Khách Tây từ mất hứng tới vui vẻ khi đến vịnh Hạ Long

Kết thúc hành trình hai ngày một đêm trên vịnh Hạ Long, điều mà Anita Kashi có được là cảm giác "cực kỳ vui vẻ".

Anita Rao Kashi, người Ấn Độ, kể về chuyến đi hai ngày một đêm bằng du thuyền ở vịnh Hạ Long trên tờ SCMP của Hong Kong hôm 12/2. Cô gọi đó là "trải nghiệm hạnh phúc, vui vẻ".

Tuy nhiên, không phải ngay từ đầu, Anita đã có ấn tượng tốt về điểm đến nổi tiếng này. "Đó là vào một buổi sáng của tháng 12, các bến chật cứng người chen chúc để lên những con tàu du lịch đủ kích cỡ. Trước Covid-19, khoảng 6 triệu lượt khách đã ghé thăm vịnh và con số tương tự dường như đang trở lại", Anita nói.

Nữ du khách cũng có mặt trong đám đông. Từ bến tàu, cô phóng tầm mắt ra xa. Anita nhìn thấy các mỏm đá vôi, những thứ giúp vịnh Hạ Long trở nên nổi tiếng, nhô lên giữa bầu trời xám xịt. Lúc đó, cô thoáng nghĩ "không có gì ấn tượng như mọi người vẫn nói". Trời mưa phùn càng khiến tâm trạng của cô tệ hơn.

   

Chèo kayak trên vịnh Hạ Long là một trong những hoạt động khi du khách trải nghiệm tour du thuyền. Ảnh:


Tàu nhổ neo, rời khu vực đông đúc và đi về phía đông bắc, đến vịnh Bái Tử Long. Tàu của Anita đi xa cảng nhanh hơn phần lớn các con tàu khác. "Lúc này, trời trong và sáng hơn. Nhiều núi đá vôi sừng sững nhô lên khỏi mặt nước, cái sau ấn tượng hơn cái trước", Anita kể về những thứ bắt đầu khiến cô thích thú.

Trải rộng trên diện tích hơn 1.550 km2, vịnh Hạ Long với hơn 2.000 đảo lớn nhỏ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ giá trị thẩm mỹ, địa chất. Khi nhìn gần, có thể thấy rõ bề mặt đá vôi gồ ghề được bao phủ bởi cây cối. Hầu hết núi đều gồ ghề, những cột đá nhô lên trời. Đôi khi, có thể nhìn thấy những con chim săn mồi và các loài chim khác bay lượn.

Sau gần một ngày lênh đênh trên vịnh, cuối buổi chiều, tàu ghé hang Thiên Cảnh Sơn. Du khách đi theo các bậc thang bằng đá đến một lối hẹp để vào bên trong. Hang được nữ du khách ví như "một thế giới siêu thực của nhũ và măng đá có niên đại hàng nghìn năm".

Thiên Cảnh Sơn là hang động thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ, nằm trên vịnh Bái Tử Long. Để tới hang phải leo qua gần 100 bậc thang. Bên trong hang là vô số nhũ đá hình thành qua hàng nghìn năm, với những hình thù kỳ lạ, khơi gợi óc tưởng tượng của con người như đài sen, voi đá, hải cẩu, đèn treo. "Bên trong hang không khí ẩm ướt và se lạnh. Mọi thứ đều yên tĩnh, ngoại trừ tiếng bước chân của chúng tôi", Anita nói.

Sau đó, đoàn khách được hướng dẫn viên kể lại những truyền thuyết liên quan đến hang động và các núi đá vôi trong khu vực.

  

Khung cảnh trên vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Khánh Trần


Ấn tượng tiếp theo khiến Anita thích thú là một bãi cát hẹp, với những con sóng nhẹ, nước trong vắt có thể nhìn thấy cá bơi lội. "Ngoại trừ số ít chúng tôi, không có ai ở đây cả. Chúng tôi nằm dài trên bãi cát, ngắm nhìn đảo, một hòn đá vôi nhỏ hình con sóng cách đó vài trăm mét", Anita kể về trải nghiệm tiếp theo.

Khi mặt trời lặn, cô quay lại thuyền để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn với nhiều hải sản và chơi cờ (board game). Một số thành viên của tàu cũng chơi cùng khách.

Ban đêm, tàu tiến sâu vào vịnh để thả neo. Không gian yên tĩnh, cảnh biển đêm dưới ánh trăng là điều thu hút sự quan tâm của nữ du khách. Hình ảnh được Anita nhắc đi nhắc lại trong bài chính là ánh trăng chiếu xuống mặt biển gợn sóng, tạo ra dải ánh sáng lấp lánh. Cô đã đứng lặng yên ngắm hình ảnh đẹp đó và có cảm tưởng "thời gian ngừng trôi".

"Ngoại trừ âm thanh của máy phát điện dưới boong tàu, mọi thứ xung quanh tạo cảm giác như đang ở một nơi cách xa nền văn minh. Đó là điều đáng ngạc nhiên, vì thuyền của chúng tôi đang ở trên vịnh Hạ Long, nơi được nhiều du khách ghé thăm nhất ở Việt Nam", Anita viết.

  

Làng chài Vung Viêng. Ảnh: Khánh Trần


Thức dậy vào sáng hôm sau, cô phát hiện rằng trong đêm thuyền đã di chuyển đến gần Vung Viêng, một làng chài nhỏ nằm giữa một cụm núi đá vôi thuộc vịnh Bái Tử Long, cách bến Tuần Châu khoảng 20 km. Nơi đây còn hoang sơ, ít dân sinh sống. Sau khi ăn sáng, Anita tiếp tục hành trình dạo quanh ngôi làng, tham quan nhà nổi, len lỏi vào các hòn đảo nhỏ, quan sát sinh hoạt thường ngày của người dân địa phương.

"Sau hai ngày vui vẻ trên vịnh, chúng tôi trở lại bến tàu đông đúc. Xung quanh hối hả, nhưng trong đầu tôi vẫn là những mảnh ánh sáng nhạt xuyên qua bóng tối, lung linh trên mặt nước gợn sóng", Anita nói.

Theo VNEXPRESS

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !