Khách du lịch bị phạt 500 euro vì một hành động mà ai cũng có thể vô tình mắc phải

Có nhiều cách để giải nhiệt trong cái nóng mùa hè nhưng người đàn ông 42 tuổi này đã chọn một cách rất đáng tiếc và tốn kém.

Một khách du lịch đến từ Vương quốc Anh đang ở trong quảng trường Plaza of Spain (Rome, Italy) vì quá nóng nên đã quyết định ngâm chân xuống đài phun nước và một hậu quả bất ngờ đã đến với anh ấy.

Người đàn ông không chỉ bị phạt 500 Euro mà cảnh sát còn cấm người vi phạm quay lại khu vực này của thành phố. Mặc dù sau tất cả những trải nghiệm, bản thân du khách có lẽ không còn muốn nhìn thấy quảng trường Plaza de España và đài phun nước này nữa.

{keywords}
Khách du lịch bị phạt 500 Euro vì một hành động mà ai cũng có thể vô tình mắc phải.

Phần lớn các ý kiến cộng đồng mạng đều chỉ trích hành động của người đàn ông này. Các địa điểm ngư quảng trường, đài phun nước là nơi du khách đến ngắm cảnh, nên hành động của người đàn ông có thể coi là không đúng mực.

Chưa kể mỗi khu du lịch còn có quy định riêng, yêu cầu du khách phải tuân thủ nghiêm ngặt.

“Kể cả không có quy định cấm nhúng chân xuống hồ nước ở đài phun nước thì người đàn ông này cũng không được làm như vậy, nhìn rất phản cảm”, một cư dân mạng bình luận.

Trong khi đó, ý kiến khác thì cho rằng bên cạnh việc đưa ra những quy định cụ thể tại nơi công cộng, nhất là khu du lịch, thì cần phải thực hiện nghiêm các hình phạt đối với những trường hợp vi phạm, để nhắc nhở cũng như đủ tính răn đe đối với người khác.

Hạ Thảo (lược dịch)

6 cây cầu đẹp 'siêu thực' khiến cả thế giới trầm trồ

6 cây cầu đẹp 'siêu thực' khiến cả thế giới trầm trồ

Những cây cầu không chỉ dùng để băng qua một vùng nước hay một vực sâu, nó còn là một biểu tượng của sự đoàn kết giữa con người và thiên nhiên, đất và nước, và còn là một kiệt tác kiến trúc.

Ba chị em cùng nhau chinh phục đỉnh Everest lập kỷ lục thế giới

Ba chị em cùng nhau chinh phục đỉnh Everest lập kỷ lục thế giới

Ba chị em đến từ Nepal đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi chinh phục thành công đỉnh núi Everest.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !