Khách hàng “tố” chủ đầu tư Hải Phát Thủ Đô "chèn ép quá đáng"

Tòa nhà CT2-105 thuộc dự án Usilk City (KĐT Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) được Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ Đô nhận chuyển nhượng từ chủ đầu tư cũ và đổi tên dự án thành Landmark Tower Lê Văn Lương vẫn đang bị “tố” chèn ép khách hàng quá đáng...

Tòa nhà 105 – CT2 thuộc dự án Usilk City do Công ty CP Sông Đà – Thăng Long làm chủ đầu tư ban đầu, được khởi công từ năm 2008. Theo tiến độ cam kết, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2013.

Công ty CP Sông Đà – Thăng Long đã ký hợp đồng vay vốn, bán nhà với nhiều khách hàng nhưng đầu tư dàn trải cùng nhiều khoản nợ ngân hàng đã khiến công ty này không thể xây dựng dự án dù đã bán hàng nghìn căn hộ và thu về hàng nghìn tỷ đồng… Đến tháng 5/2015, tình trạng nhiều tòa nhà trong dự án vẫn chưa được xây xong phần móng khiến khách hàng vô cùng lo lắng và bức xúc. Từ đó, ngày càng có nhiều đơn thư kiện tụng, tranh cãi của khách hàng và dự án Usilk City bị thanh tra toàn diện.

Cuối năm 2015, Công ty Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng tòa nhà 105 – CT2 cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ Đô (Cty Hải Phát Thủ Đô). Sau khi chuyển nhượng, Cty Hải Phát Thủ Đô đã đổi tên dự án thành Dự án chung cư Landmark Tower Lê Văn Lương.

Tòa nhà CT2-105 thuộc dự án Usilk City (khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) được Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ Đô nhận chuyển nhượng từ chủ đầu tư cũ và đổi tên dự án thành Landmark Tower Lê Văn Lương vẫn đang bị khách hàng “tố” chèn ép quá đáng….

Hiện dự án đã xong phần thô nhưng nhiều lùm xùm, kiện tụng với chủ đầu tư mới là Cty Hải Phát Thủ Đô vẫn tiếp tục nóng khi quyền lợi của nhiều khách hàng chưa được giải quyết đúng.

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng tới Infonet, ngày 20/6/2015, Công ty Sông Đà Thăng Long tổ chức hội nghị khách hàng và tại buổi họp đó, toàn bộ khách hàng đã thống nhất bầu ra ban diện gồm 10 người khách hàng có vai trò đàm phán với chủ đầu tư về phương án và tính các mức bồi thường, bù đắp thiệt hại cho khách hàng. Tuy nhiên, Sông Đà Thăng Long không làm việc với ban đại diện khách hàng, cũng không thông báo gì mà đã làm việc với Cty Hải Phát Thủ Đô về việc chuyển nhượng dự án.

Đến ngày, 24/10/2015 Cty Sông Đà Thăng Long lại tổ chức buổi họp khách hàng để lấy ý kiến của khách hàng và thông báo về việc chuyển nhượng dự án. Tại buổi họp, nhiều khách hàng có nêu ý kiến về việc thanh lý hợp đồng theo điều 9 của Hợp đồng mua bán hoặc nếu tiếp tục hợp đồng thì tính giá trung bình 20 triệu đồng/m2…. Tuy nhiên, khách hàng bức xúc cho biết, các ý kiến của họ không được đưa vào biên bản hội nghị khách hàng và việc chỉ có có 3/10 thành viên trong ban đại diện khách hàng kí vào biên bản buổi họp không thể đại diện cho ban đại diện 10 người, cũng như đại diện cho tất cả các khách hàng được. Vì thế, khách hàng phản đối Biên bản Hội nghị khách hàng ngày 24/10/2015.

Theo những tài liệu mà chúng tôi có được, ngày 10/9/2015, Cty Sông Đà Thăng Long và Cty Hải Phát Thủ Đô đã kí Biên bản thỏa thuận số 01.BBTT/SDTL-HPTD-MB về việc chuyển nhượng dự án tòa nhà CT2-105 với giá trị 50 tỷ đồng. Tiếp đó, ngày 18/9/2015 2 công ty này tiếp tục kí biên bản bàn giao hiện trạng mặt bằng của dự án, trong đó có nêu số tiền đặt cọc là 5 tỷ đồng (Hợp đồng đặt cọc số 02/2015/HĐĐC ngày 24/9/2015). Và tới ngày 14/10/2015 đã chính thức kí hợp đồng chuyển nhượng số 05/2015/HĐCN-SĐTL-HPTĐ về  chuyển nhượng tòa nhà CT2-105.

Tuy nhiên, đến tận ngày 29/3/2017, UBND TP.Hà Nội mới ký quyết định số 1983 chấp thuận cho phép Cty Hải Phát Thủ Đô nhận chuyển nhượng tòa 105 - CT2 từ Sông Đà Thăng Long. Trong đó, có nêu rõ: Cty Hải Phát Thủ Đô và Sông Đà Thăng Long cần phối hợp giải quyết các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan theo quy định của pháp luật trước kí hợp đồng chuyển nhượng.

Theo quy định tại điều 48 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 thì, việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản phải bảo đảm nguyên tắc sau: Không làm thay đổi mục tiêu của dự án; Không làm thay đổi nội dung của dự án; Bảo đảm quyền lợi của khách hàng và các bên có liên quan.

Tuy nhiên, khách hàng phản ánh, Cty Hải Phát Thủ đô đã không những không thực hiện đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũ đã ký kết mà còn “chèn ép” khách hàng bằng việc đưa ra một phụ lục hợp đồng với những điều khoản bất lợi đề nghị khách hàng ký khiến nhiều khách hàng phản đối.

Nhiều khách hàng cho hay, họ không thể chấp nhận các điều khoản trong bản phụ lục hợp đồng sửa đổi vì giá bán căn hộ ra thị trường hiện chỉ bằng 60% giá căn hộ trước đây họ mua, nhưng Cty Hải Phát Thủ Đô vẫn yêu cầu khách hàng kí với giá cũ là vô lý.

“Hiện nay giá bán căn hộ trên thị trường bình quân ở khu vực dự án chỉ 19 triệu đồng/m2, trong khi Cty Hải Phát Thủ Đô vẫn bắt chúng tôi phải ký kết theo giá cách đây 10 năm là 29,5 triệu đồng/m2 là điều quá vô lý và gây thiệt thòi cho tôi cũng như khách hàng khác nên chúng tôi không thể đồng ý. Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị Cty Hải Phát tổ chức Hội nghị khách hàng, đối thoại với khách hàng  thì đơn vị này chỉ im lặng khiến chúng tôi bức xúc”, một khách hàng nói.

Chưa hết, khách hàng phản ánh bức xúc khi Cty Hải Phát Thủ đô liên tục ra những văn bản “dọa” chấm dứt hợp đồng và tính tiền lãi chậm nộp tiền lên đến gần 1 tỷ đồng. Thậm chí, Hải Phát Thủ đô còn kí hợp đồng ủy quyền với văn phòng luật sư để mời khách hàng lên làm việc….

Hơn 400 khách hàng đã mua nhà tại dự án Usilk City hiện đã gửi đơn thư đi khắp nơi, mong mỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để xem xét, xác minh và làm rõ sự việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.