Hết “tháng cô hồn”, dự án bất động sản ồ ạt mở bán, giá sẽ giảm?

Thêm nhiều dự án “bung” hàng, thị trường bất động sản Hà Nội lại trở nên sôi động hơn sau tháng Ngâu, nhất là phân khúc trung bình và cao cấp. Theo dự báo của chuyên gia, cuối năm nay, giá căn hộ cao cấp có khả năng giảm.

Mặc dù trong “tháng cô hồn” thị trường không đến nỗi im ắng, vẫn có giao dịch dù không bằng những tháng trước đó, nhưng chỉ vừa qua tháng này, hàng loạt dự án ở Hà Nội lại tiếp tục “bung” hàng.

Theo quan sát, các dự án mở bán dịp này thường ở phân khúc trung bình hoặc cao cấp, có dự án đã gần đến giai đoạn hoàn thiện, có dự án đã mở bán 1 – 2 đợt và tiếp tục đợt mở bán mới…

Đơn cử, dự án Green Stars ở Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm cũng vừa được chủ đầu tư mở bán tòa A3 với các loại diện tích 63,2m2 và 66,8m2, 102m2. Giá trung bình từ 24,5 – 27,5 triệu đồng/m2, đã bao gồm thuế VAT.

Hết “tháng cô hồn”, dự án bất động sản ồ ạt mở bán, giá sẽ giảm? - ảnh 1

Theo dự báo của chuyên gia, cuối năm nay, giá căn hộ cao cấp ở Hà Nội có khả năng giảm.

Chủ đầu tư CEN Invest cũng chính thức mở bán chung cư Park View Residence (Hà Đông) vào ngày 12/9 vừa qua. Dự án gồm 3 tòa nhà H,J,K trong khuôn viên khu đô thị Dương Nội, có chiều cao 25 tầng, dự kiến bàn giao tháng 6/2016. Hiện tại các căn hộ được bán với giá 18,5 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, tại Hà Nội cũng dự kiến đón nhận thêm một số dự án như The One Residence tại khu đô thị Gamuda (quận Hoàng Mai) với giá từ 29 triệu đồng/m2, Imperia Garden (Thanh Xuân) với giá từ 33 triệu đồng/m2, Five Star Tower (Kim Giang, quận Thanh Xuân) giá 23 triệu đồng/m2….

Đối với phân khúc cao cấp, hơn 100 căn hộ ở dự án Golden Palace Lê Văn Lương cũng vừa được “bung” hàng, với các diện tích từ 90 - 122m2, mức giá từ 38 - 40 triệu đồng/m2. Dự án sẽ bàn giao nhà vào tháng 11/2015.

Hay như ngày 20/9 tới đây, dự án chung cư cao cấp Mulberry Lane (Mỗ Lao – Hà Đông) cũng được hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA phối hợp cùng chủ đầu tư mở bán với chính sách khá hấp dẫn, chỉ cần thanh toán trước 30% hợp đồng, người mua nhà sẽ được sở hữu ngay căn hộ.

Dự án với 5 tòa nhà, cung cấp cho thị trường gần 1.500 căn hộ và được chủ đầu tư thiết kế theo tiêu chí kiến trúc xanh với không gian và cảnh quan được xây dựng theo xu hướng bảo vệ môi trường khá mới mẻ.

Theo tìm hiểu, từ nay đến cuối năm, thị trường Hà Nội vẫn sẽ còn thêm dự án mới sẽ tiếp tục được chủ đầu tư mở bán ở cả phân khúc trung bình và cao cấp. Khi nguồn cung tăng, người mua nhà sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn, còn chủ đầu tư sẽ ngày càng phải có thêm chính sách để “hút” khách và cạnh tranh với nhau. Câu chuyện về giá được nhiều người mua nhà kỳ vọng sẽ giảm bớt khi có thêm nhiều dự án.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam thì cho rằng, nhu cầu nhà ở của người dân hiện vẫn rất lớn. Do đó, cơ hội để kinh doanh, kiếm tiền từ lĩnh vực này vẫn rất nhiều, tất nhiên là cho những ai biết tính toán và có vốn thực sự.

Theo đánh giá của một số chuyên gia trong lĩnh vực này, giá nhà nói chung sẽ không có nhiều biến động từ nay đến cuối năm. Nhưng, tại phân khúc cao cấp sẽ có khả năng giảm giá để thúc đẩy lượng tiêu thụ.

Vì thế, theo nhận định của Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Trần Ngọc Quang thì nguy cơ tạo ra sốt ảo là khó xảy ra vì cả người mua và người bán hiện nay đã “tỉnh táo” hơn rất nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, theo vị này, khả năng thị trường có thể có những đợt tăng giá tùy từng dự án và tính thanh khoản trong những tháng cuối 2015 và đầu 2016 được dự báo tăng mạnh bởi nhu cầu hiện nay vẫn rất lớn.

Do đó, theo lời khuyên của ông, dù mua nhà với mục đích gì, để ở hay đầu tư thì khách hàng cũng cần phải xem xét kỹ uy tín, năng lực của chủ đầu tư và những hạng mục hạ tầng đi kèm của dự án. Cơ hội kiếm tiền từ bất động sản vẫn luôn rộng mở với những nhà đầu tư khôn ngoan nếu như biết chọn đúng dự án để xuống tiền.

Minh Thư

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.