Hi hữu: Em bé sinh ra vẫn nguyên trong túi ối

Không giống những ca sinh thường khác, em bé sinh ra ở Brazil sinh ra vẫn còn nằm nguyên vẹn trong túi ối.

{keywords}
Em bé Brazil sinh ra vẫn nguyên trong túi ối

Những hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy em bé sinh ra ở Brazil vẫn nằm nguyên trong túi ối. Sự việc cực kỳ hiếm xảy ra với tỷ lệ 1 trong 80.000 trường hợp. Điều đặc biệt, đây là em bé của một cặp song sinh do người mẹ Keila Barbon Henrique sinh ra.

Người mẹ đã hạ sinh cặp song sinh Brayan và Emanuel tại một bệnh viện ở thành phố Criciuma, miền nam Brazil. Bé Brayan sinh ra nặng 2,546 kg, dài 44 cm trong khi bé Emanuel ra đời sau 9 phút, nặng 2,346 kg, dài 44,5 cm.

Cô Keila Barbon Henrique sinh thường, một bé sinh ra bình thường và một bé sinh ra vẫn nằm trong túi ối đầy chất lỏng. Mặc dù rất hiếm nhưng những ca sinh như bé Emanuel không quá nguy hiểm.

{keywords}

Thông thường khi trẻ sinh ra là túi ối cũng sẽ vỡ dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn trong quá trình phẫu thuật. Vì thế, một em bé chào đời mà còn nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp hơn nữa lại là một trường hợp sinh đôi.

Keila và chồng Gilmar Concatto da Silva, sống ở đô thị lân cận Forquilhinha đã vô cùng hạnh phúc khi đón cặp song sinh Brayan và Emanuel chào đời với sức khỏe ổn định.

Năm ngoái, các bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc sức khỏe phụ sản và trẻ em thuộc Phúc Kiến, Trung Quốc cũng chứng kiến sự việc hiếm có.

Em bé sinh ra vẫn nằm trong túi ối nặng 2,5 kg ở tuần thứ 36. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, các bác sĩ đã phải quyết định mổ cấp cứu thai phụ để cứu hai mẹ con do em bé nằm ở tư thế nguy hiểm trong bụng mẹ.

Sau khi sinh ra cậu bé đã không tự thở trong khoảng hai phút, may mắn cuối cùng vẫn an toàn. Bác sĩ Pan trực tiếp tham gia kíp mổ cho biết: "Trẻ sơ sinh thường khóc ngay sau khi chào đời, khi hệ hô hấp của chúng được làm quen với môi trường mới xung quanh. Nhưng khi cậu bé chào đời vẫn nằm trong túi ối giống như môi trường bụng mẹ thì bé cất tiếng khóc chậm hơn so với những em bé khác. Các bác sĩ phải mở màng ối, làm sạch nước ối trong hệ thống đường hô hấp của bé".

HD (lược dịch)

Những bức ảnh ấn tượng chứng minh sự kỳ diệu của tạo hóa

Những bức ảnh ấn tượng chứng minh sự kỳ diệu của tạo hóa

Thiên nhiên luôn biết cách khiến con người bất ngờ hết lần này đến lần khác.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !