Hơn 600.000 lượt tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Hơn 600.000 lượt tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Đây là một điều rất đáng mừng với Việt Nam, bởi cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới thế giới mà Vịnh Hạ Long đã lọt vào vòng chung kết, đang ở giai đoạn nước rút đòi hỏi sự đồng tình ủng hộ của toàn thể người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế.
Chèo thuyền trên Vịnh Hạ Long-Ảnh internet |
Cuộc bầu chọn thông qua tin nhắn mới được khởi động ở Việt Nam từ ngày 1/10/2011 với cú pháp Halong gửi 147. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị tổ chức phát động thi đua bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và sẽ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến ở ba điểm cầu Hà Nội-Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục đẩy mạnh cuộc bầu chọn.
Ông Nguyễn Mạnh Cường cũng thông báo Năm du lịch quốc gia 2011 ở duyên hải Nam Trung Bộ-Phú Yên với chủ đề "Du lịch biển đảo" cũng đã giành được nhiều kết quả tích cực. Tất cả các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ đều đón lượng khách nội địa, quốc tế tăng hơn 10% so với năm 2010, tăng doanh thu từ du lịch cho mỗi địa phương. Quan trọng hơn cả là Năm du lịch quốc gia 2011 đã góp phần thay đổi nhận thức làm du lịch của từng địa phương, tạo điều kiện về việc làm cho người dân và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển đảo.
Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp báo công bố chương trình vinh danh và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2010 diễn ra ngày 10/10 tại Hà Nội. Đây là giải thưởng chính thống và cao quý nhất của ngành du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 17/10 tới đây với 50 đơn vị hàng đầu, đại diện cho hàng chục ngàn doanh nghiệp du lịch trong cả nước.
Sự kiện trên do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Công ty cổ phần Cánh diều đỏ tổ chức. Ông Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết tiêu chí bình chọn các doanh nghiệp hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam năm 2010 không có gì thay đổi so với năm 2009, song cũng có những điều bất ngờ trong hệ thống doanh nghiệp du lịch năm 2010. Có những doanh nghiệp chưa giành được giải thưởng trong năm 2009 nhưng năm 2010 đã vươn lên, "đánh bật" những doanh nghiệp khác để giành được giải thưởng năm 2010.
Năm 2010 ghi một dấu ấn mới trong lịch sử phát triển của ngành du lịch Việt Nam với sự kiện lần đầu tiên lượng khách quốc tế đến đất nước hình chữ S vượt qua con số 5 triệu lượt; khách nội địa là 28 triệu lượt, doanh thu toàn ngành đạt hơn 95.000 tỷ đồng, chiếm 4% GDP của cả nước. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp du lịch trong toàn quốc.../.
Thùy Dương