HDBank - Sức mạnh hội nhập

HDBank đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013, trong đó, sức mạnh hội nhập từ DaiABank và Công ty Tài chính HDFinance - là dấu ấn quan trọng góp phần thành công cho Đại hội.

Đại hội đã thảo luận và thông qua các vấn đề: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013 và Kế hoạch Kinh doanh- Tài chính năm 2014; Báo cáo của Ban Kiểm soát; Báo cáo kết quả kiểm toán độc lập; Báo cáo quản trị của HĐQT; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2013; Tờ trình về bầu cử bổ sung Thành viên HĐQT/ Thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2012- 2017; Tờ trình về chiến lược tái cấu trúc HDBank; Các vấn đề về ủy quyền ĐHCĐ cho HĐQT HDBank. 

HDBank - Sức mạnh hội nhập - ảnh 1

Các cổ đông bỏ phiếu

Năm 2013, mặc dù hoạt động trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng  HDBank đã đạt được những thành quả khả quan. Vốn điều lệ: 8.100 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 86.227 tỷ đồng, tăng 21,76%, đạt kế hoạch đề ra của năm 2013. Tổng vốn huy động đạt 76.304 tỷ đồng, tăng 25,91%. Dư nợ tín dụng đạt 44.030 tỷ đồng, tăng 34,4%. Tỷ lệ an toàn vốn: 12,2%. ROA đạt 0,57%. ROE đạt 5,66%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất sau khi đã trích lập dự phòng: 396 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát. Mạng lưới 190 điểm giao dịch là các chi nhánh, PGD của HDBank và 1.121 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc của HDFinance.  

Đặc biệt, năm 2013 ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của HDBank với việc sáp nhập DaiABank vào HDBank và mua lại Công ty Tài chính SGVF thuộc Tập đoàn Société Générale, Cộng hòa Pháp, nay là HDFinance.

HDBank - Sức mạnh hội nhập - ảnh 2

Các cổ đông biểu quyết

Đến nay, HDBank đã hoàn tất việc sáp nhập và kết nạp thành viên mới. Hệ thống Công nghệ thông tin DaiABank và SGVF đã được tích hợp thành công vào HDBank và hoạt động trên nền tảng duy nhất là Core Banking SYMBOLS, đảm bảo tính xuyên suốt, đồng nhất và an toàn.

Mạng lưới hoạt động đã được tổ chức, sắp xếp hợp lý; việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu đã hoàn thành tại tất cả các đơn vị kinh doanh trên cả nước.Người lao động được đảm bảo việc làm và các chế độ, tạo được sự ổn định trong hoạt động của Ngân hàng.

Như vậy, sau 6 tháng sáp nhập DaiABank vào HDBank và kết nạp SGVF, HDBank đã chính thức trở thành một khối thống nhất, hoàn chỉnh, vững chắc với nền tảng công nghệ hiện đại; nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm; mạng lưới rộng khắp, hoạt động an toàn, hiệu quả, cung ứng vốn cho các doanh nghiệp và người dân. Với việc tăng quy mô và năng lực phát triển, HDBank đảm bảo lợi ích tốt hơn cho khách hàng, đối tác, cổ đông và CBNV. Đây cũng là minh chứng khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn của NHNN trong việc tái cấu trúc hệ thống NHTM Việt Nam.

HDBank là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, đem lại dịch vụ tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Có thể kể đến như: dịch vụ thanh toán online, eBanking, InternetBanking, dịch vụ thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế v.v.. đã được khách hàng tin dùng do các tính năng vượt trội về an toàn, bảo mật và tiện lơi. Tháng 11/2013, HDBank vinh dự nhận giải “ Ngân hàng có hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu” do tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG trao tặng và giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm công nghệ tốt nhất”.

Bên cạnh đó, HDBank luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, tinh thần cho CBNV và các hoạt cộng đồng.

Năm 2014, HDBank tiếp tục mục tiêu hoạt động hiệu quả, đa năng, cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư và bán lẻ, phát triển mạng lưới quốc tế. Theo đó, HDBank sẽ chú trọng 4 chương trình hành động cụ thể: tín dụng hiệu quả; vận hành an toàn; đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và kiểm soát chi phí. HDBank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu: tổng tài sản đạt 104.607 tỷ đồng; huy động đạt 76.000 tỷ đồng; cho vay đạt 53.700 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.028 tỷ đồng; ROA: 0,81%; ROE: 9,52%.  

Đại hội kết thúc thành công với sự nhất trí cao, thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của cổ đông, các cấp quản lý đối với HDBank, mở ra một trang mới trong quá trình phát triển, hội nhập của HDBank. 

KD

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.