Huế: Dày đặc đường dân sinh cắt đường sắt không tín hiệu, ẩn họa khó lường
![]() |
Tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế. |
Trong những ngày qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến 8 người thương vong tại tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên– Huế.
Theo đó, vào ngày 20/2, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã xảy ra vụ va chạm giữa chiếc tàu SE2 và xe tải mang BKS 75C 026.91, hậu quả làm 3 người chết và 4 người bị thương nặng.
Tiếp đó, ngày 22/2, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy lại xảy ra tai nạn khiến cho cháu Lê Văn Gia H. (gần 3 tuổi, trú thôn 8B, xã Thủy Phù) khi băng qua đường ngang dân sinh bị tàu hỏa tông chết tại chỗ.
![]() |
Anh Lê Phú Hoan (SN 1966, trú thôn Quê Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) chỉ tay và cho biết, "tại đây đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn gây chết người nên người dân chúng tôi mong muốn nhà nước quan tâm lắp đặt cho một barie tự động ở hai bên để mỗi khi đi lại đến đây sẽ yên tâm hơn. Nhất là những cháu học sinh đi học hằng ngày". |
Một điểm chung, những vụ tai nạn đường sắt nói trên đều xảy ra tại đoạn giao với đường ngang dân sinh không đèn tín hiệu và gác chắn barie.
Ghi nhận của PV báo Infonet, tại các đường ngang dân sinh này, mặc dù đường to rộng, đông người, phương tiện tham gia giao thông đi lại nhưng bị che mất tầm nhìn. Một số đường dân sinh là tự phát do người dân tự lập lên.
Không chỉ vậy, nhiều đoạn giao cắt không có rào chắn, barie, chuông báo, đèn tín hiệu hay những cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, hiện nay công ty đang làm việc với ban ATGT của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế để xử lý một số đường ô tô qua lại ngang đường sắt mất an toàn. Những đường này một là cấm hoàn toàn như lập rào chắn, hai là làm theo quy hoạch hoặc thu nhỏ đường lại.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế.
![]() |
Một điểm giao nhau bị cây cối che khuất tầm nhìn rất nguy hiểm. |
![]() |
![]() |
![]() |
Hàng chục đường ngang dân sinh tự phát mọc lên dọc theo đường sắt đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. |
![]() |
Địa điểm vụ tai nạn khiến cháu Lê Văn Gia H. (gần 3 tuổi, trú thôn 8B, xã Thủy Phù) bị tàu hỏa tông chết tại chỗ vào ngày 22/2. |
![]() |
Tại điểm giao nhau trong trung tâm TP.Huế chỉ có biển báo nguy hiểm và hai bên đều dốc, lên xuống rất nguy hiểm. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Dọc theo đường Lê Duẩn (TP.Huế) xuất hiện hàng chục điểm giao nhau với đường tàu nhưng chỉ có những biển báo “Chú ý tàu hỏa”. |
![]() |
![]() |
Một biển báo “Dừng lại có tàu” được đặt tạm tại một đường ngang dân sinh rộng tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cách QL1A hơn 10m. |
![]() |
Song song với QL1A nhiều đường dân sinh giao với đường sắt có mật độ tham gia giao thông cao nhưng chưa có rào chắn hoặc barie. |
![]() |
Một đường ngang dân sinh dẫn vào khu dân cư nằm sát bên QL1A (Phú Bài, thị xã Hương Thủy) với lưu lượng phương tiện, người dân tham giao thông nhưng chỉ có biển báo “stop”, “X” nên tiềm ẩn rủi ro cao. |