Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên

Trung tâm thương mại hoành tráng mới khai trương thu hút hàng ngàn khách mua sắm, song cũng không ít người phàn nàn và thất vọng vì chất lượng phục vụ

AEON Mall Long Biên là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 3 do Tập đoàn AEON đầu tư tại Việt Nam và là TTTM  Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội. 

Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao. 

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 1

Ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã háo hức đến TTTM thăm quan, mua sắm

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 2

AEON cho biết, có 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

So với các siêu thị khác, AEON được đánh giá có cách bày trí hàng hóa khá đẹp mắt, thông thoáng, bãi gửi xe khá rộng. Bên cạnh đó, khu TTTM có nhiều tiện ích như có phòng cho mẹ và bé, khu trang điểm, khu nghỉ, phòng hút thuốc, nhà vệ sinh.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

Phòng cho mẹ và bé

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 4

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 5

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ


Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 6

Hàng hóa Nhật Bản cũng chiếm số lượng khá lớn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 7

Tuy nhiên vài ngày mới khai trương, khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 8

Ngày đầu mở cửa, do chờ đợi gần hai tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thanh toán xong, chị Lan ở Long Biên bức xúc: “Thấy nói đây là siêu thị của Nhật Bản, cứ nghĩ là hiện đại lắm nhưng xem ra cũng bình thường. Đành rằng ngày đầu khai trương đông, khó tránh khỏi chờ đợi lâu nhưng việc bố trí quầy thanh toán như thế này tôi oải không muốn chờ thanh toán nữa”.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 9

Theo ghi nhận của PV, tại tầng 3 nơi bán các đồ trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, điện gia dụng nhưng chỉ bố trí 2 quầy thanh toán dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 10

Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 11

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 12

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 13

Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 14

Cũng ngay trong ngày khai trương, khi hàng nghìn người đổ về TTTM thì tại đây lại xảy ra sự cố mất điện.

Diệu Thùy

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.