Hưng Yên: Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 trong phát triển NTM của huyện Tiên Lữ

Hiện nay huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) có 4 xã: Nhật Tân, Hưng Đạo, Thineje Phiến, Thủ sỹ đã đạt 19/19 tiêu chí đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Xây dựng NTM về thẩm định.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của tỉnh mà trực tiếp là Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM tỉnh, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, đoàn thể của huyện cùng BCĐ xây dựng NTM các xã phối hợp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước xây dựng NTM đảm bảo tiến độ, lộ trình mà tỉnh và huyện đề ra, nhất là 4 xã (Thiện Phiến, Nhật Tân, Hưng Đạo và Thủ Sỹ) giữ vững và phát huy 19 tiêu chí xây dựng NTM, triển khai thực hiện nhanh chóng các hạng mục của đề án xây dựng NTM khi có sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của nhà nước và sự đóng góp, hỗ trợ của các nguồn vốn khác cũng như sự nhiệt tình ủng hộ của toàn thể nhân dân. Phấn đấu cuối năm 2017 huyện Tiên Lữ có 4 xã An Viên, Hải Triều, Trung Dũng và Dị Chế đạt 19 tiêu chí NTM.

Về công tác tuyên truyền, vận động và thi đua xây dựng NTM: UBND huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề và lồng ghép các nội dung về xây dựng NTM để cả hệ thống chính trị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cùng với cộng đồng nhân dân tổ chức thực hiện xây dựng NTM đạt hiệu quả cao.

Về công tác đào tạo, tập huấn: Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện, BCĐ Chương trình NTM huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh mở các lớp tập huấn, đào tạo nâng coa trình độ chuyên môn của cán bộ phục trách NTM và toàn thể cán bộ của huyện, xã nói chung.

Để đẩy nhanh tiến bộ chương trình xây dựng NTM đảm bảo lộ trình tỉnh và huyện đã đề ra, huyện đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư hỗ trợ và phân bố kinh phí cho chương trình trong thời gian tới.

Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án được tỉnh và huyện phê duyệt triển khai góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Tiếp tục tham mưu đề nghị tỉnh quan tâm tăng cường, ưu tiên đầu tư hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, trước mắt hoàn thiện và thực hiện tốt cứng hóa đường thôn, xóm, đường ra đồng đảm bảo tiến độ khi được tỉnh đầu tư hỗ trợ.

Tăng cường chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, làng, khu phố văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa, doanh nghiệp đạt chuẩn về văn hóa, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thông qua phong trào xây dựng các điển hình tiên tiến về tập thể và cá nhân để nhân rộng điển hình toàn huyện.

Tăng cường các biện pháp bảo vệ bảo tồn, tích cực huy dodognj mọi nguồn lực để trùng tu, tôn tạo các di tích  và tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn. Bên cạnh đó tăng cường đầu tư hỗ trợ của các cấp cùng với nguồn kinh phí địa phương để hoàn thiện hệ thống bảo vệ môi trường như xây dựng các bãi thu gom, chôn lập gom rác thải tập trung, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Cùng với đó là nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ của cơ quan, đơn vị và các địa phương, nâng cao nhận thức của nhân dân tránh tình trạng chủ quan, lơ là thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra xảy ra hoạt động chống đối Đảng, tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật, gây rối trật tự xã hội, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, không để xảy ra các mâu thuẫn, khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !