IPO thành công Sanest Diên Khánh, thu về hơn 118 tỷ đồng

Ngày 29/06, Công ty TNHH MTV Nước giải khát cao cấp Yến sào Diên Khánh (Sanest Diên Khánh) đã thực hiện chào bán 5 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng với giá khởi điểm 23.000 đồng/cp.

Sanest Diên Khánh trực thuộc Tổng công ty Yến sào Khánh Hòa (tổng công ty 100% vốn nhà nước). Trong đợt cổ phần hóa này, doanh nghiệp tiến hành chào bán 11 triệu cổ phiếu, trong đó 5 triệu cổ phiếu ra công chúng, 4,71 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược và phần còn lại cho CBNV công ty. Trước đó, ngày 25/5/2016, CTCP du lịch thương mại Nha Trang là nhà đầu tư được UBND tỉnh Khánh Hòa chọn là nhà đầu tư chiến lược cho Sanest Diên Khánh. Đây là cũng là công ty con thuộc sự quản lý của Sanest Khánh Hòa. Bên cạnh đó, sau cổ phần hóa, công ty TNHH MTV nước giải khát cao cấp Yến sào Diên Khánh sẽ  đổi tên thành CTCP  Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

IPO thành công Sanest Diên Khánh, thu về hơn 118 tỷ đồng - ảnh 1

Có tổng cộng 65 nhà đầu tư trong nước gồm 62 cá nhân và 3 tổ chức tham gia đấu giá. Mức giá đấu bình quân của Sanest Diên khánh là 23.665 đồng/cp, mức giá đấu thành công cao nhất 40.000 đồng/cp và mức giá đấu thành công thấp nhất 23.000 đồng/cp. Công ty thu về tổng cộng 118.3 tỷ đồng từ đợt IPO này.

Việc cổ phần hóa Sanest Diên Khánh và các công ty con của Sanest Khánh Hòa nằm trong lộ trình cổ phần hóa DNNN của UBND tỉnh Khánh Hòa. Theo kế hoạch, trong năm 2016 Sở kế hoạch đầu tư Khánh Hòa sẽ tiến hành xây dựng phương án cổ phần hóa theo hướng nhà nước nắm giữ 51% cổ phần tại 4 đơn vị: Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Cam Thịnh Đông, Nhà máy nước giải khát Sanna, Trung tâm dịch vụ du lịch Sanest Tourist, Xí nghiệp thiết kế Xây dựng Nhà yến Sanetech.

Theo thông tư 180/2015 của Bộ Tài chính, sau 30 ngày kể từ khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn xác nhận hoàn tất việc đăng ký công ty đại chúng theo Nghị định số 58/2012/NĐ-CP, Sanest Diên Khánh có thể đăng ký giao dịch trên Upcom. Dựa trên cơ sở  này, ước tính Sanest Diên Khánh có  thể  bắt đầu niêm yết trên Upcom vào đầu năm 2017.

Nguyễn Tuân

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.