Hô biến cây gãy đổ trong bão thành tác phẩm nghệ thuật

Người đàn ông đến từ xứ Wales đã khéo léo tạo bên một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc mọc lên từ cây bị gãy đổ trong bão.

{keywords}
Hô biến cây gãy đổ trong bão thành tác phẩm nghệ thuật

Simon O'Rourke, một nhà điêu khắc đến từ xứ Wales là chuyên gia trong việc đưa gỗ vào cuộc sống.

Mới đây sản phẩm sáng tạo của ông được nhiều người ưa thích khi đã điêu khắc tạo ra bàn tay khổng lồ từ cây cổ thụ đổ gãy trong cơn bão.

Tác phẩm được đặc tên là 'Bàn tay khổng lồ của Vyrnwy' cao khoảng 15 mét, tọa lạc tại Vyrnwy, xứ Wales. Đằng sau tác phẩm nổi bật giữa khu rừng xanh là một câu chuyện khá cảm động.

Simon O'Rourke chia sẻ: "Nhờ một người bạn, tôi đã phát hiện ra cái cây cổ thụ cao chót vót ở Wales đã bị gãy đổ sau cơn bão và sắp bị đốn hạ".

{keywords}
Bàn tay của người khổng lồ hướng lên mặt trời

Cùng lúc đó, quản lý khu rừng Natural Resource Wales lên kế hoạch mời một nghệ nhân chạm khắc lên cây đổ. Người được lựa chọn đảm nhận dự án này là nhà điêu khắc gỗ Simon O'Rourke.

Ông nói: "Tôi rất hào hứng với thử thách chạm khắc cây kích cỡ lớn này và tạo ra một hình ảnh biểu tượng cho địa danh nổi tiếng như vậy".

Simon O'Rourke giải thích rằng bản thân đã nghiên cứu khu vực và tìm thấy khu rừng chứa cây to được mệnh danh là 'người khổng lồ của Vyrnwy'. Do vậy, ông đã quyết định đưa ra lựa chọn thực hiện tác phẩm điêu khắc một bàn tay khổng lồ, tượng trưng cho những người khổng lồ và nỗ lực vươn tới bầu trời.

Trước khi bắt tay vào điêu khắc, Simon O'Rourke phải mất hai ngày để dựng giàn giáo cẩn thận chuẩn bị cho quá trình thao tác.

{keywords}
{keywords}
Simon O'Rourke tạo ra tác phẩm điêu khắc bằng tay 

Tiếp sau đó, ông miệt mài làm việc trong 6 ngày căng thẳng, sử dụng máy cưa, máy mài để hoàn thành bàn tay của người khổng lồ.

Sau khi hoàn thành, Simon O'Rourke phủ một lớp dầu tùng bên ngoài, đó là loại dầu có nguồn gốc từ thực vật tự nhiên an toàn.

{keywords}
Cận cảnh bàn tay giống hệt ngưởi từ cây gỗ khổng lồ ở xứ Wales

Kết quả thu được khiến nhiều người sửng sốt. Một bàn tay to lớn tuyệt đẹp, chạm khắc cẩn thận từ những ngón tay, móng tay, đến nếp gấp trên bàn tay. Nhìn từ xa trông giống một bàn tay khổng lồ đang hướng tới bầu trời.

Simon O'Rourke chia sẻ: "Tôi thích tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng tay. Nó nhắc nhở tôi biết rằng chúng ta nhỏ bé như thế nào so với một số sinh vật sống trên hành tinh này".

HD (lược dịch)

Bí ẩn thị trấn 'dưới lòng đất' ở Australia

Bí ẩn thị trấn 'dưới lòng đất' ở Australia

Thị trấn nhỏ ở miền Nam Australia trở nên vô cùng đặc biệt khi các cư dân ở đó đều sống, sinh hoạt bên dưới mặt đất.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !