Hưng Yên cấm xe tải 4 trục "né" trạm thu phí BOT quốc lộ 5

Hưng Yên chính thức cấm các xe tải loại 4 trục trở lên đi vào đường tỉnh lộ 380 - đoạn đường trong thời gian qua các xe thường xuyên đi vào để "né" trạm thu phí Quốc lộ 5 dẫn đến đoạn đường bị xuống cấp.

Tỉnh lộ 380 xuống cấp do lượng lớn xe tránh tạm BOT. (Ảnh: Hoàng Nam).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên xác nhận Hưng Yên chính thức cấm các xe tải 4 trục trở lên đi qua đoạn tỉnh lộ 380 đoạn Dốc Nghĩa - ngã tư Bao Bì từ ngày 25/9.

Tỉnh lộ 380 đi qua địa phận huyện Mỹ Hào và Văn Lâm đang xuống cấp do lượng lớn xe cộ đi vào để tránh trạm thu phí Quốc lộ 5. Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên đường 380 chịu quá tải gấp 60 lần do hiện tượng xe tránh trạm thu phí BOT Quốc lộ 5.

Theo đó, tỉnh đã họp bàn, lấy ý kiến và thống nhất cấm các loại xe 4 trục đi đoạn tỉnh lộ này.

Tỉnh lộ 380 xuống cấp do lượng lớn xe tránh tạm BOT. (Ảnh: Hoàng Nam).

Tuyến đường 380 trước đây là đường 196, chỉ dài hơn 10 km đi qua khu dân cư huyện Văn Lâm phố Nối, huyện Mỹ Hào. Đây là tuyến đường nhỏ, chiều rộng chỉ khoảng từ 5m - 7,5m. Đoạn đường có nhiều chỗ giao cắt, không rõ vạch kẻ... nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Gần đây, đoạn tỉnh lộ 380 trở nên "hot" khi một loạt các phương tiện chọn đi để né trạm BOT Quốc lộ 5. Trạm BOT Quốc lộ 5 bị các tài xế phản đối khi cho rằng mức thu phí cao, tài xế qua đây phải trả cả tiền xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Tổng cục đường bộ Việt Nam và và chủ đầu tư Quốc lộ 5, các doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn huyện Mỹ Hào, Văn Lâm cho rằng, để xe không trốn trạm đi vào đường dân sinh, các ngành chức năng cần nghiên cứu xem xét giảm phí Quốc lộ 5, miễn giảm phí cho xe ở khu vực gần trạm thu phí. Mặt khác nên giảm phí cả tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở mức hợp lý để thu hút xe tải và xe khách.

Dẫn lời ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên TTXVN cho biết tỉnh cũng đã chính thức có văn bản đề nghị xem xét giảm mức thu phí đối với tất cả các phương tiện qua trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5. Mặt khác, miễn vé đối với các xã trong vùng bán kinh 5 km quanh trạm thu phí. Về lâu dài, Hưng Yên cũng đề nghị chuyển vị trí trạm thu phí hợp lý hơn.

Nam Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !