Huế: Hàng loạt hàng quán treo bảng ‘Alo ship’ tận nhà

Hàng loạt quán cà phê, ăn sáng ở TP Huế thông báo “alo ship” tận nhà và chỉ bán cho khách hàng mang về sau khi có yêu cầu tạm đóng cửa do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp, nguy cơ xuất hiện lây nhiễm cộng đồng cao của dịch Covid-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản ngày 26/3 yêu cầu tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí không cần thiết như karaoke, mát xa, quán bar vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, quán cà phê, quán ăn nhà hàng… khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người cùng một chỗ.

Các cửa hàng, quán xá ở khu Phố Tây (TP Huế) đã đồng loạt đóng cửa.

Từ sáng nay (28/3), hàng loạt quán cà phê, ăn sáng trên địa bàn TP Huế và các huyện, thị xã lận cận đã đồng loạt đóng cửa và treo thông báo “xin thông cảm, quán tạm nghỉ’ trên các đường như Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Phan Đình Phùng, Lê Quý Đôn… (TP Huế). Các quán tạm thời đóng cửa và để lại số điện thoại “alo ship” hoặc “có cà phê, thức uống mang về” trên bảng thông báo phục vụ khách hàng.

Các quán ăn sáng vỉa hè hoặc bán rong trong hẻm và những quán không chấp hành đều được lực lượng chức năng đến nhắc nhở, yêu cầu người dân không được tụ tập đông người. Theo đó, trên đường xuất hiện nhiều khách hàng xách đồ ăn sáng, cà phê về nhà…

Tại khu vực thường xuyên đông người qua lại cùng nhiều du khách nước ngoài đến vui chơi giải trí… như Phố Tây (TP Huế) vắng vẻ đìu hiu không người đi lại, các quán đóng kín cửa.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận vào sáng ngày 28/3:

Quán cà phê trên đường Hùng Vương (TP Huế) tạm ngưng hoạt động.

Một quán trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế) thông báo "Alo ship".

Quán chỉ phục vụ đồ uống cho khách mang đi.

Không chỉ quán cà phê mà quán massage cũng thông báo tạm nghỉ.

Nhiều quán cà phê đã trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Quán ăn sáng thì nhận ship đồ ăn tận nhà.


Hà Oai

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !