Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường

Nhiều đường dân sinh băng qua đường sắt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế không đảm bảo an toàn và đang tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông cao.
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 1

Tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trong những ngày qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 8 người thương vong tại tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên– Huế.

Theo đó, vào ngày 20/2, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã xảy ra vụ va chạm giữa chiếc tàu SE2 và xe tải mang BKS 75C 026.91, hậu quả làm 3 người chết và 4 người bị thương nặng.

Tiếp đó, ngày 22/2, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy lại xảy ra tai nạn khiến cho cháu Lê Văn Gia H. (gần 3 tuổi, trú thôn 8B, xã Thủy Phù) khi băng qua đường ngang dân sinh bị tàu hỏa tông chết tại chỗ.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 2

Anh Lê Phú Hoan (SN 1966, trú thôn Quê Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) chỉ tay và cho biết, "tại đây đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn gây chết người nên người dân chúng tôi mong muốn nhà nước quan tâm lắp đặt cho một barie tự động ở hai bên để mỗi khi đi lại đến đây sẽ yên tâm hơn. Nhất là những cháu học sinh đi học hằng ngày".

Một điểm chung, những vụ tai nạn đường sắt nói trên đều xảy ra tại đoạn giao với đường ngang dân sinh không đèn tín hiệu và gác chắn barie.

Ghi nhận của PV báo Infonet, tại các đường ngang dân sinh này, mặc dù đường to rộng, đông người, phương tiện tham gia giao thông đi lại nhưng bị che mất tầm nhìn. Một số đường dân sinh là tự phát do người dân tự lập lên.

Không chỉ vậy, nhiều đoạn giao cắt không có rào chắn, barie, chuông báo, đèn tín hiệu hay những cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, hiện nay công ty đang làm việc với ban ATGT của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế để xử lý một số đường ô tô qua lại ngang đường sắt mất an toàn. Những đường này một là cấm hoàn toàn như lập rào chắn, hai là làm theo quy hoạch hoặc thu nhỏ đường lại.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 3

Một điểm giao nhau bị cây cối che khuất tầm nhìn rất nguy hiểm.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 4
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 5
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 6

Hàng chục đường ngang dân sinh tự phát mọc lên dọc theo đường sắt đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 7

Địa điểm vụ tai nạn khiến cháu Lê Văn Gia H. (gần 3 tuổi, trú thôn 8B, xã Thủy Phù) bị tàu hỏa tông chết tại chỗ vào ngày 22/2.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 8

Tại điểm giao nhau trong trung tâm TP.Huế chỉ có biển báo nguy hiểm và hai bên đều dốc, lên xuống rất nguy hiểm.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 9
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 10
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 11
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 12
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 13

Dọc theo đường Lê Duẩn (TP.Huế) xuất hiện hàng chục điểm giao nhau với đường tàu nhưng chỉ có những biển báo “Chú ý tàu hỏa”.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 14
Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 15

Một biển báo “Dừng lại có tàu” được đặt tạm tại một đường ngang dân sinh rộng tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cách QL1A hơn 10m.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 16

Song song với QL1A nhiều đường dân sinh giao với đường sắt có mật độ tham gia giao thông cao nhưng chưa có rào chắn hoặc barie.

Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường - ảnh 17

Một đường ngang dân sinh dẫn vào khu dân cư nằm sát bên QL1A (Phú Bài, thị xã Hương Thủy) với lưu lượng phương tiện, người dân tham giao thông nhưng chỉ có biển báo “stop”, “X” nên tiềm ẩn rủi ro cao.

Hà Oai - Đặng Sơn

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !