Khách hàng ngày hài lòng với sự thay đổi của ngành đường sắt
Những ngày này, ga Hà Nội luôn đón một lượng khách lớn đến mua vé. Nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, ga Hà Nội nói riêng, ngành đường sắt nói chung đã có sự tiến bộ vượt bậc về hệ thống cơ sở trang thiết bị, thái độ nhân viên phục vụ khách hàng niềm nở, tận tình, chu đáo.
Trước đây nếu như khách hàng phải xếp hàng dài tới 2-3 km mới vào mua được vé thì bây giờ, mọi thứ trở nên văn minh hơn, tiện lợi hơn, khách hàng đến ga mua vé chỉ lần lượt đi lấy số theo thứ tự của mình, đọc tới số ai thì người đó là vào mua. Nhân viên bán hàng ở từng cửa vé hướng dẫn giờ đi, số ghế, từng toa cụ thể cho từng khách hàng.
Khách hàng ngày hài lòng với sự thay đổi của ngành đường sắt |
Được biết, từ ngày 19/10 toàn hệ thống ke ga, mái che tại ga Hà Nội được đưa vào khai thác và phục vụ hành khách kể từ ngày hôm nay như khoác thêm chiếc “áo mới” cho gà Hà Nội, làm thay đổi diện mạo cũ kỹ lâu nay và tạo ra một không khí mới, dịch vụ mới đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của hành khách đi tàu.
Ông Hoàng Văn Chính-một hành khách thân cận của đường sắt đang trong phòng chờ chuyến tàu về Vinh, chia sẻ:“việc mua vé của chúng tôi được các cô nhân viên ở đây hướng dẫn rất đầy đủ. Chúng tôi mua vé xong vào ngồi ghế nhà chờ đợi. Ở đây có ghế ngồi, có bảo vệ đi lại thường xuyên, vấn đề trộm cắp cũng không có xảy ra, đến giờ tàu các cô chỉ dẫn vào ga tàu. Vào toa nào có nhân viên toa đó hướng dẫn, xem vé và đưa lên tàu. Chúng tôi rất hài lòng...”
Đối với những hành khách cao tuổi, người già nhiều đồ, nhân viên đường sắt sẵn sàng ngồi đợi và chờ giúp hành khách sắp sếp vé theo số và hướng dẫn cụ thể nơi đi lại, vệ sinh, ăn uống. Thái độ phục vụ văn minh, lịch sự của nhân viên đường sắt đã ngày càng được ghi nhận khi ngày càng nhiều những phản hồi tích cực từ các hành khách đi tàu.
Nhân viên nhà ga nhiệt tình dẫn khách đi tàu |
Với tốc độ bình thường êm ái khi đi trên các chuyến tàu, nhiều hành khách đều tỏ ra yên tâm và hài lòng cho những chuyến đi của mình.
Ngành đường sắt cũng thể hiện sự ưu tiên đặc biệt với người già cả, sinh viên, phụ nữ có thai, trẻ em.
Nói về những sự thay đổi vượt bậc của ga Hà Nội, chị Trần Thu Hương- Đội trưởng Đội vé tại ga Hà Nội cho biết: “Đường sắt Việt Nam được Bộ GTVT và các ban ngành quan tâm, đầu tư nhiều hơn. Về mái che, về cơ sở hạ tầng, về trang thiết bị nên việc đi lại của hành khách trở nên khá thuận lợi. Bản thân từng con người cũng được cũng được thay đổi, được trang bị hơn trong lối ứng xử cũng như phương tiện làm việc nhằm phục vụ cho hành khách một cách tốt nhất”
Mọi thứ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi tại ga có các bảng hướng dẫn, sơ đồ cũng như hệ thống thông tin điện tử giúp cho hành khách vào ga năm được thông tin một cách chính xác và kịp thời nhất. Bảng điện tử cập nhật hệ thống thường xuyên, hành khách có thể tự làm chủ hoạt động và nắm bắt mọi thông tin qua đó.
"Từ cuối tháng 5 đầu tháng 6, thực hiện chủ trương của Ngành, chúng tôi cũng thực hiện văn hóa “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ, đến hiện tại việc triển khai đó đã được từng cán bộ công nhân viên và mọi người thực hiện rất nghiêm túc cũng như thấy rõ được những lợi ích, hiệu quả tích cực mà nó mang lại". Chị Hương cho biết thêm.
Được biết, phong trào “4 xin” - “4 luôn” được Bộ trưởng Đinh La Thăng khởi xướng và yêu cầu tất cả các cán bộ, công nhân viên của VNR phải thực hiện nghiêm túc đã phát huy được hiệu quả. Những điều này đã được người dân ghi nhận. Qua một bức thư gửi ngành Đường sắt mới đây, bác Vũ Hữu Quý, Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên nhận xét: “Trước đây tàu khách còn nhiều bất cập, chỉ hơn tàu khách thời bao cấp một chút. Tuy nhiên, mấy tháng nay, chúng tôi đi tàu thấy đã văn minh hơn, lịch sự hơn trước nhiều, không còn hiện tượng “ăn cắp tiền của Nhà nước” từ việc bán vé trên tàu. Tôi hoan nghênh sự đổi mới của Ngành trong thời gian qua”.
Ông Huỳnh Cường, Giám đốc Xí nghiệp Vận dụng Toa xe khách Hà Nội:
Để xử lý được triệt để mùi hôi trên toa tàu, xí nghiệp đã nghiên cứu áp dụng nhiều biện pháp vệ sinh mới với quy trình khép kín. Các nhân viên phải giữ vệ sinh sạch sẽ trong khu vực phụ trách. Xí nghiệp đã nghiên cứu và thay đổi thuốc khử mùi phù hợp được nhập khẩu từ Mỹ. Tất cả các toa xe đều phải được phun thuốc xử lý mùi trước một tiếng trước khi tàu khởi hành. Riêng tàu Thống Nhất do thời gian di chuyển dài nên được phun thuốc khử mùi 3 lần.