Hô biến cây gãy đổ trong bão thành tác phẩm nghệ thuật

Người đàn ông đến từ xứ Wales đã khéo léo tạo bên một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc mọc lên từ cây bị gãy đổ trong bão.

{keywords}
Hô biến cây gãy đổ trong bão thành tác phẩm nghệ thuật

Simon O'Rourke, một nhà điêu khắc đến từ xứ Wales là chuyên gia trong việc đưa gỗ vào cuộc sống.

Mới đây sản phẩm sáng tạo của ông được nhiều người ưa thích khi đã điêu khắc tạo ra bàn tay khổng lồ từ cây cổ thụ đổ gãy trong cơn bão.

Tác phẩm được đặc tên là 'Bàn tay khổng lồ của Vyrnwy' cao khoảng 15 mét, tọa lạc tại Vyrnwy, xứ Wales. Đằng sau tác phẩm nổi bật giữa khu rừng xanh là một câu chuyện khá cảm động.

Simon O'Rourke chia sẻ: "Nhờ một người bạn, tôi đã phát hiện ra cái cây cổ thụ cao chót vót ở Wales đã bị gãy đổ sau cơn bão và sắp bị đốn hạ".

{keywords}
Bàn tay của người khổng lồ hướng lên mặt trời

Cùng lúc đó, quản lý khu rừng Natural Resource Wales lên kế hoạch mời một nghệ nhân chạm khắc lên cây đổ. Người được lựa chọn đảm nhận dự án này là nhà điêu khắc gỗ Simon O'Rourke.

Ông nói: "Tôi rất hào hứng với thử thách chạm khắc cây kích cỡ lớn này và tạo ra một hình ảnh biểu tượng cho địa danh nổi tiếng như vậy".

Simon O'Rourke giải thích rằng bản thân đã nghiên cứu khu vực và tìm thấy khu rừng chứa cây to được mệnh danh là 'người khổng lồ của Vyrnwy'. Do vậy, ông đã quyết định đưa ra lựa chọn thực hiện tác phẩm điêu khắc một bàn tay khổng lồ, tượng trưng cho những người khổng lồ và nỗ lực vươn tới bầu trời.

Trước khi bắt tay vào điêu khắc, Simon O'Rourke phải mất hai ngày để dựng giàn giáo cẩn thận chuẩn bị cho quá trình thao tác.

{keywords}
{keywords}
Simon O'Rourke tạo ra tác phẩm điêu khắc bằng tay 

Tiếp sau đó, ông miệt mài làm việc trong 6 ngày căng thẳng, sử dụng máy cưa, máy mài để hoàn thành bàn tay của người khổng lồ.

Sau khi hoàn thành, Simon O'Rourke phủ một lớp dầu tùng bên ngoài, đó là loại dầu có nguồn gốc từ thực vật tự nhiên an toàn.

{keywords}
Cận cảnh bàn tay giống hệt ngưởi từ cây gỗ khổng lồ ở xứ Wales

Kết quả thu được khiến nhiều người sửng sốt. Một bàn tay to lớn tuyệt đẹp, chạm khắc cẩn thận từ những ngón tay, móng tay, đến nếp gấp trên bàn tay. Nhìn từ xa trông giống một bàn tay khổng lồ đang hướng tới bầu trời.

Simon O'Rourke chia sẻ: "Tôi thích tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng tay. Nó nhắc nhở tôi biết rằng chúng ta nhỏ bé như thế nào so với một số sinh vật sống trên hành tinh này".

HD (lược dịch)

Bí ẩn thị trấn 'dưới lòng đất' ở Australia

Bí ẩn thị trấn 'dưới lòng đất' ở Australia

Thị trấn nhỏ ở miền Nam Australia trở nên vô cùng đặc biệt khi các cư dân ở đó đều sống, sinh hoạt bên dưới mặt đất.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !