Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung

Lũ dữ mà theo nhiều cụ già nhận xét rằng "chưa từng có trong lịch sử" đã tàn phá miền Trung.

Tại Quảng Ngãi: Những hình ảnh hoang tàn mà phóng viên báo Quảng Ngãi ghi được tại các xã vùng rốn lũ của huyện Nghĩa Hành đã cho thấy sức tàn phá khủng khiếp và những thiệt hại lớn mà cơn lũ lịch sử vào ngày 15.11 đã gây ra cho các địa phương. 

Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 1

Nhà dân bị ngập sâu trong nước
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 2

Cứu hộ cháu bé chưa đầy 4 tháng tuổi tại Quảng Ngãi
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 3

Nhiều ngôi nhà, đường xá ở cùng chung số phận.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 4

Nhà sập đã khiến nhiều vật dụng khác như xe máy, bàn tủ cũng bị hư hại.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 5

Đến 15 giờ chiều 16.11, nhiều thôn của xã Hành Tín Tây vẫn còn bị cô lập.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 6

Đường về các các xã rất khó khăn
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 7

Nhiều đoạn lũ rút nhưng bùn lại dày đặc trên đường.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 8

Xác heo chết đầy đường.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 9

Những nơi lũ rút, người dân tranh thủ dọn bùn tràn nhà.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 10
Tuyến đường Mỹ Trà-Mỹ Khê bị hư hỏng nặng

Tại Hội An: Ban quản lý bến thủy nội địa thông báo dừng mọi hoạt động của các bến đò ngang, các hoạt động đánh cá, vớt củi trên sông đều bị nghiêm cấm. Các khu nhà cổ đã được chằng chống trong bão số 14 và nay tiếp tục được gia cố.

Nhiều tuyến đường trong phố cổ đã bị ngập sâu.
Nhiều tuyến đường trong phố cổ đã bị ngập sâu.
Nhiều du khách lội nước tránh lũ.
Nhiều du khách lội nước tránh lũ.
Chùa Cầu đã bị ngập nước.
Chùa Cầu đã bị ngập nước.


Công an triển khai chốt chặn các điểm.
Công an triển khai chốt chặn các điểm.
Du khách tránh lũ bằng thuyền có bảo hộ.
Du khách tránh lũ bằng thuyền có bảo hộ.

Tại Huế: Đến trưa 16/11, toàn tỉnh có 11.141nhà bị ngập; trong đó huyện Phong Điền: 1.240nhà, thị xã Hương Trà: 850 nhà, huyện Quảng Điền: 3.425 nhà, thành phố Huế 3.820 nhà, thị xã Hương Thuỷ 1.806 nhà.

Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 16
Người dân ở Hương Phong phải di chuyển bằng đò
Tại huyện Phú Lộc, ông Bạch Văn Khai, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện cho biết, mưa lũ gây sạt lở bờ sông Bù Lu, đoạn qua thôn Cảnh Dương, (xã Lộc Vĩnh) với chiều dài 150m, sâu vào 15m, đe doạ nghiêm trọng đến 17 hộ dân.

Trước đó, chiều tối 15/11, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế ngập từ 0,3m đến hơn 0,5m, làm hàng ngàn phương tiện giao thông xe máy, ôtô di chuyển khó khăn trong nhiều giờ liền. Điều đáng nói, các tuyến đường cao, như Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ, Trần Nhân Tông... cũng bị ngập lụt.
 
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 17
Một tuyến đường ở Huế bị ngập
 
Tại Bình Định: Thông tin trên báo Bình Định cho biết: Nhiều cụ già bảo đây là cơn lũ quá hung dữ lần đầu tiên chứng kiến, nước lũ lên rất nhanh và chảy xiết, quá bất ngờ nên tất cả người dân trở tay không kịp. Bà Nguyễn Thị Phúc, 50 tuổi, ở thôn An Hòa, xã Nhơn Khánh (thị xã An Nhơn) chưa hết hoảng hốt kể lại: “Lúc đầu hôm 15.11, nước lũ bất ngờ đổ về, tui cứ tưởng là ngập ruộng là cùng, vì trong 50 năm sinh sống ở đây chưa có cơn lũ nào nước lớn nhanh như vậy, chỉ trong một giờ đồng hồ, nước lũ dâng cao 1 mét, ngập đến rúng. Tui chỉ kịp hô mọi người trong gia đình chuẩn bị tư thế trèo lên nóc nhà tránh lũ, chứ mọi tài sản trong nhà đành bỏ. Tui trèo lên bàn ngồi mà cầu khấn, may sao nước lớn đến 1 giờ sáng 16.11 chửng lại và bắt đầu rút. Nếu không chắc không chỉ nhà tui mà các nhà khác trong xóm đã trôi theo dòng nước lũ mất rồi”.
Hình ảnh lũ dữ chưa từng có tàn phá miền Trung - ảnh 18
Những ngôi nhà tang hoang sau lũ ở khu vực Tiên Hòa, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn. Gia đình ông Thân Huy Hướng - ở giữa các nhà bị sập này - đang lo lắng, vì nhà của họ cũng đã bị nước cuốn trôi. Ảnh: Văn Trang

Ông Nguyễn Hòa, 50 tuổi, ở xóm miễu Nam, khu vực Liêm Trực (phường Bình Định), sau một đêm chống chọi với lũ dữ, đói và khát, chờ trời sáng ông liều mình lội ra quốc lộ, dù nước ngập đến tận cổ để xin nước và mì tôm về nhai sống cho qua cơn đói. Ông Hòa kể trong tiếng được tiếng mất vì thấm cái lạnh của nước bạc: “Nhà tôi cao nhất xóm này mà nước cũng ngập đến 1,2m, vậy mà nhiều nhà sống xung quanh chạy sang ở để tránh lũ. Mọi người đều khát và đói, vì lương thực, nước uống đều bị chìm trong lũ, không còn gì để ăn. Tôi bơi ra ngoài để tìm được thùng mì, chai nước về san sẻ cho mọi người để cầm cự chờ nước rút rồi tính tiếp”.

Nguồn: Tổng hợp từ các báo miền Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !