Hiệu quả từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2021 được triển khai tại 28 tỉnh, thành ven biển, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực.

{keywords}
Vừa qua, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và tổ chức tình nguyện cộng đồng Green Trips Việt Nam cùng các đơn vị khác đã được triển khai, thực hiện.
{keywords}
Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tuyên truyền hạn chế sử dụng rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
{keywords}
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” cũng nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biến đổi khí hậu với đời sống con người, ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống.
{keywords}
Đồng thời giúp cho mọi người có cái nhìn rõ ràng về hiện trạng ô nhiễm đại dương hiện nay, nâng cao hiểu biết của mọi người về tầm quan trọng của việc phân loại rác đúng cách và giảm thiểu rác thải nhựa ra đại dương.
{keywords}
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực, tạo cơ hội để tất cả mọi người cùng hành động thể hiện trách nhiệm công dân với môi trường sống và đất nước.
{keywords}
Ngoài ra, chiến dịch cũng hỗ trợ địa phương trong việc tạo nên một môi trường sống xanh sạch đẹp, thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các tiểu thương.
{keywords}
Thay đổi hành vi “lối sống xanh” cho thanh - thiếu niên, tác động tới cộng đồng dân cư trong việc hạn chế sử dụng túi nilon, hạn chế rác thải nhựa. Cùng với đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp với bạn bè quốc tế.
{keywords}
Tại Quảng Nam, chiến dịch đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên như: đoàn viên thanh niên, cảnh sát biển, học sinh cùng người dân địa phương tham gia, tích cực thu gom hơn 3 tấn rác thải, làm sạch 1,5km bờ biển, chăm sóc, trồng mới 300 cây xanh bổ sung vùng đệm chắn sóng tại khu vực bờ biển xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành). Đây cũng là dịp để mỗi người chung tay, góp sức vì môi trường biển sạch đẹp, hành động thiết thực vì biển đảo Việt Nam.
{keywords}
Các thành viên cũng đã tham gia tuần hành tuyên truyền, kêu gọi người dân địa phương nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ưu tiên sử dụng đồ dùng có thể tái chế, thay thế vật dụng nhựa.
{keywords}
Chiến dịch cũng xây dựng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” ở xã đảo Tam Hải. Qua đó, tuyên truyền vận động các tiểu thương, các hộ kinh doanh và người dân không sử dụng túi nilon khó phân hủy đựng các vật phẩm khi đi chợ.
{keywords}
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng giỏ và hộp nhựa tái sử dụng nhiều lần, làn cói, mây, khi đi chợ và các tiểu thương sử dụng các vật phẩm, vật dụng từ thiên nhiên như lá chuối, lá dong, túi sinh học, túi giấy và các hộp nhựa tái sử dụng nhiều lần… để gói đựng vật phẩm.
{keywords}
Lắp đặt các sản phẩm tuyên truyền nâng cao ý thức, các bảng tuyên truyền về hạn chế rác thải nhựa cũng như tặng túi đựng thực phẩm vi sinh dễ phân huỷ cho người dân.
{keywords}
Được biết, ngoài Quảng Nam, chiến dịch còn được tổ chức tại 27 tỉnh, thành phố văn biển với 3.260 km bờ biển trải dài và 9 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam. Chiến dịch cũng tặng quà cho ngư dân và con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố ven biển. Bên cạnh đó, tặng 1.000 Lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Sơn Tùng

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !