Huế miễn phí đón khách tham quan Cung An Định từ ngày 20/1

Nằm bên bờ sông An Cựu, Cung An Định mang dấu ấn đậm nét của sự kết hợp giữa hai phong cách kiến trúc Đông, Tây trong lịch sử mỹ thuật Huế cũng như của Việt Nam.
Huế miễn phí đón khách tham quan Cung An Định từ ngày 20/1 - ảnh 1

Cổng chính cung An Định. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, từ 20/1 đến 30/3/2015 sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan không gian trưng bày, triển lãm tại điểm di tích đặc sắc Khải Tường lâu - Cung An Định thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế.

Không gian trưng bày gồm hai chủ đề là "Nơi ở của bà Hoàng Thái Hậu và gia đình vua Bảo Đại trong giai đoạn 1945-1955", với gần 100 hiện vật gốc, tái hiện không gian sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại.

Việc trưng bày mang tính ước lệ, dựa trên lời kể của một số nhân chứng từng là người hầu cận của gia đình nhà vua được sinh sống tại đây, giúp người xem có cái nhìn khái quát về cuộc đời của vị vua và hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn.

Chủ đề thứ hai là "Một số hình ảnh về vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương", với hơn 40 hình ảnh và gần 30 tài liệu sách báo về vị vua và hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với nhà nghiên cứu văn hóa Huế Nguyễn Đắc Xuân.

Nằm bên bờ sông An Cựu, Cung An Định mang dấu ấn đậm nét của sự kết hợp giữa hai phong cách kiến trúc Đông, Tây trong lịch sử mỹ thuật Huế cũng như của Việt Nam.

Đặc biệt hơn, di tích này còn gắn với đời sống, sinh hoạt của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương, vị vua và gia đình hoàng tộc cuối cùng của triều Nguyễn. Năm 1945, sau khi thoái vị, vua Bảo Đại cùng mẹ là bà Từ Cung và vợ là bà Nam Phương cùng các con rời Hoàng Thành đến sinh sống tại đây.

Trải qua thời gian, Cung An Định xuống cấp trầm trọng. Năm 2003, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đã tài trợ để phục chế lại sáu bức tranh tường quý hiếm ở nội thất tiền sảnh Khải Tường Lâu.

Từ năm 2005 đến năm 2007, việc phục chế tranh tường tại nội thất tầng một và tầng hai được tiến hành cẩn trọng, trả lại phần nào vẻ đẹp toàn mỹ của di sản, công trình kiến trúc độc đáo của triều đình Nguyễn, được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20./

Theo Quốc Việt (TTXVN/Vietnam+)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !