JICA hỗ trợ hơn 12,000 tỷ yên phát triển khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký với Chính phủ Việt Nam Hiệp định vốn vay ODA với tổng giá trị 12,865 tỷ yên Nhật cho Dự án Phát triển Cơ sở Hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
JICA hỗ trợ hơn 12,000 tỷ yên phát triển khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc - ảnh 1

Một phần dự án khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc

Dự án phát triển Cơ sở Hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được triển khai nhằm hỗ trợ cơ sở hạ tầng cơ bản cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc ở ngoại vi Hà Nội, qua đó thúc đẩy các lĩnh vực Việt Nam còn chưa bắt kịp các quốc gia Đông Nam Á khác như đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ, đồng thời nâng cấp ngành công nghiệp. Vốn vay từ dự án sẽ được phân bổ để xây dựng cơ sở hạ tầng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng các dịch vụ tư vấn hỗ trợ.

Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nước công nghiệp hiện đại trong thời gian tới, Việt Nam đã đặt mục tiêu xây dựng nền khoa học công nghệ tiên tiến, trong đó các sản phẩm công nghệ cao chiếm 45% GDP.

Ngân sách Chính phủ Việt Nam dành cho khoa học công nghệ không ngừng tăng lên mỗi năm, tuy nhiên, các chỉ số khoa học công nghệ của các tổ chức quốc tế cho thấy Việt Nam vẫn còn khoảng cách nhất định so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Việc xây dựng hệ thống hợp tác cho các đơn vị nghiên cứu, đào tạo, và doanh nghiệp đồng thời thúc đẩy các tiến bộ kỹ thuật hiện đại và thực tế sẽ là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Để làm được như vậy, cơ sở hạ tầng là một trong những nền tảng để tích hợp khoa học và công nghệ.

Trong phạm vi dự án này, cơ sở hạ tầng cơ bản cho trung tâm khoa học công nghệ tích hợp sẽ được xây dựng ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cung cấp hoạt động nghiên cứu, phát triển, giáo dục và đào tạo của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tại khu vực ngoại vi Hà Nội.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản này sẽ khuyến khích thúc đẩy các đơn vị nghiên cứu và giáo dục hợp tác, thu hút vốn đầu tư tư nhân, đưa Khu Công nghệ thành tổ hợp khoa học công nghệ đầu tiên ở Việt Nam, đồng thời đóng góp vào phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.

Đây là khoản vay thứ hai của dự án. Trước đó, Nhật Bản đã cung cấp khoản vay ODA đầu tiên cho dự án trị giá 15,218 tỷ yên (Hiệp định vốn vay được ký vào tháng 3/2012).

Bạch Dương

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.