Huế: Trung tâm Y tế bị tố tắc trách làm bé trai 3 tuổi tử vong

Cho rằng cháu P.T.G.B (3 tuổi, trú thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chết oan vì sự tắc trách của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc nên gia đình yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Phản ánh với PV báo điện tử Infonet, anh Phạm Thanh (28 tuổi, trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho rằng, do sự tắc trách của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc khiến cho con anh là cháu P.T.G.B (3 tuổi) chết oan sau khi được chuyển lên Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế.

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) nơi cháu B. được điều trị ban đầu.

Theo lời kể của anh Thanh, vào chiều 1/5, anh đưa con trai là cháu P.T.G.B (3 tuổi) đến Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc với triệu chứng đau sốt, nôn ói nhưng cháu vẫn ổn định. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, tình trạng cháu trở nên nguy kịch. Rạng sáng ngày 2/5, cháu được Trung tâm chuyển lên Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế để cấp cứu. Cháu bé tử vong sau đó.

Gia đình anh Thanh cho rằng, do đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tắc trách nên cháu B. bị chết oan nên người nhà đề nghị cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm, những người có liên quan phải bồi thường thiệt hại cho gia đình.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đình Lập - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết: Đó là sự việc không ai mong muốn, nhất là với những người trong ngành y tế chỉ làm nhiệm vụ cứu người. Vụ việc này xảy ra là trách nhiệm của bệnh viện.

"Hiện bệnh viện đang soát xét để xem bị mắc ở những khâu nào trong nguyên nhân gây ra cái chết của cháu B. Đồng thời, đại diện của bệnh viện sẽ đến thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau với người nhà nạn nhân" - ông Nguyễn Đình Lập cho biết thêm.

Gia đình tổ chức hậu sự cho cháu B. sau khi được đưa từ Bệnh việntrường Đại học Y Dược Huế về nhà.

Trao đổi nhanh với PV sáng nay (5/5), ông Hoàng Văn Đức – Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận Sở đã nắm được thông tin sự việc.

Theo ông Đức, chiều hôm qua (4/5), Phó Giám đốc phụ trách điều trị, Trưởng phòng nghiệp vụ đã về phối hợp, làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc để tìm hiểu, xử lý vụ việc.

Hà Oai

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !