Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tham gia sự kiện Vòng Tay Nước Mỹ 7

“Vòng tay nước Mỹ” là chuỗi sự kiện nổi bật của Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (AVSPUS), được tổ chức thường niên vào tháng 8 tại Mỹ. Qua 6 lần tổ chức tại các thành phố lớn từ Bờ Đông qua Bờ Tây của đất nước cờ hoa, năm nay “Vòng tay nước Mỹ” đã quay trở lại thành phố Boston.

Cứ đến tháng 8 hàng năm, như một thói quen, những cộng đồng người Việt trên khắp nước Mỹ lại cùng nô nức tham gia vào chuỗi sự kiện “Vòng tay nước Mỹ”(VTNM). VTNM 7 đã trở lại thành phố Boston xinh đẹp từ ngày 16/8-18/8 với chủ đề “Thách Thức Giới Hạn”, hứa hẹn một chuỗi các hoạt động cộng đồng, cơ hội nghề nghiệp, giao lưu văn hóa, nghệ thuật và thể thao vô cùng đặc sắc.

Nếu “VTNM1: Boston Hội Ngộ 2013” đã giúp gắn kết thanh niên Việt Nam tại Hoa Kỳ với nhau thì “VTNM 7: Thách thức giới hạn” trở lại với Boston cùng một diện mạo hoàn toàn mới; mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn, thể hiện sự trưởng thành của AVSPUS trong 7 năm qua.

Chương trình khởi động với cuộc thi “Hành trình nước Mỹ 7”, nơi để người Việt tại Hoa Kỳ có thể chia sẻ những trải nghiệm chân thực nhất của bản thân mình trên con đường đi tới “Giấc mơ Mỹ”. Cuộc thi đang diễn ra sôi nổi cùng với những giải thưởng vô cùng hấp dẫn cho các bài dự thi xuất sắc nhất.

Những người tham giachụp ảnh lưu niệm tại sự kiện Vòng tay Nước Mỹ 7.

Sau 3 ngày từ 16 -18/8, sự kiện Vòng Tay Nước Mỹ 7 (VTNM7) đã khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi. Đây là lần thứ 2 Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam (TNSVVN) tại Hoa Kỳ (AVSPUS) tổ chức sự kiện này tại Boston, thu hút gần 400 người tham gia đến từ hơn 20 tiểu bang trên toàn nước Mỹ.

Với chủ đề “Thách Thức Giới Hạn”, sự kiện muốn khuyến khích các bạn trẻ bước ra khỏi vùng an toàn mà mỗi người vẫn thường tạo ra cho bản thân, chủ động tìm kiếm những thử thách và mục tiêu mới, xa hơn và lớn hơn những gì chúng ta vẫn tự đánh giá về năng lực của chính mình. 

Trong chuỗi hoạt động của VTNM7 gồm có nhiều hoạt động như Tiệc Chào mừng (Welcome Reception), Hội thảo Hướng nghiệp (Career Conference), Sự kiện Gặp gỡ và Tri ân Chuyên gia Việt tại Mỹ và Chương trình Phỏng vấn Thử (Mock Interview) của Mạng lưới Chuyên gia Việt tại Mỹ (VNPN), Triển lãm I-lead (I-lead Exhibition), Đêm Gala (Gala Night) nhằm tổng kết các hoạt động của Hội TNSVVN tại Mỹ với sự góp mặt đặc biệt của Trung Quân Idol, Giải Bóng đá VTNM (Soccer Tournament), Cuộc thi Viết/Ảnh Hành Trình Nước Mỹ, và Tour Tham quan Thành phố Boston.

Trong đó Hội thảo hướng nghiệp VTNM7 diễn ra vào ngày 17/8/2018, với sự tham gia của các diễn giả đến từ các công ty hàng đầu tại Mỹ như Indus, Loomis, Sayles & Company, MAEVA Capital, Google, Amazon, v.v… và nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại Học California Irvine, Học viện Công nghệ MIT đã thu hút sự chú ý của hơn 200 bạn thanh niên, sinh viên đến từ các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Tại đây, gần 30 cá nhân người Việt nổi bật ở nhiều công ty, tập đoàn, và các trường đại học hàng đầu tại Mỹ đã có dịp chia sẻ về hành trình tìm việc, con đường học tập và phát triển sự nghiệp trong các lĩnh vực tài chính, học thuật, công nghệ. 

Chiều cùng ngày, cuộc gặp mặt thường niên lớn nhất của Mạng lưới Chuyên gia Việt tại Mỹ- VNPN Honor Gala quy tụ hàng trăm chuyên gia người Việt đang làm việc tại nhiều lĩnh vực tại Mỹ. Đặc biệt, chị Hồng Anh hiện đang là Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Indus Capital trên 1 tỉ USD tại New York và anh Hùng Trần, sáng lập và CTO của Start-up Got It đình đám, cũng góp mặt và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về việc phát triển nghề nghiệp cũng như cơ hội việc làm trong ngành công nghệ.

Cuối cùng Đêm Gala VTNM7 đã tổng kết sự kiện với sự mở đầu là hai bài phát biểu hết sức ý nghĩa của Bà Mai Phan Zymaris, Chủ tịch Hội TNSVVN tại Hoa Kỳ, và Ông Hà Kim Ngọc, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền CHXHCNVN tại Hoa Kỳ. Ngoài ra chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Nguyễn Hương Thảo, Á Quân VN’s Got Talent 2012, và Trung Quân Idol...

VTNM không chỉ là chương trình nhằm gắn kết cộng động người Việt tại Hoa Kỳ, cùng tham gia vào các hoạt động thú vị, thể hiện tài năng của người Việt tại Mỹ mà còn là nơi giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm quý giá tại các hội thảo cũng như tìm kiếm những cơ hội phát triển nghề nghiệp. Hội thảo có sự góp mặt và hỗ trợ chuyên môn của nhiều chuyên gia hàng đầu trong các ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có những doanh nhân thành công tại Việt Nam cũng như Hoa Kỳ.

Hoàng Thanh
Từ khóa: vòng tay nước Mỹ sinh viên Việt Nam

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !