Jimmii Nguyễn trả lời tin đồn bí mật lấy vợ, sinh con

"Nếu chuyện có vợ và sinh con là có thật thì tôi thấy mình đúng là người may mắn và hạnh phúc quá", nam nhạc sĩ - ca sĩ thổ lộ.

Jimmii Nguyễn trả lời tin đồn bí mật lấy vợ, sinh con

- Gần đây ít thấy anh xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Một số nguyên nhân được mọi người nêu ra là tên của anh không còn “hot” hay tuổi của anh đã quá “chững” ở một thị trường âm nhạc mà khán giả trẻ đang chiếm lĩnh phần đông. Anh trả lời thế nào về những nhận xét có phần khá tiêu cực về mình như thế này?

- Đối với người nghệ sĩ như tôi, “hot” chỉ là nhất thời vì một khi đã là người của công chúng, ở một giai đoạn nhất định nào đó, người nghệ sĩ đã có cái “hot” của mình rồi. Tuy nhiên, theo tôi, cái thước đo giá trị của người nghệ sĩ không phải là độ nổi tiếng mà là sự tồn tại lâu dài trong lòng khán giả. Và muốn đạt được điều ấy, người nghệ sĩ phải “thật” chứ không thể giả tạo. Mà nếu như sự tồn tại là thiêng liêng nhất của người nghệ sĩ thì tuổi tác có nghĩa gì đâu, Trịnh Công Sơn đã ra đi nhưng tên tuổi bác ấy còn ở lại kia mà.

Jimmii Nguyễn trả lời tin đồn bí mật lấy vợ, sinh con

Ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn chọn trang phục "áo dài nho sinh" để xuất hiện thường xuyên trước công chúng trong thời gian tới.

- Vậy đâu mới là lý do thực sự khiến tần suất xuất hiện trước công chúng của anh ngày càng thưa, giảm như thời gian qua?

- Tôi không xuất hiện chỉ thực sự là vì không muốn xuất hiện chứ tôi không muốn lấy sự “vắng mặt” hay "có mặt" của mình để làm chiêu gây sự chú ý nơi khán giả. Tôi không xuất hiện nhiều chỉ đơn giản là thấy mình chưa có thêm thành quả gì xứng đáng để trình bày với khán giả dễ thương của mình. Ngoài ra tôi đang ấp ủ một hoài bão mà để thực hiện được nó trong năm này, tôi cần phải tập trung thực hiện chứ không nói nhiều. Trong thời gian rất ngắn tôi sẽ trình bày. Vâng, bằng hành động cụ thể.

- Nhưng người ta thấy gần đây anh có vẻ mải mê cho các hoạt động kinh doanh hơn là tập trung cho nghệ thuật, ca hát. Kinh doanh với anh chỉ là chuyện "lấy ngắn" để "nuôi dài" cho con đường nghệ thuật hay đó mới chính là đích đến cuối cùng?

- Thực sự là trong thời gian qua, tôi khá tất bật với các hoạt động kinh doanh riêng cũng như đảm nhận vai trò đại sứ cho một số thương hiệu. Tôi nghĩ, người ta đã tin tưởng ở tôi nên muốn tôi giúp họ quảng bá thương hiệu, vì họ nghĩ trong suốt ngần ấy năm, hơn 20 năm rồi còn gì, tôi chưa hề có một album nào phát hành trong nước mà vẫn được khán giả biết đến. Chắc phải có cái gì đấy nên tôi mới được họ trao cho trách nhiệm làm sứ giả thương hiệu. Còn riêng tôi, để có thu nhập, sống và làm từ thiện mà không đi xin xỏ nơi này nơi khác thì tại sao lại không kinh doanh chứ?

Hiện tại tôi tập trung cho việc kinh doanh cho nệm Kim Cương, tạp chí Thế giới Đàn ông và cả đá quý nữa, tuy nhiên, dù bận rộn thế nào, tôi vẫn dành thời gian cho việc ca hát và sáng tác. Vì với tôi, đó không chỉ là đam mê mà là cả một danh dự của con người. Nếu đã nói là danh dự thì tôi cố gắng không để nó dơ bẩn dưới bất cứ hình thức nào cho dù để làm PR hoặc tạo scandal để khán giả nhớ đến mình.

- Phong cách trình diễn của anh từng tạo được ấn tượng mạnh với công chúng ngày trước, nhưng vẫn giữ mãi một "style" như vậy lại khiến anh bị nhận xét là có hình ảnh hơi nhàm chán. Vì sao anh vẫn trung thành với phong cách này, bất chấp những lời dị nghị?

- Tôi đi hát chứ tôi không làm xiếc. Cái áo không tạo được thầy tu. Tôi đến với khán giả là bằng trái tim và bằng âm nhạc chứ không phải bằng đồ hiệu. Tôi vẫn chưa ra album mà. Cha ông tôi ngày xưa quấn khăn trên đầu với những chiếc áo vải đơn sơ mà đã dựng lên được nước, lấy được hòa bình, tại sao tôi không thể làm được những gì họ đã làm? Tôi nghĩ đối với khán giả thân yêu của tôi, tôi hãy cứ là tôi. Đơn giản và chân tình.

Còn nếu nhàm chán thì mời bạn đi xem xiếc. Một gánh xiếc người ta có quyền làm trò, làm đủ trò để rồi cuối cùng cũng vẫn chỉ là một gánh xiếc. Tôi đang cố gắng làm văn hóa chứ không phải làm xiếc.

- Chọn cách ca hát chân thành và không muốn làm xiếc, vậy theo anh, cái tên Jimmii Nguyễn trong thị trường nhạc Việt hiện nay đang ở bậc thang số mấy, nếu cao nhất là 10?

- Số 0, đơn giản là vì tôi chưa đạt được điều tôi ấp ủ. Tôi chưa làm được gì, đóng góp được gì cho văn hóa Việt Nam nói riêng và quê hương nói chung. Tôi chưa bao giờ đến đỉnh. Tôi đang hết sức cố gắng để vươn lên từ bậc thấp nhất.

Jimmii Nguyễn trả lời tin đồn bí mật lấy vợ, sinh con

- Anh từng hùng hồn khẳng định sẽ phát hành album đầu tay ở Việt Nam với số lượng 1 triệu bản. Điều này đã khiến anh bị nhận không không ít những lời nhận xét rằng Jimmii Nguyễn là người thích "nổ", anh trả lời thế nào?

- Im lặng đến những 20 năm để nổ một tiếng “xì” tào lao như vậy thì trẻ con quá liệu đấy có phải là Jimmii Nguyễn của khán giả, Việt Nguyễn của Việt Nam không? "Nổ" xin dành riêng cho giới ca hát kiêm luôn ảo thuật. Thời gian chưa đến, nghĩ trước một cách tiêu cực làm gì cho rối ren đội hình, xáo trộn xã hội thế?

Có những cái ước mơ chân chính nhưng cũng từng bị cho là “nổ” đấy, ví dụ như là Khổng Tử. Mãi đến 200 năm sau khi ông mất người ta mới cho rằng ông nói rất đúng, có triết lý. Ngày xưa Columbus (người đã khám phá ra châu Mỹ) cũng bị nhận xét là "nổ" vì đã có ước mơ xa xôi rằng sẽ đi tìm một chân trời mới. Cũng có người “nổ” rằng sẽ chấm dứt sự đô hộ, chiến tranh chỉ bằng ngồi đấy tâm nguyện. Người đấy là thánh Ghandi. Có người chưa bao giờ trong cuộc đời lên bay lên khỏi mặt đất, lên đến vũ trụ nhưng đã “nổ banh" lịch sử rằng nếu ông có đòn bẩy và điểm tựa ở không gian, ông có thể bẩy đi cả trái đất. Người đấy là Archimedes.

Tại sao tôi không thể có quyền để “nổ” cho ước mơ 1 triệu đĩa của tôi với một quốc gia 90 triệu người dân trong khi tôi chưa ra một album nào ở Việt Nam hơn 20 năm mà vẫn còn tồn tại, bằng chứng là có cuộc phỏng vấn này.

- Vậy anh dự định thắp "ước mơ triệu đĩa" của anh vào thời điểm nào?

- Năm nay là năm tuổi của cha tôi và cũng là năm mà tôi đã ấp ủ để hoàn thành ước mơ đến đích của mình. Đúng vào ngày 12 tháng 12 năm này lúc 12 giờ 12 phút 12 giây tôi sẽ đặt tay ký vào album, gửi đến khán giả của tôi tại Việt Nam. Sau đó tôi làm gì để khẳng định và thể hiện được tôi thì trong thời gian ngắn tôi sẽ trình bày với công chúng.

- Khán giả hâm mộ biết anh và cô học trò Ngọc Phạm có mối quan hệ khăng khít từ lâu. Nhưng vì sao đến thời điểm này vẫn chưa thấy hai người đi đến một hành động chính thức hơn, chẳng hạn như một lễ cưới?

- Tôi không thích đem chuyện riêng tư của mình làm đề tài để kể cho công chúng. Có gì hay ho đâu? Sao không dành giấy mực nói về ước mơ cắp sách đến trường của các em xa xôi còn thiếu thốn mọi phương diện trên quê hương chúng ta? Sao chúng ta rảnh quá vậy? Còn nói về chia sẻ cho độc giả thì tôi xin được nói rằng chúng tôi rất tôn trọng, thương yêu, chia sẻ với nhau những thăng trầm ngọt bùi của cuộc sống vốn không đơn giản và cố gắng không để hình ảnh người nghệ sĩ chân chính bị bôi nhọ.

- Ngọc Phạm từng chia sẻ: "Tôi là người đã thay đổi được con người Jimmii, giúp anh ấy nhập gia tùy tục hơn và hiểu được như thế nào là làm bớt đau một người phụ nữ của mình". Điều này có đồng nghĩa với việc trước đây anh là người luôn làm phụ nữ đau khổ? Và hiện giờ anh nghĩ mức độ đau khổ mà anh mang đến cho người phụ nữ của mình đã giảm đi được bao nhiêu %?

- Chắc có thể bạn đã nghe lầm. Không ai có thể thay đổi được tôi ngoài cha mẹ tôi cả. Ngọc Phạm chỉ cho tôi hiểu thêm về người phụ nữ Việt Nam để tôi biết tôi nên làm điều gì đó phù hợp hơn thôi. Để biết nhập gia tùy tục của một nhạc sĩ thành danh của dòng họ nhà Nguyễn mà phải nhờ một cô bé học trò nhà họ Phạm thì bạn có nói quá đáng không?

Trong tình yêu chẳng ai có thể bảo rằng mình đau khổ hơn người mình yêu. Yêu là làm sao để cho người mình yêu được hạnh phúc thì cớ sao lại là đau khổ? Chẳng qua không có được nhau thì mới làm con người ta đau khổ mà đã là không có được nhau thì cả hai đều không có chứ có phải là một đâu mà than đau với khổ?

- Còn với những tin đồn quả quyết rằng anh đã bí mật kết hôn với Ngọc Phạm và sinh con gái, anh trả lời thế nào?

- Nếu điều đấy là có thật thì tôi thật là người may mắn và hạnh phúc quá.

Jimmii Nguyễn trả lời tin đồn bí mật lấy vợ, sinh con

Jimmii Nguyễn không phủ nhận tình cảm của mình dành cho người tình lâu năm Ngọc Phạm nhưng anh cũng không lên tiếng xác nhận về chuyện bí mật kết hôn và đã có chung với nhau một cô con gái với người đẹp này.

- Vì sao anh không công khai cưới vợ để chấm dứt các tin đồn không hay về mình?

- Tôi chưa kết hôn đơn giản là bản thân tôi thấy mình chưa hoàn thiện. Chuyện cưới hỏi với tôi là phong tục thiêng liêng không thể tùy tiện, tùy hứng, thích là làm mà phải biết tôn trọng cha mẹ, dòng họ đôi bên. Lúc cưới hỏi vui thế, hãnh diện thế nhưng vì thiếu trách nhiệm danh dự để rồi tan vỡ thì mặt mũi cha mẹ mình để đâu đây? Có là ông vua thì cũng phải nể mặt cha mẹ.

VIỆT NGUYỄN

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !