Hiệu quả từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2021 được triển khai tại 28 tỉnh, thành ven biển, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực.

{keywords}
Vừa qua, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và tổ chức tình nguyện cộng đồng Green Trips Việt Nam cùng các đơn vị khác đã được triển khai, thực hiện.
{keywords}
Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tuyên truyền hạn chế sử dụng rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
{keywords}
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” cũng nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biến đổi khí hậu với đời sống con người, ý thức trách nhiệm của cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống.
{keywords}
Đồng thời giúp cho mọi người có cái nhìn rõ ràng về hiện trạng ô nhiễm đại dương hiện nay, nâng cao hiểu biết của mọi người về tầm quan trọng của việc phân loại rác đúng cách và giảm thiểu rác thải nhựa ra đại dương.
{keywords}
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực, tạo cơ hội để tất cả mọi người cùng hành động thể hiện trách nhiệm công dân với môi trường sống và đất nước.
{keywords}
Ngoài ra, chiến dịch cũng hỗ trợ địa phương trong việc tạo nên một môi trường sống xanh sạch đẹp, thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các tiểu thương.
{keywords}
Thay đổi hành vi “lối sống xanh” cho thanh - thiếu niên, tác động tới cộng đồng dân cư trong việc hạn chế sử dụng túi nilon, hạn chế rác thải nhựa. Cùng với đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp với bạn bè quốc tế.
{keywords}
Tại Quảng Nam, chiến dịch đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên như: đoàn viên thanh niên, cảnh sát biển, học sinh cùng người dân địa phương tham gia, tích cực thu gom hơn 3 tấn rác thải, làm sạch 1,5km bờ biển, chăm sóc, trồng mới 300 cây xanh bổ sung vùng đệm chắn sóng tại khu vực bờ biển xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành). Đây cũng là dịp để mỗi người chung tay, góp sức vì môi trường biển sạch đẹp, hành động thiết thực vì biển đảo Việt Nam.
{keywords}
Các thành viên cũng đã tham gia tuần hành tuyên truyền, kêu gọi người dân địa phương nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ưu tiên sử dụng đồ dùng có thể tái chế, thay thế vật dụng nhựa.
{keywords}
Chiến dịch cũng xây dựng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” ở xã đảo Tam Hải. Qua đó, tuyên truyền vận động các tiểu thương, các hộ kinh doanh và người dân không sử dụng túi nilon khó phân hủy đựng các vật phẩm khi đi chợ.
{keywords}
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng giỏ và hộp nhựa tái sử dụng nhiều lần, làn cói, mây, khi đi chợ và các tiểu thương sử dụng các vật phẩm, vật dụng từ thiên nhiên như lá chuối, lá dong, túi sinh học, túi giấy và các hộp nhựa tái sử dụng nhiều lần… để gói đựng vật phẩm.
{keywords}
Lắp đặt các sản phẩm tuyên truyền nâng cao ý thức, các bảng tuyên truyền về hạn chế rác thải nhựa cũng như tặng túi đựng thực phẩm vi sinh dễ phân huỷ cho người dân.
{keywords}
Được biết, ngoài Quảng Nam, chiến dịch còn được tổ chức tại 27 tỉnh, thành phố văn biển với 3.260 km bờ biển trải dài và 9 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam. Chiến dịch cũng tặng quà cho ngư dân và con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 28 tỉnh, thành phố ven biển. Bên cạnh đó, tặng 1.000 Lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Sơn Tùng

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !