Học sinh được tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông, vừa qua trường Trung học cơ sở Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tổ chức thực hiện tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh.

Buổi tuyên truyền với mục đích phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh nhà trường khi tham gia giao thông.

Tại buổi tuyên truyền học sinh còn được tham gia ký cam kết về an toàn giao thông

Đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, hậu quả, tác hại của các vụ tai nạn giao thông, từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các em học sinh khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố…

Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh của trường Trung học cơ sở Phúc Xá được tìm hiểu tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, các quy định về lứa tuổi điều khiển xe máy dưới 50 cm3, xe máy điện...

Thông qua việc phân tích các vụ tai nạn, cán bộ tuyên truyền an toàn giao thông cũng chỉ rõ các nguyên nhân dẫn tới tai nạn ở học sinh là do điều khiển phương tiện không đúng phần đường, làn đường, điều khiển quá vận tốc cho phép, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. 

Cùng với đó, học sinh cũng được hướng dẫn một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn qua ngã ba, ngã tư để hạn chế tối đa những rủi ro về tai nạn có thể xảy ra.

Học sinh trường THCS Phúc Xá

Có mặt tại buổi tuyên truyền, em Hoàng Ngọc Anh - học sinh trường Trung học cơ sở Phúc Xá nói: “Buổi tuyên truyền về an toàn giao thông rất bổ ích cho chúng em. Chúng em được tìm hiểu về luật giao thông, hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn.

Với riêng em, em tự đặt ra yêu cầu cho bản thân mình hễ tham gia giao thông là phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Ngoài ra, nếu điều khiển phương tiện thì chúng ta không nên đi quá nhanh, vì nếu không may gặp tình huống khó, phanh gấp sẽ khiến bản thân gặp nguy hiểm.

Cùng với đó là tuyệt nhiên phải chấp hành tín hiệu của luật giao thông đường bộ, không vượt đèn đỏ, phóng nhanh và vượt ẩu sẽ gây nguy hiểm cho mình và người khác”.

Hơn thế, buổi tuyên truyền cũng đã lồng ghép những kiến thức về an toàn giao thông cho các bạn nhỏ một cách khéo léo, hấp dẫn qua những tình huống thực tế. 

Ví dụ khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng quy cách và tuyệt đối không đùa nghịch trên xe. Hay khi đi bộ thì phải đi lên vỉa hè/sát lề đường bên phải và chú ý quan sát thật kỹ hoặc làm thế nào để sang đường an toàn…

Bằng hình thức “hỏi - đáp”, buổi tuyên truyền đã khiến hàng trăm học sinh trường Trung học cơ sở Phúc Xá tỏ ra vô cùng thích thú lĩnh hội kiến thức cần thiết.

Hoàng Thanh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !