Hãy làm thám tử với 5 bí ẩn chưa được giải đáp từ khắp nơi trên thế giới

Nếu bạn cho rằng các kim tự tháp Ai Cập là bí ẩn lớn nhất của thế giới cổ đại thì bạn đã nhầm, vì còn rất nhiều bí ẩn trên thế giới chưa được giải đáp.

Kinh thánh ma quỷ

{keywords}
 

Kinh thánh của quỷ là một tập bản thảo khổng lồ có từ thế kỷ thứ 13, được cho là được viết song song với Satan. Có những suy đoán rằng một nhà sư đã bị bỏ tù và bị kết án tử hình vì vi phạm lời thề. Để đổi lấy mạng sống của mình, anh ta hứa sẽ xuất bản một cuốn sách chứa toàn bộ kiến ​​thức của nhân loại trong một ngày. Để thực hiện lời hứa của mình, nhà sư được cho là đã thỏa thuận với ma quỷ. Hơn 160 bộ da động vật khác nhau đã được sử dụng trong cuốn sách. Kích thước của nó khổng lồ đến nỗi chỉ hai người lớn mới có thể nâng được.

Điều chính yếu trong bản thảo này là bản dịch hoàn chỉnh Kinh thánh (từ tiếng Latinh) và nhiều văn bản khác (công thức y học, nghi lễ satan, hình ảnh của ma quỷ và các tài liệu thần bí khác).

Kim tự tháp Hellinicon

{keywords}
 

Các nhà khoa học vẫn gọi các kim tự tháp Ai Cập là “bí ẩn lớn nhất của loài người từ thế giới cổ đại”. Lý do chính cho những tuyên bố như vậy là những cấu trúc như vậy được tìm thấy tương đối gần đây, và chúng tiếp tục được tìm thấy ở những nơi khác nhau trên thế giới. Trong số đó có những tàn tích bị bỏ hoang của các kim tự tháp Argolis ở Hy Lạp, đặc biệt là kim tự tháp Ellinikon.

Như bạn đã biết, các kim tự tháp được xây dựng để làm lăng mộ cho các nhà cai trị vĩ đại của các nền văn minh cổ đại. Vật thể được tìm thấy ở Hy Lạp có niên đại từ năm 2720 trước Công nguyên nên nó cổ hơn các kim tự tháp Ai Cập.

Pin Baghdad

{keywords}
 

Pin ở Baghdad được tìm thấy vào năm 1838 bởi nhà khảo cổ học người Đức Wilhelm König, người đã khai quật những vật thể lạ giống như những chiếc bình bằng đất nung. Mỗi bình chứa một thanh sắt trong một hình trụ bằng đồng.

Nhà khảo cổ cho rằng đây là những viên pin cổ được sử dụng vào thời Parthia, khoảng năm 200 trước Công nguyên. 

Theo một giả thuyết khác, đây là những thùng chứa để bảo vệ các cuộn giấy, vì chúng cũng được tìm thấy ở các thành phố bỏ hoang lân cận.

Marshes của Bắc Âu

{keywords}
 

Hàng trăm thi thể người được bảo quản tốt đã được tìm thấy trong các đầm lầy ở châu Âu vào thế kỷ 18. Dựa trên kết quả giám định pháp y, người ta thấy rằng tuổi của họ lên tới 8000 năm trước Công nguyên. Các thi thể được bảo quản tốt đến mức các nhà khoa học thậm chí có thể kiểm tra chất chứa trong dạ dày của họ để xác định chính xác khoảng thời gian sống của những người này.

Các phát hiện khác nhau về độ tuổi, giới tính và địa vị xã hội. Nhưng sự thật bất thường nhất gắn kết họ là dấu vết của việc cố ý hành quyết bằng cách ngâm mình trong đầm lầy. Người ta tin rằng những người này là những người lưu vong hoặc nạn nhân của một số nghi lễ.

Đồng cỏ ở Lào

{keywords}
 

Ở vùng quê Lào có một bộ sưu tập những chiếc bình cổ thụ và khổng lồ trên 2 nghìn năm tuổi, nằm ở Xiêng Khoảng Lào, trong một vùng được gọi là Cánh đồng Chum.

Lời giải thích hợp lý nhất cho các phát hiện này là nghi thức chôn cất.

Mỗi bình nặng khoảng một tấn và được làm bằng đá sa thạch. Hiện tại, đồng bằng không thể được thăm quan do sự tàn phá nghiêm trọng của các phát hiện khảo cổ trong “cuộc chiến tranh bí mật” của Mỹ. Ngoài ra, hàng trăm quả bom bi đang hoạt động vẫn nằm rải rác xung quanh đồng bằng.

Những bí ẩn trên thế giới chưa được giải đáp trên đây và nhiều sự thật khác vẫn chưa được giải đáp và khiến chúng ta có cái nhìn mới mẻ về cuộc sống của người cổ đại. Đồng thời, chúng ta vẫn chưa biết về nhiều điều bí ẩn, và chúng ta vẫn cần tiếp tục tìm hiểu.

Hạ Thảo (lược dịch)

Khách du lịch bị phạt 500 euro vì một hành động mà ai cũng có thể vô tình mắc phải

Khách du lịch bị phạt 500 euro vì một hành động mà ai cũng có thể vô tình mắc phải

Có nhiều cách để giải nhiệt trong cái nóng mùa hè nhưng người đàn ông 42 tuổi này đã chọn một cách rất đáng tiếc và tốn kém.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !