Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Tết bằng đường không tăng 70%,đường biển tăng 140%
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu-Mỹ… và khách Việt kiều. Đồng thời, dịp Tết Nguyên đán 2019 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác.
Du khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tăng gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: HC) |
Đáng chú ý, các đường bay mới như Incheon - Đà Nẵng (Vietjet Air), Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways)… cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng và ngược lại cũng tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực.
“Chỉ trong tuần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (02-10/02/2019) đã có 449 chuyến bay đưa lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng đạt 69.193 lượt, tăng tới 69,8% so với cùng kỳ năm ngoái (40.750 lượt). Sở Du lịch đã phối hợp với Vietjet Air tổ chức đón chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) “xông đất” Đà Nẵng năm mới Kỷ Hợi lúc 09h20 ngày 05/02 (mùng 1 Tết) với 180 khách” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.
Cũng trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 có 02 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng Tiên Sa là tàu Superstar Virgo (ngày 29 Tết) và tàu Costa Atlantica (mùng 4 Tết) với tổng lượng khách khoảng 3.900 lượt, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là khách Trung Quốc, Hong Kong. Trong khi đó, lượng khách du lịch tham gia trải nghiệm dịch vụ du lịch đường sông từ ngày 02 -10/02/2019 đạt 41.992 lượt, tăng 257% so với năm 2018 (11.758 khách).
Du khách vào tham quan tại Bảo tàng Đà Nẵng dịp Tết Kỷ Hợi 2019 (Ảnh: HC) |
Khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn chủ yếu từ 02 đầu Hà Nội và TP.HCM. Các tour nội địa theo gói combo gồm khách sạn 3 - 5 sao, vé vui chơi…thu hút nhóm khách gia đình trẻ do tính linh hoạt, chủ động ngày khởi hành, lịch trình tham quan. Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền để cầu tài, lộc đầu năm…
Đồng thời từ ngày 31/01/2019, Vietnam Airlines khai trương đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ với tần suất 07 chuyến/tuần cũng góp phần đưa thêm lượng khách từ các tỉnh phía Nam đi tham quan du lịch tại Đà Nẵng và ngược lại.
Để tăng sức hấp dẫn du khách, trong thời điểm năm mới, tại Đà Nẵng đã diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động như chương trình bắn pháo hoa chào xuân mới Kỷ Hợi 2019, chương trình đêm giao thừa mừng Đảng đón Xuân Kỷ Hợi, triển lãm “Sắc xuân Kỷ Hợi 2019”, các hoạt động trải nghiệm cho công chúng và du khách, hoạt động đón và tặng quà cho những vị khách xông đất nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật (từ ngày 22/01-14/02/2019), “Lộc Xuân đầu năm” 2019 tại Bảo tàng Đà Nẵng (05/02/2019)...
“Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, công tác chuẩn bị, phục vụ khách của các đơn vị lữ hành, vận chuyển du lịch được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho du khách; công tác chống đeo bám, chèo kéo khách được triển khai tốt, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt lượng khách sử dụng dịch vụ tham quan trên sông Hàn tăng cao so với cùng kỳ, trong đó 65% là khách quốc tế, 35% là khách nội địa. Cao điểm là mùng 2 Tết (06/02/2019) có 2.500 lượt khách trải nghiệm dịch vụ du lịch đường sông!” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.