Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên
AEON Mall Long Biên là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 3 do Tập đoàn AEON đầu tư tại Việt Nam và là TTTM Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.
Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao.
Ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã háo hức đến TTTM thăm quan, mua sắm |
AEON cho biết, có 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam. |
So với các siêu thị khác, AEON được đánh giá có cách bày trí hàng hóa khá đẹp mắt, thông thoáng, bãi gửi xe khá rộng. Bên cạnh đó, khu TTTM có nhiều tiện ích như có phòng cho mẹ và bé, khu trang điểm, khu nghỉ, phòng hút thuốc, nhà vệ sinh. |
Phòng cho mẹ và bé |
Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ |
Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ |
Hàng hóa Nhật Bản cũng chiếm số lượng khá lớn. |
Tuy nhiên vài ngày mới khai trương, khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ |
Ngày đầu mở cửa, do chờ đợi gần hai tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thanh toán xong, chị Lan ở Long Biên bức xúc: “Thấy nói đây là siêu thị của Nhật Bản, cứ nghĩ là hiện đại lắm nhưng xem ra cũng bình thường. Đành rằng ngày đầu khai trương đông, khó tránh khỏi chờ đợi lâu nhưng việc bố trí quầy thanh toán như thế này tôi oải không muốn chờ thanh toán nữa”. |
Theo ghi nhận của PV, tại tầng 3 nơi bán các đồ trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, điện gia dụng nhưng chỉ bố trí 2 quầy thanh toán dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn. |
Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu |
Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì. |
Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì. |
Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi. |
Cũng ngay trong ngày khai trương, khi hàng nghìn người đổ về TTTM thì tại đây lại xảy ra sự cố mất điện. |