iPhone màn hình lớn là xu thế tất yếu
Hàng loạt các nhà phân tích, những người đã theo dõi sát sao từng động thái của Apple đều dự đoán, Apple sẽ tung ra chiếc iPhone màn hình lớn trong lần ra mắt tới. Brian White của hãng phân tích thị trường Topeka Capital Markets thậm chí còn kỳ vọng nhiều hơn. Ông này đưa ra dự đoán, Apple sẽ tung ra ít nhất 2, thậm chí là 3 mẫu iPhone với các kích cỡ màn hình khác nhau.
Apple có thể sẽ phá lệ, tung ra thị trường nhiều hơn một mẫu iPhone trong năm nay. |
Apple - như thường lệ - giữ im lặng trước bất cứ tin đồn nào. Trước đó, trong màn ra mắt iPhone 5, Phó chủ tịch phụ trách marketing sản phẩm Phil Schiller từng khẳng định về nguyên lý thiết kế sản phẩm của Apple: “Đây là một nhiệm vụ khó khăn mà đội ngũ thiết kế của chúng tôi phải đối mặt. Bạn có thể tạo ra một chiếc điện thoại sở hữu tất cả các tính năng của iPhone 4S - chưa nói đến những tính năng mới - trong một thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn so với sản phẩm thế hệ trước". Ông cho biết: “Quá dễ để tạo ra một sản phẩm lớn hơn. Mọi hãng đều làm như vậy. Đó không phải là thử thách. Thử thách nằm ở việc tạo ra các sản phẩm tốt hơn trong một bộ khung nhỏ hơn”.
Đó chẳng khác nào một tuyên bố, không có chuyện Apple chạy theo trào lưu tung ra những chiếc smartphone màn hình xấp xỉ 5 inch. Vấn đề được đặt ra là, Apple đã không dưới một lần “nói không đi đôi với làm”. Hãy nhớ lại trường hợp của chiếc iPad 3. Ai cũng biết model này ra mắt hồi tháng 3/2012 với màn hình Retina nhưng kích thước của nó thì đã dày hơn 0,6 mm so với iPad 2 (9,4 so với 8,8 mm).
Ngoài ra, cố CEO Steve Jobs cũng đã từng khẳng định, hãng này không bao giờ sản xuất một chiếc máy tính bảng 7 inch: “Theo quan điểm của chúng tôi, màn hình nhỏ xíu không đủ để tạo ra những ứng dụng lý tưởng cho tablet. Tôi không tin các bạn sẽ tạo ra chiếc máy tính bảng thực sự tuyệt vời với màn hình 7 inch”. Tuy nhiên, đến thời điểm Amazon hay Google tung ra hàng loạt các mẫu máy tính bảng 7 inch giá rẻ như Kindle Fire hay Nexus 7, hãng này đã buộc phải giới thiệu iPad mini để củng cố thị phần.
Nói như vậy để thấy, iPad mini hay iPhone màn hình lớn có thể không nằm trong chiến lược ban đầu của “táo khuyết”, nhưng với những nhân vật có khả năng đọc thị trường siêu phàm như Tim Cook hay Phil Schiller, họ sẵn sàng thay đổi chiến lược để tạo ra các sản phẩm phù hợp với xu thế hơn.
Đức Nam