Huấn luyện ngỗng làm cảnh vệ ở Tân Cương

Cảnh sát tỉnh Tân Cương đã quyết định tuyển thêm một đội quân ngỗng làm cảnh vệ với mục đích giảm tội phạm ở khu vực nguy hiểm nhất Trung Quốc này.

Tân Cương nổi lên là khu vực xảy ra nhiều vụ việc bạo lực giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ, nhóm Hồi giáo chiếm một nửa khu vực lãnh thổ gồm 22 triệu dân này. Lịch sử bạo động ở Tân Cương tuy không có gì liên quan đến ngỗng nhưng cảnh sát khu vực này hy vọng sự hiện diện của đội quân mới này sẽ khiến những tên tội phạm “chạy xa".

Huấn luyện ngỗng làm cảnh vệ ở Tân Cương - ảnh 1

Cảnh sát tỉnh Tân Cương đã quyết định tuyển thêm một đội quân ngỗng làm cảnh vệ.

Hầu hết mọi người đều hình dung đến một đội khuyển cảnh gồm những chú chó chăn cừu Đức, loài vật có thể dễ dàng tóm gọn mọi tội phạm. Thế nhưng các quan chức hành pháp và lực lượng bán quân sự ở Trung Quốc lại nhìn thấy nguy cơ từ những người “đồng nghiệp” bốn chân này. Cảnh sát Tân Cương nhận thấy những chú chó bảo vệ đang bị đầu độc ở mức đáng báo động. Ở Trung Quốc, bọn tội phạm có thể vứt những chất độc vào nơi ở của các chú chó và chờ cho đến khi chúng ăn phải thức ăn có chứa độc này.

Thay vào đó, những chú ngỗng thường không có xu hướng ăn đồ ăn được vứt lại gần chúng, đặc biệt là vào ban đêm. Lý do rất đơn giản, ngỗng nhìn rất kém khi trời tối nhưng chúng lại có thính giác cực nhạy. Ngoài ra, không giống những chú chó làm công việc canh gác một mình, loài ngỗng thường đi theo nhóm khiến tội phạm khó có thể vô hiệu hóa chúng.

Huấn luyện ngỗng làm cảnh vệ ở Tân Cương - ảnh 2

Cảnh sát Tân Cương quyết định đầu tư huấn luyện ngỗng làm cảnh vệ.

Thậm chí kể cả khi có một mình, ngỗng cũng là một loài vật đáng kinh ngạc. Nếu một người đi quá gần chuồng ngỗng thì rất có thể sẽ phải chịu một vụ tấn công vô cùng thô bạo từ chúng. Hãy tưởng tượng một chú ngỗng hung hăng với đôi cánh vỗ mạnh, đầu ngả về phía sau, mỏ sắc nhọn liên tục mổ về đằng trước và sẽ đám buổi người bị tấn công hàng cây số.

Vụ việc mới đây ở huyện Sa Loan đã cho thấy giá trị của đội quân ngỗng cảnh vệ. Giới chức đã bắt giữ một người đàn ông đang cố đột nhập vào một sở cảnh sát địa phương trong đêm. Sau khi loại bỏ hai chú chó cảnh sát và trèo qua hàng rào, tên trộm này còn cách chiếc xe máy mà anh ta định đánh cắp một đoạn thì bất ngờ bị chặn lại bởi 20 chú ngỗng. Đội quân này đã phát ra một loạt tiếng kêu the thé khiến nhân viên cảnh sát thức giấc và tóm gọn tên trộm.

Nội dung tham khảo từ nguồn tin Weird Asia News, là chuyên trang về những tin tức, câu chuyện kỳ lạ, hài hước và điên khùng ở khu vực Đông Á. Được thành lập tháng 10/2006, Weird Asia News nhanh chóng trở nên phổ biến và đã thu hút tới 500.000 độc giả mỗi tháng.

Tuệ Minh (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !