Khách đòi dừng xe đi vệ sinh trên cao tốc, tài xế có buộc phải đáp ứng?

Liên quan đến sự việc nữ hành khách gọi người hành hung tài xế vì không chịu dừng xe trên cao tốc để người này đi vệ sinh, đại diện Cục CSGT cho biết, tài xế đã tuân thủ đúng luật.

Ngày 24/2, Công an phường Phước Hải (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã mời tới làm việc với các đối tượng trong vụ đánh tài xế Trương Hữu Anh Vũ của nhà xe Bình Minh Bus vì không dừng ô tô trên cao tốc cho cô gái đi vệ sinh.

Trước đó, tối 16/2, xe giường nằm do tài xế Vũ điều khiển đi trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, nữ hành khách tên H. (22 tuổi, trú tại TP Nha Trang) đề nghị tài xế cho dừng xe để đi vệ sinh. 

Tuy nhiên, tài xế Vũ từ chối vì lí do không thể dừng xe trên đường cao tốc trái quy định, không đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, tài xế đề nghị chị H. chờ đến trạm dừng nghỉ để đi vệ sinh. 

 Tài xế xe giường nằm bị đánh ở Nha Trang (Ảnh cắt từ video)

Thấy H. bảo không thể chờ được, tài xế Vũ có dừng xe vào làn khẩn cấp và mở cửa theo yêu cầu của khách. Thế nhưng H. vẫn từ chối vì cho rằng không có nhà vệ sinh, trời tối. Tài xế Vũ tiếp tục điều khiển xe đến cửa hàng xăng dầu để H. đi vệ sinh rồi tiếp tục hành trình.

Đến khoảng 4h ngày 17/2, xe khách gần đến TP Nha Trang, H. gọi điện cho bạn cùng xóm là N.T.T (30 tuổi, trú TP Nha Trang) kể lại vụ việc. T. đã gọi thêm một thanh niên tên Ty đến đường Tố Hữu, TP Nha Trang để chờ đánh tài xế Vũ.

Khi xe khách vừa dừng, T. và Ty xông lên xe dùng tay đánh tài xế Vũ tới tấp. Nạn nhân chỉ biết van xin. Toàn bộ vụ việc được camera trên xe khách ghi lại.

Liên quan đến sự việc trên, Thiếu tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Cục CSGT) cho biết, nam tài xế đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

“Hiện tại, trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây nói riêng và các tuyến cao tốc khác đã được thiết kế các trạm dừng nghỉ. Các trạm này được bố trí hợp lý để các tài xế đổ xăng, phục vụ nhu cầu cá nhân khác nên các phương tiện đi trên cao tốc không được phép dừng đỗ tùy tiện”, Thiếu tá Hoàng Xuân Ân cho biết.

Tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Vị Đội trưởng Đội 6 cho biết thêm, làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc chỉ cho phép các phương tiện đang lưu thông trên đường nhưng bất ngờ gặp sự cố về sức khỏe hoặc trục trặc về xe mà không thể tiếp tục điều khiển an toàn; hoặc các phương tiện ưu tiên như xe công an, xe cấp cứu… đi vào để làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Theo quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP, người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự dừng, đỗ hoặc đi vào làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc sẽ bị xử phạt từ 3- 5 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế vi phạm sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng. 

Đình Hiếu

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !