Hơn 1 triệu sổ BHXH đã được bàn giao

Chiều 23/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ tháng 5/2017, đại diện BHXH Việt Nam cũng thông báo về kết quả trả sổ BHXH trên cả nước.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Sổ thẻ, BHXH Việt Nam Chu Minh Tộ cho biết, tính đến nay hệ thống cơ quan BHXH trên cả nước đã bàn giao được khoảng 1 triệu sổ BHXH cho người lao động, đạt 8,3%. Kết quả này tăng 30% so với thời điểm 30/4/2017.

Hơn 1 triệu sổ BHXH đã được bàn giao - ảnh 1

Theo ông Chu Minh Tộ, số liệu 1 triệu sổ BHXH nêu trên thuộc hơn 12 triệu sổ BHXH phải bàn giao (chưa gồm lực lượng vũ trang) theo quy định của Luật BHXH năm 2014.

Tính đến 20/5/2017, cả nước đã bàn giao được khoảng 1 triệu sổ BHXH cho người lao động trên tổng số 12 triệu sổ BHXH phải bàn giao (không tính khối lực lượng vũ trang), đạt khoảng 8,3%; tăng 30% so với thời điểm 30/4/2017 (760 sổ BHXH). 

Một số tỉnh có số lượng sổ BHXH bàn giao lớn như: BHXH tỉnh Đồng Nai đã bàn giao được 305.633 sổ đạt 42,4%; BHXH tỉnh Vĩnh Phúc bàn giao 69.517 sổ đạt 40,1%; BHXH Thành phố Hồ Chí Minh bàn giao 62.030 sổ; BHXH thành phố Hải Phòng bàn giao 74.623 sổ; BHXH tỉnh Thái Bình bàn giao 30.984 sổ. 

Ông Chu Minh Tộ cho biết thêm, đối với sổ BHXH cấp cho người lao động trước năm 2009 chưa được rà soát, cập nhật quản lý trên phần mềm, thông tin trên sổ BHXH chưa đầy đủ, chưa chính xác nên cần rà soát, đối chiếu, bổ sung cho đầy đủ, cập nhật vào phần mềm để quản lý.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp sổ BHXH, BHXH Việt Nam đã ban hành Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017. Theo đó, BHXH Việt Nam đã bỏ quy định phải nộp lại sổ BHXH hỏng đối với trường hợp người lao động đề nghị cấp lại do hỏng để giảm phiền hà cho người lao động. Đồng thời, BHXH Việt Nam đã cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH.

Cũng theo ông Tộ, đối với trường hợp hồ sơ giấy: Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định và chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu; Trường hợp là đảng viên thì cung cấp thêm lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng.

Với mục tiêu quản lý tập trung dữ liệu của người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc, BHXH Việt Nam xây dựng Bộ công cụ tập trung dữ liệu thu, sổ, thẻ (gọi tắt là phần mềm TST), do vậy một số chức năng trên phần mềm chưa hoàn thiện, công tác rà soát, bàn giao sổ BHXH được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố và tại tất cả các huyện trên toàn quốc, do vậy cùng một lúc có nhiều người truy cập, sử dụng phần mềm, khối lượng dữ liệu lớn làm ảnh hưởng đến tốc độ xử lý.

P.Thúy

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !