bụng của chúng vào bạn, điều đó có nghĩa là chúng rất yêu bạn. Đối với trẻ sơ sinh cũng vậy, khi bé thường xuyên xoay người về phía bạn có nghĩa là bé yêu bạn và muốn được gần bạn.

3. Mở miệng

{keywords}
 

Đôi khi các bà mẹ nhận thấy rằng trẻ sơ sinh luôn thích mở miệng. Khi bạn bế trẻ và trẻ mở miệng, điều đó có nghĩa là trẻ đang có một khoảng thời gian vui vẻ với mẹ.

4. Thư giãn

Chỉ trước mặt những thành viên gia đình và bạn bè thân thiết và đáng tin cậy nhất, mọi người mới bỏ đi sự giả vờ và trở thành con người thật của họ. Điều này cũng đúng với trẻ sơ sinh, những đứa trẻ vừa mới bước vào thế giới, chưa quen và sợ hãi mọi thứ xung quanh. Chỉ khi được ở trong vòng tay của những người thân thiết nhất, bé mới thấy thư thái và thoải mái.

Nếu mẹ đang ôm con, bé tự do như tan chảy trong vòng tay bạn và ngủ yên giấc, điều đó có nghĩa là bé rất yêu bạn.

5. Nụ cười

Ngoài ngôn ngữ, nụ cười là ngôn ngữ thân thiện nhất. Đối với trẻ sơ sinh, nụ cười là biểu hiện yêu thương duy nhất của chúng. Nếu bé cười nhiều khi mẹ và bé tương tác, điều đó có nghĩa là bé thích ở bên bạn.

{keywords}
 

6. Tạo ra âm thanh

Mặc dù trẻ sơ sinh không nói được nhưng chúng vẫn có thể tạo ra âm thanh. Khi em bé phát ra âm thanh giống như đang nói, điều đó có nghĩa là bé có ý muốn nói chuyện với bạn và mẹ nên đáp lại ngay cả khi bé không hiểu. Trẻ sơ sinh rất vui khi nhận được phản hồi từ bố mẹ.

7. Khóc

{keywords}
 

Khóc là ngôn ngữ được trẻ dùng để giao tiếp với cha mẹ trước khi trẻ biết nói, và trẻ có thể thể hiện cho cha mẹ biết nhu cầu. Tất nhiên, có một kiểu khóc khác là do lo lắng chia ly, nói ngắn gọn là bé không muốn rời xa cha mẹ và rất phụ thuộc vào cha mẹ. Vì vậy, đôi khi tiếng khóc của trẻ không phải để đay nghiến mọi người mà là để bày tỏ tình yêu thương của chúng với bạn.

Hạ Thảo

Nhật ký của con gái 10 tuổi 'có phải là yêu không' khiến mẹ chao đảo

Nhật ký của con gái 10 tuổi 'có phải là yêu không' khiến mẹ chao đảo

“Mình thích bạn N.L. mỗi lần nhìn thấy bạn ấy là mình rất vui, không biết đó có phải là yêu không nhỉ?”… đó là dòng nhật ký mà cô con gái chớm tuổi dậy thì của chị Hạnh viết.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !