Huế: Nhờ hàng trăm ‘mắt thần’ giám sát, tóm gọn xe ô tô trộm 100 bó củi

Thừa Thiên – Huế triển khai lắp đặt thêm hàng trăm camera giám sát kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh để xử phạt nguội các hành vi vi phạm giao thông, kiểm soát an ninh trật tự.

Để giám sát, điều hành nhiều lĩnh vực như hạ tầng đô thị, trật tự đô thị, hạ tầng viễn thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ du lịch, dịch vụ sự nghiệp công ích, trật tự an toàn giao thông… tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lắp đặt 60 camera trên các tuyến đường chính trong TP Huế và đang tiếp tục lắp đặt thêm 102 camera tại những khu trung tâm. Theo kế hoạch, tại TP Huế sẽ lắp đặt khoảng 1.500 camera để giám sát, điều hành.

Camera mới được lắp đặt trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Theo đó, những camera này sẽ ghi lại hình ảnh, truyền thông tin về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế. Từ 1/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng bắt đầu triển khai thực hiện xử phạt nguội một số hành vi vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường như tình trạng rải vàng mã, rác các loại ra nơi công cộng, các dòng sông, kênh rạch, ao hồ…

Theo Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế, hiện nay đang có 2 cách xử phạt nguội qua lưu lại hình ảnh: Một là từ hình ảnh người dân chuyển về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” của Dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế; hai là hình ảnh trực tiếp từ camera đô thị thông minh.

Từ phản ánh của người dân đến ứng dụng “Phản ánh hiện trường” thì cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xử lý được nhiều vụ việc như vụ Trần Xuân Trường (SN 1998, trú phường Hương Long, TP Huế) điều khiển xe mang BKS 75C-015.28 trộm 100 bó củi của bà Nguyễn Thị Mười vào lúc 11h ngày 8/8 tại thôn Liên Bằng (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế);

hay vụ các đối tượng rải tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế). Sau đó, các đối tượng bị Công an TP Huế xử phạt hơn 15 triệu đồng.

Những hình ảnh được truyền về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

Từ 2.000 phản ánh của người dân gửi về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” và hệ thống camera giám sát được trung tâm giám sát tiếp nhận, sau hơn một tháng triển khai thì cơ quan chức năng đã xử phạt được trên 80 triệu đồng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế cho biết, trong quá trình triển khai Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, người dân hay bày tỏ lo ngại việc lộ thông tin cá nhân khi cung cấp hình ảnh phản ánh về trung tâm.

Tuy nhiên, vấn đề này đều được trung tâm giữ bí mật, riêng cơ quan công an muốn có thêm thông tin phục vụ điều tra thì nhân viên trung tâm sẽ liên lạc với người cung cấp để hỏi ý kiến trước khi cung cấp.

Ngoài ra, 340 camera của các cơ quan chức năng phường, xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng sẽ được kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

“Chúng tôi cũng đang vận động các địa phương lắp đặt thêm camera giám sát và kết nối về trung tâm để góp phần vào việc giám sát, xử lý các vụ việc về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giao thông… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế” - ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết thêm.

Hà Oai
Từ khóa: Thừa Thiên Huế Hàng trăm Camera giám sát Xử phạt nguội Vi phạm.

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !