Hơn 500 chuyến bay bị chậm giờ trong dịp nghỉ lễ
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam chiều ngày 4/5 cho biết. Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày chiến thắng 30/04 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 (từ 28/4 đến 2/5) đã có 893 nghìn khách và 9,4 nghìn tấn hàng hóa đi qua các Cảng hàng không tại Việt Nam. Như vậy hai con số trên đã tăng 27,5% và 4,6% so với cùng kỳ năm 2014.
Hai máy bay xếp hàng chờ ra đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất: (Hình minh họa) |
Trong đó các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 433 nghìn khách, và 2,87 nghìn tấn hàng hóa. Tăng tương ứng 30,3% về hành khách và 5% về hàng hóa so với cùng thời điểm năm 2014.
Về tình trạng chậm, hủy chuyến. Các hãng hàng không thực hiện 3.277 chuyến bay, trong đó có 504 chuyến bị chậm, chiếm 15,4% (trong số chậm, nguyên nhân chủ quan chiếm 26,8%, khách quan chiếm 2,8%, tàu bay về muộn chiếm 70,4%) và 6 chuyến hủy chiếm 0,2%.
Cụ thể: Vietnam Airlines: 249 chuyến chậm chiếm 12,5%; 6 chuyến hủy chiếm 0,3%; Vietjet Air: 175 chuyến chậm chiếm 22,6%; không có chuyến hủy; Jestar Pacific: 76 chuyến chậm chiếm 21,6%; không có chuyến hủy; Vasco: 4 chuyến chậm chiếm 2,6%; không có chuyến hủy.
Về sản lượng điều hành bay: Từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5, điều hành an toàn tuyệt đối 10.883 lần chuyến (trong đó bay đi đến: 5.224 lần/chuyến, bay quá cảnh: 5.659 lần/chuyến), tăng 43,44% so với cùng kỳ năm 2014.
Công tác đảm bảo an ninh, an toàn và khắc phục ùn tắc giao thông ở các sân bay cũng được đảm bảo, không xảy ra sự vụ về an ninh, an toàn hàng không và vi phạm an ninh, trật tự công cộng tại các Cảng Hàng không, sân bay.