Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên

Trung tâm thương mại hoành tráng mới khai trương thu hút hàng ngàn khách mua sắm, song cũng không ít người phàn nàn và thất vọng vì chất lượng phục vụ

AEON Mall Long Biên là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 3 do Tập đoàn AEON đầu tư tại Việt Nam và là TTTM  Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội. 

Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao. 

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 1

Ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã háo hức đến TTTM thăm quan, mua sắm

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 2

AEON cho biết, có 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

So với các siêu thị khác, AEON được đánh giá có cách bày trí hàng hóa khá đẹp mắt, thông thoáng, bãi gửi xe khá rộng. Bên cạnh đó, khu TTTM có nhiều tiện ích như có phòng cho mẹ và bé, khu trang điểm, khu nghỉ, phòng hút thuốc, nhà vệ sinh.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

Phòng cho mẹ và bé

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 4

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 5

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ


Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 6

Hàng hóa Nhật Bản cũng chiếm số lượng khá lớn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 7

Tuy nhiên vài ngày mới khai trương, khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 8

Ngày đầu mở cửa, do chờ đợi gần hai tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thanh toán xong, chị Lan ở Long Biên bức xúc: “Thấy nói đây là siêu thị của Nhật Bản, cứ nghĩ là hiện đại lắm nhưng xem ra cũng bình thường. Đành rằng ngày đầu khai trương đông, khó tránh khỏi chờ đợi lâu nhưng việc bố trí quầy thanh toán như thế này tôi oải không muốn chờ thanh toán nữa”.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 9

Theo ghi nhận của PV, tại tầng 3 nơi bán các đồ trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, điện gia dụng nhưng chỉ bố trí 2 quầy thanh toán dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 10

Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 11

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 12

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 13

Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 14

Cũng ngay trong ngày khai trương, khi hàng nghìn người đổ về TTTM thì tại đây lại xảy ra sự cố mất điện.

Diệu Thùy

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.