Hé lộ tình tiết vụ "mẹ mìn" giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ sơ sinh

Ngay sau khi bị bác sĩ và người nhà sản phụ giành lại bé trai sơ sinh, người phụ nữ lạ vội vàng định tẩu thoát nhưng đã bị bác sĩ và nhân viên bảo vệ cùng người nhà sản phụ bắt giữ…

{keywords}
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị người phụ nữ đóng giả nhân viên y tế mò vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Chương Mỹ, Hà Nội bắt cóc vào ngày 19/8, lãnh đạo BVĐK huyện Chương Mỹ cho biết, Phó khoa Sản của bệnh viện chính là người phẫu thuật đón bé trai chào đời và là người phát hiện kẻ giả nhân viên y tế có ý định bắt cóc cháu bé.

Cũng theo thông tin từ bệnh viện, khoảng 20h ngày 19/8, một phụ nữ mặc áo blouse trắng đi thăm khám các trẻ sơ sinh tại khoa. Người này nói con trai chị H. bị vàng da, cần đưa đi điều trị và bế cháu bé đi. Thấy có dấu hiệu bất thường nên bà nội cháu bé nghi ngờ, đi theo.

Cùng thời điểm trên, khi đối tượng vừa đi được một đoạn thì bị Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, Phó khoa Sản (BVĐK huyện Chương Mỹ) - người trực tiếp phẫu thuật sinh mổ cho sản phụ H. bắt gặp.

{keywords}
BVĐK huyện Chương Mỹ nơi xảy ra vụ việc.

Thấy người lạ mặt, không mặc áo blouse in logo bệnh viện, Bác sĩ Thành liền chặn lại hỏi và cùng người nhà chị H. giành lại bé trai sơ sinh từ tay đối tượng. Thấy vậy, người phụ nữ sợ hãi vội bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng bảo vệ bắt giữ và bàn giao cho cơ quan Công an.

Lãnh đạo BVĐK huyện Chương Mỹ cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ bệnh viện thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình cháu bé, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện sớm có hình thức tuyên dương, khen thưởng cán bộ y tế phát hiện kịp thời, ngăn chặn vụ bắt cóc này.

Ngày 20/8, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Tuyến (sinh năm 1989, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để làm rõ về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Theo thông tin ban đầu, tối 19/8, Tuyến giả nhân viên y tế của BVĐK huyện Chương Mỹ đến khoa Sản của bệnh viện này để chiếm đoạt trẻ sơ sinh là con sản phụ Nguyễn Thị H. (sinh năm 1983, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ). Tuy nhiên, trong lúc đối tượng đang tìm cách đưa bé trai sơ sinh ra ngoài bệnh viện thì bị phát hiện và bắt giữ. 

Theo cand.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !