Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam đón 58.000 lượt khách

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM 2016 đã khép lại sau 4 ngày diễn ra sự kiện từ 13-17/4, với sự tham dự của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ đã hoàn thành nhiệm vụ kích cầu du lịch Việt với nhiều con số ấn tượng.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam đón 58.000 lượt khách - ảnh 1
Với 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp, trong đó có 115 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 58.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Hội chợ Du lịch có tầm cỡ trong khu vực.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Việt Nam – Thiên đường Du lịch Biển, Đảo” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về các tài nguyên Biển, Đảo của Việt Nam đã hiện diện trong cả Hội chợ. 

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2016 đã chọn Nga là khách danh dự. Nhiều hoạt động mạnh mẽ, thiết thực tại Hội chợ đã mở ra cơ hội mới cho việc khai thác thị trường quan trọng này. Đặc biệt đoàn Nghệ thuật Nga biểu diễn liên tục ở Hội chợ đã đưa người Việt Nam trở lại mảnh đất đã từng níu giữ trái tim của cả một thế hệ Việt Nam.

Triển khai Chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của Hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng. Ấn tượng tốt đẹp của 3 kì Hội chợ đã tiếp bước cho Hội chợ này và hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các Doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại gian hàng của Hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch.

Về hệ thống VITM onlines: Lần đầu tiên tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động. Qua 4 ngày, Hội chợ đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức 7 Hội thảo và 10 cuộc Họp báo, giới thiếu sản phẩm. Có những Hội thảo rất lớn như Hội thảo “Phát triển Du lịch Tây Bắc” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của 14 tỉnh, nhiều lãnh đạo cấp cao đã tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2016 là Diễn đàn du lịch hàng đầu của Ngành. Tại các cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. VITM Hà Nội 2016 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như Redtours, Vietravel, Saigontourist, Viettrantour, Hanoitourist,... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippine,... rất đẹp đã tạo sự ngưỡng mộ của người tham quan. Qua 4 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

Tại Lễ khai mạc VITM Hà Nội 2016, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tôn vinh 15 điểm đến hấp dẫn nhất của Du lịch Việt Nam năm 2015. Đó là 3 Làng nghề, 3 Bãi biển, 3 Bảo tàng, 3 Resort và 3 Khu vui chơi giải trí. Hi vọng rằng trong năm tới, số lượng đơn vị được tôn vinh sẽ nhiều hơn để cả nước ta là Điểm đến an toàn và hấp dẫn nhất.

T.H

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Tuyên Quang: Tài xế tố bị giữ xe, đòi tiền chuộc 500 triệu đồng

Một vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản và chiếm giữ phương tiện trái pháp luật đang gây bức xúc trong giới vận tải.

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Đang cập nhật dữ liệu !