Kết nối giá trị nông sản Việt

Diễn ra tập trung trong 5 ngày từ 9-13/12/2021 với quy mô 50 gian hàng, Hội chợ AgroViet 2021 được tổ chức theo hình thức online do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế (AgroViet) từ nhiều năm nay là địa chỉ để các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giới thiệu những thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, những sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có uy tín trên thị trường, tăng cường kết nối chuỗi giá trị cho nông sản Việt, khai thác hiệu quả thị trường nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, tạo cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.

{keywords}
Những sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao sẽ được giới thiệu tại Hội chợ AgroViet 2021. Ảnh: Ngô Dương

AgroViet online 2021 có chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt – Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững” nhằm mục đích: Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; Giới thiệu các thành tựu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia của ngành; Tạo cơ hội để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương; Mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; Đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt.

Sự kiện cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Gắn kết với hoạt động của Diễn đàn Thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản do Tổ diễn đàn Thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản triển khai.

Được biết, sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Theo Ban tổ chức, điểm khác biệt nhất là Agroviet Online 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến tại tên miền của Hội chợ (www.agroviet.com.vn) với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ. Giao diện của Hội chợ Agroviet Online 2021 sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D, giao diện của Hội chợ sẽ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng của triển lãm, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến. Ngoài việc tiếp cận các doanh nghiệp, thông tin ngành hàng tại khu vực gian hàng, khách thăm quan có thể tham gia các sự kiện trực tuyến bên lề, tìm hiểu các thông tin chào mua – chào bán sản phẩm nông nghiệp.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ Agroviet Online 2021, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp sẽ phối hợp với các đơn vị đối tác trong và ngoài nước tổ chức 2 chương trình Hội nghị/Diễn đàn trực tuyến trên nền tảng Zoom với chủ đề “Kết nối tiêu thụ nông sản” và “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp”. Ngoài các sự kiện lớn trên, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cũng bố trí các phòng họp giao thương theo nhóm và giao thương 1:1 cho các doanh nghiệp có nhu cầu trao đổi, đàm phán trực tiếp.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2021 với việc trưng bày sản phẩm dưới hình thức mô phỏng gian hàng trên nền thực tế ảo sống động hứa hẹn sẽ góp phần vào thành công chung của bước chuyển đổi số ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong năm 2021.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !