Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né

Giữa cái nắng lộng gió, những triền cát mêng mông ánh vàng, hình ảnh những VĐV quyết liệt trên từng bước chạy, những cuộc bứt phá ngoạn mục, sự tương trợ... trên đường đua cát đã trở thành những hình ảnh rất riêng mà khách du lịch trong và ngoài nước chỉ có thể chiêm ngưỡng tại thành phố biển Phan Thiết.

Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né

Sáng 26/1 (Mùng 4 Tết Nhâm Thìn), hơn 300 bạn trẻ gồm cả các VĐV chuyên nghiệp, lẫn không chuyên đến từ Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam đã có mặt tại đồi cát bay nổi tiếng Mũi Né của TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để tham gia tranh tài tại Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Némừng Xuân Nhâm Thìn trước sự chứng kiến và cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né

Liên tục tham gia hội thi và hầu như năm nào cũng "ẵm" giải cao Trần Văn Công, VĐV về nhất ở cự ly 5100 Nam tuyển chia sẻ: "Thật vui khi những nỗ lực tập luyện được đền đáp. Đồi cát dường như là "người bạn đường" để tôi hoàn thiện kĩ thuật và thể lực".

Bạn Thư, học sinh trường THPT Phan Bội Châu TP. Phan Thiết chia sẻ: "Năm nay đã là năm thứ 2 mình tham gia hội thi. Tuy chỉ tham gia ở nội dung phong trào nhưng lần nào mình cũng quyết tâm hoàn thành hết cự ly, một cách sớm nhất".

Một thành viên trong đội đua phường Xuân An hồ hởi: "Với 15 VĐV tham gia năm nay, hầu như ai cũng có giải. Chắc chắn sau cuộc thi cả hội sẽ cùng nhau làm một "chầu" ra trò".

Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né

Hơn 300 bạn trẻ tham gia tranh tài theo 3 nội dung nam, nữ phong trào và nam hệ tuyển, cùng sự tham gia cổ vũ của hàng ngàn người hâm mộ khiến cho đồi cát Mũi Né trở nên náo nhiệt và đông vui hơn lúc nào hết.

Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né
Hào hứng chinh phục đồi cát Mũi Né

Sau hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài quyết liệt với 3 nội dung thi đấu, các VĐV xuất sắc và bền bỉ nhất đã về đích trong sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả đứng dọc 2 bên đường đua.

Sau khi chinh phục quãng đường đua dài, và khắc nghiệt các VĐV còn phải tiếp tục chạy bộ để tránh sốc hông và giữ đều nhịp tim.

Sự tương trợ và tinh thần đồng đội là điều mà bạn dễ dàng bắt gặp ở hội thi.

Ăn mừng chiến thắng.

Hội vượt đồi cát Mũi Né giải thi đấu truyền thống diễn ra hàng năm vào dịp Tết cổ truyền do thành phố Phan Thiết tổ chức, vừa tạo điều kiện cho người dân phố biển có sân chơi thể thao bổ ích, vừa tạo nên hoạt động sôi nổi, độc đáo lôi cuốn khán giả bởi các cuộc tranh tài diễn ra trên những đồi cát mênh mông. Ở mỗi nội dung, Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho Top 20, 1 giải nhất, nhì, ba. Tuy vậy các VĐV đều hoàn thành cự ly quy định, điều này chứng tỏ tinh thần thể thao, ý chí kiên cường và khát vọng chinh phục thử thách của các bạn trẻ.

Vượt qua cự ly 2.200 mét (900 mét đường nhựa, 1.300 mét đồi cát), nữ VĐV số đeo 152 Nguyễn Thị Đào (Thiện Nghiệp) đã về nhất; Nguyễn Thanh Tiến (Thiện Nghiệp) và Võ Thị Minh Nguyệt (Xuân An) lần lượt về nhì và ba. Với cự ly 5100m (4.200 mét đường cát và 900 mét đường nhựa) dành cho nam, VĐV Trần Văn Công (Thiện Nghiệp) số đeo 149 đã về đích đầu tiên, 2 VĐV Trần Văn Tài (Thiện Nghiệp) và Phạm Ngọc Hiếu (Trường PTTH Bùi Thị Xuân) về nhì và ba.

Hội thi năm nay còn có nội dung 2.900 mét dành cho các VĐV nam phong trào. Kết quả, Nguyễn Văn Duy (Thiện Nghiệp), Châu Thanh Tùng (Xuân An) và Thanh Đức Tâm (Đức Long) giành 3 vị trí cao nhất. Bên cạnh các giải thưởng cá nhân dành cho các vị trí đầu cả 3 nội dung, Ban tổ chức còn trao các giải các giải khuyến khích và đồng đội ở các nội dung.

Sau khi chứng kiến và cổ vũ cho các VĐV, bạn Minh (TP. HCM) chia sẻ: "Mình đã chạy thử một đoạn trên đồi cát và thực sự khâm phục sức mạnh, lẫn quyết tâm của các "chân" đua".

Ông Nguyễn Văn Tiến Hữu, Giám đốc TTTD - TT TP. Phan Thiết cho biết: "Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng Xuân được tổ chức vào Mùng 4 Tết hằng năm, có từ năm 1998. Trong thời gian tới, TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục đầu tư nâng tầm quy mô của hội thi, bên cạnh đó sẽ phối hợp cùng ngành du lịch và thể thao để đưa giải thi vượt đồi cát Mũi Né trở thành một sự kiện du lịch độc đáo, một giải thi đấu hấp dẫn thu hút các vận động viên từ các tỉnh bạn cùng tham gia tranh tài".

Huyền Châu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !