Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên

Trung tâm thương mại hoành tráng mới khai trương thu hút hàng ngàn khách mua sắm, song cũng không ít người phàn nàn và thất vọng vì chất lượng phục vụ

AEON Mall Long Biên là Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 3 do Tập đoàn AEON đầu tư tại Việt Nam và là TTTM  Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội. 

Dự án này được khởi công tháng 4/2014, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, thể thao. 

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 1

Ngày đầu khai trương, hàng nghìn người đã háo hức đến TTTM thăm quan, mua sắm

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 2

AEON cho biết, có 50% các mặt hàng tại AEON Mall Long Biên được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật Bản và 30% là từ các nước khác. Chiến lược của AEON Việt Nam là trong thời gian tới, 90% mặt hàng tại AEON Mall Long Biên sẽ là các mặt hàng của Việt Nam.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

So với các siêu thị khác, AEON được đánh giá có cách bày trí hàng hóa khá đẹp mắt, thông thoáng, bãi gửi xe khá rộng. Bên cạnh đó, khu TTTM có nhiều tiện ích như có phòng cho mẹ và bé, khu trang điểm, khu nghỉ, phòng hút thuốc, nhà vệ sinh.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 3

Phòng cho mẹ và bé

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 4

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 5

Nhiều nông sản Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn trên quầy kệ


Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 6

Hàng hóa Nhật Bản cũng chiếm số lượng khá lớn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 7

Tuy nhiên vài ngày mới khai trương, khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 8

Ngày đầu mở cửa, do chờ đợi gần hai tiếng đồng hồ vẫn chưa thể thanh toán xong, chị Lan ở Long Biên bức xúc: “Thấy nói đây là siêu thị của Nhật Bản, cứ nghĩ là hiện đại lắm nhưng xem ra cũng bình thường. Đành rằng ngày đầu khai trương đông, khó tránh khỏi chờ đợi lâu nhưng việc bố trí quầy thanh toán như thế này tôi oải không muốn chờ thanh toán nữa”.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 9

Theo ghi nhận của PV, tại tầng 3 nơi bán các đồ trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình, điện gia dụng nhưng chỉ bố trí 2 quầy thanh toán dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 10

Khách hàng mệt mỏi vì chờ đợi thanh toán quá lâu

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 11

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 12

Dù tại mỗi quầy đều có bảng thông báo văn hóa xếp hàng, song vị trí quầy thanh toán quá nhỏ, không hợp lý, trong khi hàng hóa lại cồng kềnh nên khách muốn xếp hàng cũng không biết xếp hàng kiểu gì.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 13

Một số người vì chờ đợi quá lâu vẫn không thể thanh toán được nên đành bỏ trả hàng, số khác ngồi thụp xuống đất vì mệt mỏi.

Khách hàng phàn nàn khi mua sắm ở AEON Mall Long Biên - ảnh 14

Cũng ngay trong ngày khai trương, khi hàng nghìn người đổ về TTTM thì tại đây lại xảy ra sự cố mất điện.

Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.