Indonesia tổ chức Tuần lễ quảng bá ẩm thực Việt Nam

Đây là hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam đầu tiên được tổ chức tại thành phố Semarang, Trung Java, trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy giao lưu ẩm thực và du lịch của hai quốc gia.
Indonesia tổ chức Tuần lễ quảng bá ẩm thực Việt Nam - ảnh 1

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cùng Giám đốc Sở Văn hoá và Du lịch Thành phố Semarang Masdiana Safitri, Indonesia cắt băng khai mạctuần lễ ẩm thực Việt Nam từ 16-28/5/2016 và khai trương Nhà hàng Việt Nam tại Khách sạn World Ciputra, Central Java Province, Indonesia.

Ngày 16/5/2016, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã tham dự Tuần lễ Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Khách sạn World Ciputra tại thành phố Semarang, Trung Java từ ngày 16 - 28/5/2016. Bà Masdiana Safitri, Giám đốc Sở Văn hoá và du lịch Thành phố, đại diện lãnh đạo thành phố tham dự, phát biểu và cùng Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cắt băng khai mạc sự kiện và khánh thành nhà hàng Việt Nam tại khách sạn World Ciputra. Cùng dự có một số đại diện các ban, ngành của thành phố và đại diện báo, đài thành phố Semarang.

Đây là hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam đầu tiên được tổ chức tại thành phố Semarang, Trung Java, trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy giao lưu ẩm thực và du lịch của hai quốc gia, do khách sạn Ciputra Semarang, Indonesia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và khách sạn Swiss-Belresort Tuyen Lam Da Lat, Việt Nam tổ chức. Hoạt động quảng bá này sẽ diễn ra tại hai quốc gia, tại Khách sạn Ciputra Semarang, Indonesia từ ngày 16 tháng 05 đến hết ngày 28 tháng 05, sau đó hoạt động quảng bá ẩm thực Indonesia cũng sẽ diễn ra trong hai tuần tại Swiss-Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt, Việt Nam.

Semarang, với vị trí là thủ phủ của miền Trung Java, là một trong 5 thành phố lớn nhất của Indonesia với hơn 3 triệu dân, với sự pha trộn văn hoá và tôn giáo của người bản địa Java, Hindu giáo, Thiên chúa giáo và Hồi giáo Ả Rập. Bên cạnh đó, với vai trò là một trong những trung tâm công nghiệp, kinh tế và văn hoá của Indonesia, thành phố Semarang vừa duy trì được tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, vừa giữ được những vẻ đẹp truyền thống của đất nước vạn đảo. Sự kiện quảng bá ẩm thực Việt Nam diễn ra tại đây đánh dấu một bước phát triển mới trong giao lưu văn hóa, ẩm thực và du lịch giữa hai quốc gia, giúp người dân Indonesia hiểu biết hơn về ẩm thực, văn hoá và con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn hoan nghênh ý tưởng của khách sạn World Ciputra ở Semarang, Indonesia cũng như sự hợp tác bước đầu giữa khách sạn và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta. Đại sứ mong rằng thành công của sự kiện này sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam tại đất nước vạn đảo. Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho rằng lĩnh vực ẩm thực, văn hoá và du lịch hai quốc gia vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai; bày tỏ mong muốn các hoạt động giao lưu quảng bá ẩm thực, văn hoá của hai nước sẽ góp phần làm cho người dân hai nước hiểu nhau hơn, tạo nền tảng bền vững để quan hệ hai nước hướng tới tương lai tốt đẹp hơn

M.A

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !