Hướng đi của ngành du lịch Gôn Việt Nam

Sân gôn phong cách bờ kè (bulkhead style) đầu tiên của khu vực Châu Á sắp được khai trương tại Đà Nẵng và 19 hố gôn của sân Kings Course tại Hà Nội là biểu tượng của sự sáng tạo trong ngành gôn Việt Nam.

Sân gôn phong cách bờ kè sắp được khai trương tại Đà Nẵng

Sự độc đáo của hai sân gôn mới cho thấy nước đi chính xác đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch kết hợp chơi gôn. Không thể phủ nhận rằng du lịch Gôn là một ngành có rất nhiềm tiềm năng phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cùng định hướng phát phát triển bền vững của nhà nước.

Tại Hội nghị Gôn Châu Á Thái Bình Dương (APGS) tháng 10 năm 2017 với chủ đề đem đến những hướng đi mới cho gôn, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến Gôn hấp dẫn nhất Châu Á Thái Bình Dương. Điều này khẳng định yếu tố sáng tạo và điểm độc đáo mới chính là điểm hấp dẫn của Gôn Việt chứ không phải là số lượng các sân.

Sân golf Nicklause Đà Nẵng

Để có được những “Hướng đi mới” phải kể đến công sức của những nhà phát triển gôn Việt Nam khi liên lục đầu tư và cho ra mắt các sản phẩm Gôn  đầy đổi mới và sáng tạo để tạo động lực phát triển  sau thành công tại APGS 2017. Một ví dụ điển hình là sân gôn phong cách bờ kè đầu tiên tại khu vực Châu Á sắp được ra mắt, sân gôn này do Nicklaus Design  thiết kế với chủ đầu tư là Tập đoàn BRG tại BRG Đà Nẵng Golf Resort. Theo đại diện BRG, sân được lấy cảm hứng từ phong cách của những sân gôn đẳng cấp thế giới tại Florida, những nguyên liệu xây dựng bờ kè bằng gỗ của sân gôn được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Thiết kế bờ kè gỗ độc đáo cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển Đà Nẵng sẽ đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng thú vị cho gôn thủ. Những thiết bị phục vụ chơi gôn đêm đã được trang bị tại sân gôn này  nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch cũng như đem đến trải nghiệm chưa từng có tại gôn Châu Á.  

Thiết kế bờ kè gỗ độc đáo cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển Đà Nẵng sẽ đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng thú vị

Trước đó vào tháng 2 năm nay, cũng chính BRG cùng đối tác Nicklaus Design đã đem đến cho những người yêu gôn một điều vô cùng bất ngờ khi biến hố gôn số 19 trở thành hiện thực tại Kings Course. Được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus II (Signature Design), con trai cả của huyền thoại gôn Jack Nicklaus đồng thời là Chủ tịch của Nicklaus Design, sân gôn mới này không chỉ khẳng định một đẳng cấp khác biệt mà thêm vào đó, hố gôn số 19 với Tee đặt trên thác nước cao và các Green nằm trên những bán đảo bao xung quanh bởi hồ nước rộng lớn còn khiến giới gôn thủ cả trong nước và quốc tế vô cùng thích thú.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nơi lưu trú dành cho khách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để phát triển du lịch gôn. Nhu cầu hoà mình vào thiên nhiên đang trở thành một xu thế mạnh mẽ không chỉ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng mà còn cả trong môi trường sống hàng ngày. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng càng gần gũi với thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người ngày càng được cải thiện tốt hơn.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng cao cấp vinh dự phục vụ APEC 2017 cũng tọa lạc ngay cạnh sân gôn Đà Nẵng

Đáp ứng nhu cầu đó, BRG cũng khai  trương Sheraton Grand Đà Nẵng Resort,  khu nghỉ dưỡng cao cấp vinh dự  phục vụ APEC 2017 tọa lạc ngay cạnh sân gôn Đà Nẵng. Khách sạn được thiết kế sang trọng, trang nhã với không gian ẩm thực đa dạng và nhiều tiện nghi giải trí như bể bơi vô cực dài 250m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267 m2. Những cơ sở hạ tầng độc đáo và bổ trợ lẫn nhau của BRG chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch và gôn Việt Nam.

Sân gôn phong cách bờ kè hay Kings Course chỉ là 2 trong số nhiều những sản phẩm độc đáo được ra mắt trong quý 1 năm 2018 tại Việt Nam. Trong tương lai, với những hướng đi đúng, sự sáng tạo không ngừng cùng tâm huyết của những nhà làm gôn Việt Nam như Tập đoàn BRG,  chắc chắn sẽ có những sản phẩm gôn đẳng cấp thế giới giúp phát huy tối đa tiềm năng du lịch và trở thành nguồn động lực phát triển kinh tế lớn của đất nước.

Phương Dung

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.