Khách đến Nội Bài tăng 20% so với ngày thường, chủ yếu đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Theo nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài, lượng khách đến sân bay trong ngày 1/9 tương đối đông. Từ trưa, lượng khách đổ về ngày một nhiều hơn.

{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 1/9, tại sân bay Nội Bài tấp nập hành khách.
{keywords}
Đa số hành khách về Nội Bài để du lịch Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày.
{keywords}
Theo thông tin từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hôm nay có 414 lượt chuyến bay nội địa đi và đến (205 chuyến đi, 209 chuyến đến) cùng với 76,5 ngàn lượt khách (38 ngàn lượt khách đi, 38,5 ngàn lượt khách đến), tăng so với ngày thường khoảng 20%.
{keywords}
Các quầy làm thủ tục luôn trong tình trạng tắc nghẽn.
{keywords}
Trong ngày hôm nay, cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các hãng hàng không và các công ty dịch vụ mặt đất để bám sát kế hoạch bay, tính toán chi tiết số lượng khách tại các khung giờ cao điểm, qua đó bố trí nhân sự và phương tiện phù hợp, đáp ứng phục vụ tốt theo từng khung giờ.
{keywords}
Theo tính toán của cảng, trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm 4 khung giờ buổi sáng (6h-7h; 7h-8h; 8h-9h, 10h-11h) và 6 khung giờ buổi chiều, liên tục từ 12h-18h, mỗi khung giờ có hơn 2 ngàn khách đi từ cảng.
{keywords}
Nhân viên các hãng hàng không liên tục làm thủ tục check-in cho hành khách.
{keywords}
Nhiều người đứng đợi 30 phút mới đến lượt check-in.
{keywords}
Có 3 khung giờ cao điểm nội địa đến, gồm các khung giờ 16h-17h, 19h-20h, 20h-21h, mỗi khung giờ có hơn 2,5 ngàn khách qua Cảng.
{keywords}
Vì kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên người dân mang rất nhiều đồ đạc đi lu lịch.
{keywords}
Quầy làm thủ tục check-in online tại sân bay Nội Bài cũng rất đông người xếp hàng.
{keywords}
Năm nay cũng là thời điểm mà vận tải hành khách đang phục hồi mạnh sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, sản lượng khai thác đạt mức kỷ lục gần 100.000 lượt khách/ngày. Dự kiến, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022, nhu cầu đi lại cũng sẽ ở mức tương đương.
{keywords}
Bãi gửi xe hầu như luôn kín chỗ.
{keywords}
Nhân viên an ninh sân bay vất vả điều tiết các phương tiện để tránh xảy ra ách tắc.
{keywords}
Trong dịp nghỉ lễ này, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ triển khai nâng mức kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không;... kiểm tra, giám sát  an ninh phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của nhà ga.
{keywords}
Cảng hàng không Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay cho phương tiện cá nhân đưa đón; hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.
{keywords}
Theo nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài, lượng khách đến sân bay trong ngày 1/9 tương đối đông, tuy nhiên bắt đầu từ trưa lượng khách sẽ đổ về đây ngày một nhiều hơn.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !