HD Bank ký kết thoả thuận tài trợ thương mại với ADB

Ngày 02/3/2016, tại Hà Nội, HDBank ký kết thỏa thuận tham gia Chương trình Tài trợ thương mại (Trade Finance Program - TFP) với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Theo thỏa thuận, HDBank sẽ trở thành ngân hàng phát hành trong Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB. TFP là một trong các chương trình hỗ trợ tài chính nhằm phát triển kinh tế đối với các quốc gia đang phát triển tại khu vực Châu Á. TFP cung cấp các khoản bảo lãnh cho các ngân hàng thành viên nhằm tái tài trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

HD Bank ký kết thoả thuận tài trợ thương mại với ADB - ảnh 1

Để tham gia TFP, HDBank phải đảm bảo tuân thủ các chỉ số tài chính và quản trị rủi ro do ADB quy định. Điều này đã chứng minh năng lực tài chính và mức độ cam kết của HDBank hướng tới việc quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo tiến trình, ADB đã tiến hành thẩm định HDBank từ tháng 05/2015 và bước đầu HDBank tham gia chương trình TFP với hạn mức tín dụng là 25 triệu USD.

Chương trình TFP đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam nói chung và HDBank nói riêng trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực tài trợ thương mại, hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu, mở rộng mạng lưới ngân hàng đại lý cũng như nâng cao uy tín của HDBank trên thị trường quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Lê Thị Băng Tâm – Chủ tịch HĐQT HDBank cho biết: "Tham gia vào TFP là điều kiện để HDBank nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng HDBank tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Ngoài việc tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, pháp luật Việt Nam, HDBank cam kết luôn quản trị hoạt động an toàn theo quy định của ADB".

HDBank hiện đã đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các tổ chức tài chính nước ngoài như Ngân hàng ICBC (Trung Quốc), Hyakugo Bank (Nhật Bản), Hana Bank (Hàn Quốc), Credit Saison (Nhật Bản); mở văn phòng đại diện ở nước ngoài (Myanmar); được Chính phủ, Bộ Tài chính phê duyệt là ngân hàng cho vay lại hơn 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ JICA, được Chính phủ, Bộ Tài chính phê duyệt là ngân hàng cho vay lại 128 triệu USD vốn vay từ World Bank theo chương trình hỗ trợ phát triển chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 3 (DPL3)... Những sự kiện trên nằm trong mục tiêu để tiến sâu hơn vào thị trường tài chính quốc tế của HDBank.Với việc trở thành thành viên của TFP hôm nay là một trong những hoạt động quản trị thể hiện tầm nhìn xa của HDBank và hiện thực hoá mục tiêu chiến lược của HDBank là trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam có sản phẩm dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2015, đánh dấu cột mốc 25 năm HDBank thay đổi cả về diện mạo lẫn vị thế sau sức mạnh hội nhập từ DaiABank và SGVF (nay là HD Saison Finance). HDBank đã và đang phát huy các vốn quý về lịch sử, về thương hiệu, về đội ngũ, tiếp tục khẳng định hơn nữa “Cam kết lợi ích cao nhất” cho khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, quy mô mạng lưới rộng khắp cả nước và đang vươn mình quốc tế, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng HDBank đã không ngừng lớn mạnh và đạt được những kết quả tốt trong năm 2015. Được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao, ghi nhận bởi các bằng khen, giấy khen như: Giải thưởng “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất châu Á 2015” lần đầu tiên Euromoney trao tặng cho một doanh nghiệp Việt Nam; “Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất 2015” do AsiaMoney trao tặng; Bằng khen của Thống đốc NHNN về thành tích xuất sắc cho vay Dự án tín dụng quốc tế ODA, được NHNN đánh giá là 1 trong 4 ngân hàng TMCP xếp loại A.

HD Bank ký kết thoả thuận tài trợ thương mại với ADB - ảnh 2

Kết thúc năm tài chính 2015, tổng tài sản HDBank  đạt 102.423 tỷ đồng. Vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng. Tổng vốn huy động: 82.092 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2014. Tổng dư nợ: 67.252 tỷ đồng, tăng 21,88% so với năm 2014.Nợ xấu kiểm soát ở mức 0,97%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 836 tỷ đồng. ROA: 0.81%. ROE: 8.92 %. Mạng lưới gồm 220 điểm giao dịch; 4500 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.

Nam Khánh

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.