Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt – Hàn, cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế

Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) ra đời với mục đích phối hợp với các tổ chức, cơ quan của Hàn Quốc, các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lễ ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) với Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA)

Ngày 25/9, tại Seoul Hàn Quốc diễn ra lễ ra mắt Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và Lễ ký kết giữa VKBIA với Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA).

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Đại sứ Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trường Thủy cùng  đại diện của hơn 50 doanh nhân thành viên Việt Nam – Hàn Quốc… đã tham dự sự kiện.

Với phương châm "Liên Kết – Đồng hành & Phát triển", Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) ra đời với mục đích phối hợp với các tổ chức, cơ quan của Hàn Quốc, các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiệp hội cũng là cầu nối khuyến khích đầu tư và xúc tiến thương mại cho các tập đoàn và công ty Việt Nam sang Hàn Quốc, phù hợp với pháp luật và chính sách của hai nước.  Hiệp hội cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, trong đó có quảng bá hình ảnh cho các tập đoàn và công ty, địa phương từ Việt Nam trong việc thu hút và hợp tác với các đối tác có liên quan…, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của 2 đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tin tưởng trong thời gian tới, VKBIA sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương của Việt Nam giao thương với các cơ quan, ông  Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng – Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hy vọng các đối tác có liên quan của Hàn Quốc; thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam để tạo ra sức mạnh tổng thể, tăng cường tính liên kết mạnh mẽ giữa 2 bên, từ đó góp phần chung tay xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội và thúc đẩy quan hệ 2 nước ngày càng tốt đẹp.

Đồng tình với quan điểm này, ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VKBIA – Chủ tịch VKBIA cho biết, đây là một dấu mốc rất quan trọng, là sự khởi đầu của một khối liên kết mới trong cộng đồng Doanh Nhân của Việt Nam và Hàn Quốc.

"Hiệp hội ra mắt trong tâm thế quan trọng trong giai đoạn hòa nhập quốc tế, đóng góp tích cực vào việc xây dựng thành cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc có uy tín, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Hàn Quốc", ông Hải Linh nhấn manh.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Phó Đại sứ Trần Trường Thủy đã bày tỏ sự kỳ vọng VKBIA sẽ là nơi các doanh nhân có thể trao đổi và đóng góp cho nhau nhiều kinh nghiệm, ý tưởng để liên kết xây dựng, phát triển nhanh, bền vững các hoạt động của mình, tạo điều kiện cho các doanh nhân mở rộng hợp tác, đầu tư, hỗ trợ lẫn nhau và đóng góp hiệu quả hơn cho công cuộc phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần phát triển việc giao thương ngày càng mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Phó Đại sứ cũng đã gửi lời chúc VKBIA sẽ phát triển mạnh mẽ, bền vững, trở thành chỗ dựa và là ngôi nhà chung của ngày càng nhiều doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc thành đạt.

Nhân dịp này, đã diễn ra Lễ ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) với Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA).

Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam trong nhiều năm qua. Với sự trao đổi cũng như hợp tác kinh tế - xã hội giữa hai nước trong những năm tới ngày càng được tăng cường, các doanh nghiệp Hàn Quốc dự đoán sẽ ngày một quan tâm tới Việt Nam hơn.

Việt Nam hiện có tiềm năng phát triển lớn trong nhiều ngành khác nhau, như chế tạo, sản xuất vật liệu, xây dựng cơ sở hạ tầng, năng lượng, tài chính, dược phẩm, công nghệ thông tin, logistics, rất thích hợp với thế mạnh của các công ty Hàn Quốc như vốn dồi dào, trình độ kỹ thuật cao, khả năng quản lý tốt.

Ngô Huyền - Phương Thúy
Từ khóa: Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt – Hàn người Việt ở Hàn Quốc

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !