Hiện tượng lạ về lâu đài lơ lửng trên mặt biển ở Anh

Một người đàn ông tại Anh vừa chụp được bức ảnh về hiện tượng lạ gây kinh ngạc khi có một tòa lâu đài 'bay' trên biển.

{keywords}
Lâu đài Hurst lơ lửng trên mặt biển tại Anh

Joss Mullinger, nhiếp ảnh gia nghiệp dư chụp ảnh lâu đài Hurst 'bay' trên bãi biển Lepe, tây nam Hampshire, Anh. Lâu đài gần 500 năm tuổi do vua Henry VIII xây dựng vào năm 1541-1544 ở Mũi Hurst. Là công trình chiến lược nằm trong kế hoạch bảo vệ bờ biển Device Forts của nhà vua nhằm chống lại những cuộc xâm lược từ Pháp và Đế quốc La Mã.

Sở dĩ Joss Mullinger chụp được bức ảnh tiết lộ hình ảnh lâu đài lơ lửng một cách đặc biệt là do hiện tượng ảo ảnh quang học hiếm gặp.

Hiện tượng mang tên Fata Morgana, xuất hiện khi mặt trời làm nóng không khí trên mặt đất hoặc trên biển. Lớp không khí ấm đè lên trên lớp không khí lạnh khiến ánh sáng bị bẻ cong, thay đổi hình ảnh của vật thể.

{keywords}
Hình ảnh vị trí lâu đài Hurst 

Hiện tượng này có thể xảy ra trên đất liền nhưng phổ biến ở ngoài biển hơn vì nước góp phần hình thành lớp không khí lạnh. Năm ngoái, người dân Anh từng nhìn thấy con tàu nổi ma quái lơ lửng trên biển cũng là do hiện tượng ảo ảnh quang học.

Nhà khí tượng học David Braine cho biết hiện tượng này là do điều kiện trong khí quyển làm lệch đường đi của ánh sáng.

David Braine cho biết: "Những ảo ảnh siêu việt xảy ra do điều kiện thời tiết, nhiệt độ trái ngược, nơi không khí lạnh nằm sát biển với không khí ấm bên trên. Vì không khí lạnh dày đặc hơn không khí ấm, làm cong ánh sáng về phía mắt người nhìn đang đứng ở trên mặt đất hoặc trên bờ biển, làm thay đổi sự xuất hiện của vật thể ở xa".

Người đàn ông 69 tuổi đến từ Castle Cary, ở Somerset, đang trên cuộc hành trình đi vào rừng, ghé thăm khu vườn Exbury trong rừng thì ông quyết định dừng lại đi bộ xuống bờ biển để thư giãn chút.

Joss Mullinger chia sẻ rằng: "Trên đường đi tôi liếc nhìn ra hướng biển và thấy cảnh tượng đáng kinh ngạc này, Tôi dừng lại, ra khỏi xe và chụp ảnh vì bản thân nhận thấy rằng mọi khung cảnh liên quan đến thời tiết, điều kiện ánh sáng sẽ biến mất trong phút chốc. Đúng như dự đoán, sau khi tôi dạo một chút thì hình ảnh này đã không còn nữa".

Hiện tượng này đặt theo tên của Morgan le Fay, một phù thủy trong truyền thuyết Arthurian, người đã sử dụng phép thuật để dẫn dụ những thủy thủ trên biển đi vào bẫy. Ảo ảnh quang học cũng là lý do xuất hiện truyền thuyết về 'người Hà Lan bay' liên quan đến con tàu ma bí ẩn ở thế kỷ 17.

Choáng ngợp với Paris tráng lệ mới lạ khi nhìn từ trên cao

Choáng ngợp với Paris tráng lệ mới lạ khi nhìn từ trên cao

Hình ảnh thủ đô Paris hiện ra xinh đẹp với sự pha trộn độc đáo của các kiến trúc lịch sử và hiện đại.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !