Jeff Bezos ‘mất’ ngôi người giàu nhất thế giới

Theo thống kê của Forbes Real-Time, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos đã giảm 14 tỉ USD và “tuột mất” vị trí đầu tiên trong danh sách những người giàu nhất thế giới vào tay Chủ tịch tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) Bernard Arnault.

Theo đó, cổ phiếu của Amazon giảm 7% vào thứ Sáu (30/7) một ngày trước khi công ty công bố báo cáo tài chính. Doanh thu của nhà bán lẻ trực tuyến trong quý II đã tăng 27%, đạt 113 tỉ USD, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích (115,3 tỉ đồng). Tuy nhiên, trong quý 3, Amazon dự kiến ​​doanh thu thậm chí còn thấp hơn ở mức 106-112 tỉ USD.

Theo thống kê của Forbes, tài sản của ông Bezos đã giảm 14,4 tỉ USD xuống còn 191,9 tỉ USD. Trong khi đó, ông Arnault chỉ giảm 1,5 tỉ USD và tài sản của ông tương đương 194,2 tỉ USD.

{keywords}
Tài sản của cựu CEO Amazon Jeff Bezos sụt giảm mạnh trong những ngày qua. (Ảnh: AP)

Như vậy, nhà sáng lập Amazon lại tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Đồng thời, tỷ phú của LVMH “tạm chiếm” ngôi đầu trước ông Bezos trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới. Vị trí thứ 3 trong danh sách vẫn do tỷ phú Elon Musk chiếm giữ.

Trước đó, theo bảng xếp hạng Forbes, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đạt hơn 200 tỉ USD. Mới đây, cựu CEO của Amazon đã hoàn thành chuyến bay lịch sử vào không gian trên con tàu New Shepard do công ty hàng không vũ trụ Blue Origin phát triển và sản xuất. Ông Bezos dường như đang dành sự tập trung cho công ty vũ trụ Blue Origin. Công ty cho biết đã bán được hơn 100 triệu USD vé cho chuyến du hành vũ trụ trong tương lai.

Theo Global Citizen, để được bay vào không gian và tận hưởng cảm giác ở trạng thái không trọng lực trong vòng 4 phút, tỷ phú Jeff Bezos đã phải chi ra số tiền lên tới 5,5 tỉ USD.

Ngoài ra, theo các tính toán, số tiền mà Jeff Bezos chi ra cho chuyến bay vào không gian có thể cứu 37,5 triệu người khỏi nạn đói; tài trợ đầy đủ cho COVAX, đảm bảo vắc-xin Covid-19 cho 2 tỉ người ở các nước thu nhập thấp hoặc tài trợ đầy đủ cho các nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo, Afghanistan, Venezuela, Yemen và một vài quốc gia khác.

Cũng trong tuần vừa qua, ông Bezos đã đề nghị chi khoảng 2 tỉ USD để ký kết hợp đồng với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm mục đích giúp Blue Orgin có giấy phép chế tạo các tàu vũ trụ có thể đưa người lên mặt trăng.

Như vậy, chỉ tính riêng trong những tuần qua, tỷ phú Amazon đã “đốt” khoảng 7 tỉ USD cho những công việc và mục đích khác nhau.

Theo chân các tỷ phú Musk và Bezos, Porsche công bố dự án ngoài không gian

Theo chân các tỷ phú Musk và Bezos, Porsche công bố dự án ngoài không gian

CNN đưa tin, hãng sản xuất ô tô Đức Porsche đã mua lại một số cổ phần của công ty sản xuất phương tiện phóng vệ tinh Isar Aerospace nhằm cạnh tranh với Blue Origin và SpaceX trong dịch vụ phóng vệ tinh và sản xuất rocket.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !