Karaoke ở TP.HCM dựng phòng cách ly, khử khuẩn chờ mở cửa

Các chuỗi karaoke lớn ở TP.HCM đầu tư hàng tỷ đồng cho lần quay trở lại ngày 10/1, trong đó phần lớn dành để bảo trì, thay mới trang thiết bị và khử khuẩn toàn bộ cơ sở hàng ngày.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 1

Để hoạt động trở lại, một trong những tiêu chí khác biệt nhất mà các cơ sở karaoke phải đáp ứng là phòng cách ly tạm thời. Tại Nnice, mỗi cơ sở dành riêng một phòng hát gần lối ra nhất để khách hàng nghi nhiễm Covid-19 cách ly tạm thời, chờ y tế địa phương đến chăm sóc. Còn với ICool, doanh nghiệp bố trí phòng cách ly ở mỗi tầng để hạn chế ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 2

Sau thời gian dài đóng cửa, điều các doanh nghiệp sợ nhất là hoạt động ít lâu lại phải tạm ngừng. Do đó, họ càng đầu tư mạnh cho hoạt động khử khuẩn. Theo ông Trúc, đại diện chuỗi NNice, nếu trước đây hệ thống đèn khử khuẩn chủ yếu chỉ để khử mùi và côn trùng, thì nay buộc phải nâng cấp để có thể hạn chế virus. Tất cả phòng hát đều được khử khuẩn 3 lần/ngày.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 3

Trong khi đó, bà Thùy Dương - trưởng bộ phận kinh doanh của ICool - cho hay từ khi TP có quyết định mở lại karaoke, mỗi ngày từ 4-5h sáng đều có đơn vị phun khử khuẩn đến tất cả chi nhánh. "Dù chưa đón khách, nhân viên chúng tôi đã ra vào thường xuyên để chuẩn bị cho ngày mở cửa, nên việc phun khử khuẩn hàng ngày là ưu tiên cao nhất. Những chi phí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch không hề nhỏ, nhưng chúng tôi không ngại chi", bà Dương nói.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 4

Đây cũng là lý do hệ thống này đầu tư hàng loạt máy khử khuẩn micro để sử dụng sau mỗi lượt khách, bên cạnh việc lau cồn, xịt khử khuẩn toàn bộ phòng hát và các vật dụng khách tiếp xúc trực tiếp.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 5

Song song đó, một lượng ngân sách lớn khác được các doanh nghiệp dồn vào bảo trì, thay mới trang thiết bị điện và âm thanh. Anh Quân, nhân viên kĩ thuật của một chuỗi karaoke lớn, cho biết mỗi ngày đều phải đi kiểm tra ở tất cả chi nhánh, kể cả trong giai đoạn còn đóng cửa. Càng sát ngày mở lại, tần suất kiểm tra càng dày hơn để đảm bảo không xảy ra sơ sót trong những ngày đầu đón khách.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 6

"Chúng tôi nhận thấy nếu bỏ không trang thiết bị, đợi đến khi được mở mới kiểm tra, sửa chữa thì sẽ trở tay không kịp. Do đó, chúng tôi chấp nhận gồng thêm lỗ để có thể giữ nguyên phong độ ngay khi hoạt động trở lại", bà Dương nói với Zing.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 7

Đã lâu mới có lại không khí tất bật làm việc, người lao động trong ngành karaoke đều tỏ ra vui mừng. Theo ghi nhận của Zing, khoảng 70-80% nhân sự cũ của các chuỗi karaoke đã quay trở lại, trong khi tỷ lệ này ở các cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ có phần thấp hơn, chỉ ở mức 30-50%.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 8

Đại diện các đơn vị nhận định đây là giai đoạn khó tuyển nhân sự nhất, bởi những người đã có việc làm thường sẽ làm đến hết năm để có thưởng Tết, còn những người đang thất nghiệp đều đã về quê, đợi sau Tết mới quay lại TP.HCM.

Karaoke o TP.HCM dung phong cach ly anh 9

Mặc dù vậy, những cuộc họp bàn phương án mở lại vẫn diễn ra sôi nổi. Các doanh nghiệp đang lên kế hoạch ưu đãi, tặng quà cho khách hàng trong những ngày tái hoạt động đầu tiên.

TPHCM: Cháu bé rơi từ tầng 28 chung cư xuống đất tử vong

TPHCM: Cháu bé rơi từ tầng 28 chung cư xuống đất tử vong

Cư dân đang đi dưới khuôn viên chung cư Palm Heights thì nghe tiếng la hét từ trên cao. Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì phát hiện 1 bé gái rơi xuống đất.

Theo zingnews.vn

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !