Hóa thạch 90 triệu năm trước hé lộ ngoại hình loài giáp xác kỳ quái

Các nhà khoa học phát hiện loài cua mới sống cách đây khoảng 95 triệu năm sở hữu vẻ ngoài tuyệt đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ như nhân vật trong phim hoạt hình của Pixar.

Cua Callichimaera Perplexa có niên đại 90 triệu năm trước đẹp... ma mị.

Theo tờ Sciencealert, con cua có kích thước nhỏ, được gọi là Callichimaera Perplexa, khác với những người anh em họ hiện đại của nó hiện nay rất nhiều.

Callichimaera Perplexa - cái tên của nó ám chỉ một sinh vật lai trong thần thoại Hy Lạp, bao gồm những bộ phận cơ thể từ nhiều loài động vật.

Con cua Callichimaera Perplexa có vẻ ngoài cùng màu sắc như những nhân vật trong phim hoạt hình. Cua Callichimaera Perplexa cũng có đôi chân dẹt như mái chèo và đôi mắt to rất thú vị.

Tiến sĩ Javier Luque, một nhà cổ sinh vật học tại Đại học Yale và Đại học Alberta cho biết, loài giáp xác này rất "dễ thương", nhưng cũng rất "khác thường". Ông Luque nói: "Nó cung cấp cho chúng tôi thông tin về cách các dạng sinh vật mới lại có thể tiến hóa theo thời gian".

Luque cùng đồng nghiệp đã khám phá ra hóa thạch cua Callichimaera Perplexa vào năm 2005, tại vùng núi ở Pesca, Colombia.

Về niên đại, con cua Callichimaera Perplexa sống trong thời kỳ giữa kỷ phấn trắng, khi mà khủng long đang cai trị trái đất. Dựa vào nơi hóa thạch được tìm thấy, các nhà khoa học dự đoán nó sống ở những khu vực như Colombia, Bắc Phi và bang Utah (Mỹ).

Đáng chú ý, vẻ ngoài rực rỡ của cua Callichimaera Perplexa khiến các nhà khoa học kinh ngạc. Thậm chí, nhà nghiên cứu Luque cho biết, nếu đây là sinh vật thời hiện tại, chắc chắn nó sẽ trở thành "diễn viên" nổi tiếng khắp Hollywood.

Từ khóa: cua hóa thạch pixar hollywood

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 Cameroon vs Serbia với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Cameroon vs Serbia lúc 17h ngày 28/11.

Phát hiện kim tự tháp 'nữ hoàng vô danh' cùng hàng trăm xác ướp

Các nhà khảo cổ học phát hiện hàng trăm xác ướp và kim tự tháp của một nữ hoàng vô danh được khai quật tại Giza, Ai Cập.

NASA hé lộ con người sẽ sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'

NASA tiết lộ rằng sứ mệnh Artemis sẽ mở ra cơ hội sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, 'thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức lúc 02h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Croatia vs Canada với 'tiên tri mèo', đại bàng Romeo Icon

Chú mèo tiên tri Cass, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 trận Croatia vs Canada lúc 23h hôm nay 27/11.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Maroc World Cup 2022 với 'tiên tri mèo' Cass Icon

Dự đoán bóng đá của tiên tri động vật mèo Cass trận đấu Bỉ vs Maroc lúc 20h hôm nay 27/11.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 tỷ số trận Nhật Bản vs Costa Rica với 'tiên tri mèo' Icon

Dự đoán bóng đá của 'tiên tri' động vật mèo Cass và 'thần rùa' trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica lúc 17h hôm nay 27/11.

Kết quả trận Argentina vs Mexico bảng C bóng đá World Cup 2022 ngày 27/11

Lúc 2h00 ngày 27/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Lusail Iconic. Cập nhật kết quả Argentina vs Mexico bên dưới.

Kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bảng D bóng đá World Cup 2022 ngày 26/11

Lúc 23h00 ngày 26/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp vs Đan Mạch trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ 974. Cập nhật kết quả trận Pháp vs Đan Mạch bên dưới.

Khám phá bí mật bất ngờ trong ngôi nhà 130 tuổi

Cặp vợ chồng hoang mang khi nhận được lá thư tiết lộ những căn phòng 'bí mật rùng rợn' trong ngôi nhà 130 tuổi của gia đình.