Háo hức chào đón năm học mới ở lớp học tiếng Việt tại Kiev, Ukraine

Tham tán Hồ Trung Thanh hi vọng trong năm học mới thầy cô và các em nỗ lực hơn nữa... Tiếng Việt giúp cho các em gần gũi hơn với gia đình, giúp các em nhớ về cội nguồn, là hành trang để giúp các em có thêm sự lựa chọn trong tương lai.

Cô và trò háo hức chào đón năm học mới

Ngày 11/9, tại Trung tâm Ngoại ngữ Up & Go, trường phổ thông số 308, thành phố Kiev, Ukraine đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2019-2020 của Lớp tiếng Việt Kiev. Đây là Lễ Khai giảng lần thứ hai của Lớp tiếng Việt Kiev dành cho con em kiều bào.

Tới dự Lễ Khai giảng có Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine  – ông Hồ Trung Thanh cùng phu nhân; Bí thư Chi bộ ông Nguyễn Quang Vinh; Tiến sĩ, Nguyễn Vĩnh Phương- Phó Chủ tịch Thường trực Hội người Việt Nam Thành phố Kiev; bà Đồng Thị Hường - Phó Chủ tịch Thường trực Hội phụ nữ Kiev, các bậc phụ huynh và các em học sinh lớp tiếng Việt Kiev.

Thay mặt Tổ giáo viên tiếng Việt, cô Đỗ Thị Hoa Lý bày tỏ niềm xúc động được gửi tới các em học sinh lời chúc mừng nồng nhiệt nhất! Bà cũng gửi lời chúc các em bước vào năm học mới với tinh thần hăng say, ý chí vươn lên trong học tập, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2018-2019 để có kết quả cao hơn, thuyết phục hơn trong năm nay - Chúc các em thêm gắn bó với tiếng Việt và Tổ quốc Việt Nam yêu dấu.

Cô Đỗ Thị Hoa Lý cũng điểm qua tình hình năm học 2018-2019, đó là sự kiện cuộc thi Olympic tiếng Việt cuối năm học, mặc dù với quy mô nhỏ nhưng qua cuộc thi đã đúc rút được những kinh nghiệm quý báu, đã tìm ra những gương mặt tích cực trong phong trào học tiếng Việt như các cháu: Hoàng Việt Hoàng, Hồ Lam Trà, Phan Việt Trinh, Vũ Đức Thành là những học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic tiếng Việt. Bà cũng đánh giá cao những nỗ lực của cô và trò đã vượt qua mọi khó khăn như: thiếu giáo viên, không có giáo trình và giáo cụ... đặc biệt là chật vật lắm mới có được mặt bằng để học sinh có thể tới lớp.

Thay mặt tổ giáo viên, bà Đỗ Thị Hoa Lý cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, Hội người Việt Nam thành phố Kiev và BTC lớp tiếng Việt đã tạo điều kiện để các giáo viên có thể góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào việc chung tay giữ gìn tiếng Việt! Bà  gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng lớp tiếng Việt Kiev, các bậc phụ huynh đã tin tưởng, gắn bó và giao phó con em mình cho các giáo viên.

Thay mặt ĐSQ Việt Nam tại Ukraine, Tham tán Hồ Trung Thanh gửi tới các thầy cô và các em học sinh lời chào trân trọng và lời chúc thành công trong năm học mới 2019-2020. Ông bày tỏ niềm hạnh phúc được đồng hành cùng lớp tiếng Việt Kiev, chứng kiến sự trưởng thành, những nỗ lực của thầy cô và học trò thông qua cuộc thi Olympic tiếng Việt. Ông hi vọng trong năm học mới thầy cô và các em nỗ lực hơn nữa... Tiếng Việt giúp cho các em gần gũi hơn với gia đình, giúp các em nhớ về cội nguồn, là hành trang để giúp các em có thêm sự lựa chọn trong tương lai”.

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Kiev, Hội phụ nữ Kiev,  Tiến sĩ Nguyễn Vĩnh Phương và bà Đồng Thị Hường phát biểu chúc mừng các cô và trò một năm học mới thành công.

Với sự quan tâm sát sao của Hội người Việt Nam thành phố Kiev, Ban tổ chức lớp tiếng Việt đã cố gắng để lớp tiếng Việt Kiev ngày một hoàn thiện hơn với lực lượng giáo viên đầy tâm huyết trong công cuộc truyền bá tiếng Việt, với gần 50 em học sinh mong muốn được học tiếng Việt, nói tiếng Việt và khoảng cách địa lý không ngăn được tình yêu quê hương, hướng về cội nguồn của con em kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Kiev – Ukraine.

Kiev là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Ukraine. Thành phố tọa lạc tại Bắc Trung bộ của quốc gia này, dọc hai bên bờ sông Dnepr. Với dân số 2.847.200 (7/2013), Kiev trải rộng trên diện tích 839 km². Nếu tính cả số dân đăng ký không chính thức thì dân số của Kiev là 3 triệu người.

Kiev là một trung tâm công nghiệp, khoa học và văn hóa của Đông Âu. Nơi đây có nhiều viện nghiên cứu, trường đại học và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng trên thế giới. Giao thông thành phố phát triển cao, nhất là giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm.

Châu Anh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !