Hành trình giành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 của "công chúa" Hồng Minh

15 đêm thi của Giọng hát Việt nhí mùa thứ ba đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối, đầy thuyết phục của cô bé Hồng Minh đến từ Đà Nẵng với số phiếu 50, 75%.

Có nhiều nét giống với Quán quân Nguyễn Thiện Nhân của mùa giải trước, Tân Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 thực sự là một tài năng nở sớm. 

Hành trình giành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 của

Một số tiết mục ấn tượng của Quán quân Giọng hát Việt 2015 Hồng Minh. Ảnh tổng hợp

Không chỉ đơn thuần sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, chất giọng cao, dầy, ngọt ngào, truyền cảm, đầy nội lực, Hồng Minh còn có khả năng hát nhiều thể loại âm nhạc. Trải qua 15 đêm thi đầy khó khăn, Hồng Minh cũng thể hiện mình là một thí sinh có phong cách ổn định và có bản lĩnh làm chủ sân khấu.

Mới chỉ 9 tuổi, nhưng Hồng Minh khiến các HLV và khán giả thường xuyên bất ngờ khi chọn thể hiện những ca khúc khó. 

Ở vòngGiấu mặt,cô bé chinh phục cả 4 vị huấn luyện viên khi cất lên giọng hát trong trẻo ngọt ngào với ca khúc Papa. Cả 4 ghế nóng đã quay trở lại và các HLV đều dùng rất nhiều lý lẽ hấp dẫn để thu hút cô bé. Cuối cùng Hồng Minh đã chọn đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Có lẽ đây là sự lựa chọn chính xác của cô bé, bởi chính cặp HLV này, qua từng đêm thi đã uốn nắn, cân chỉnh, cổ vũ, hướng dẫn để em mỗi lúc thêm tỏa sáng.

Trong đêm thi Đối đầu, Hồng Minh kết hợp cùng Bích Ngọc, Hoàng Lâm thể hiện ca khúc nhạc Trịnh Xin cho tôi. Phần trình bày của Hồng Minh đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bước vào vòng trực tiếp, cô bé tóc mây khiến khán giả ngây ngấy khi hóa thân thành cô công chúa thực sự trong ca khúc I see the Light. Cũng như ở vòng Giấu mặt, khả năng hát tiếng Anh của Hồng Minh là khá hoàn hảo, và cô bé tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các HLV cũng như số phiếu bầu cao từ khán giả.

Ở đêm Liveshow 3 - đêm song ca, Hồng Minh và Phương Khanh đã cùng trình bày ca khúc Ngủ đi con yêu. Cùng sở hữu chất giọng cao vút, khỏe khoắn, song Hồng Minh vẫn khá nổi bật, tiếp tục được ở lại cuộc chơi với số phiếu bình chọn cao từ khán giả.  

Đêm thi thứ tư vòng trực tiếp, Hồng Minh lột xác hoàn toàn khi biểu diễn cùng hai đồng đội Phương Khanh, Thu Thủy ca khúc Lý cây đa đã được "biến tấu" vo cùng sôi động. Khán giả đã thấy một Hồng Minh nhí nhảnh đúng với tuổi lên 9 của em. Cũng trong đêm thi này, Hồng Minh gây bất ngờ khi thể hiện xuất sắc ca khúc Tiếng đàn bầu với những yêu cầu khắt khe về thanh nhạc, một ca khúc không hề dễ với bất cứ ca sĩ nào đặc biệt ở lứa tuổi của em. 

Đêm Bán kết 1 - Liveshow 5, Hồng Minh làm rung động người nghe khi thể hiện ca khúc Điều không thể mất. Cô bé cũng cho thấy tài năng thực sự của mình khi có thể "chinh chiến" ở mọi thể loại lúc trình diễn cùng khách mời Đức Phúc và đồng đội Phương Khanh bài hát Hai cô tiên với những vũ điệu sôi động. Một Hồng Minh sâu lắng, da diết và một Hồng Minh sôi nổi, trẻ trung đã cùng xuất hiện ngay trong một đêm diễn.

Đêm Liveshow 6 - Bán kết 2, Hồng Minh thể hiện nội lực mạnh mẽ của mình với ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng của nhạc sĩ Trần Tiến. Cô bé cũng tiếp tục thể hiện mình ở một phong cách mớ với liên khúc Bóng mây qua thềm - Taxi - Bay khi hát cùng Hoàng Anh và Phương Khanh.

Đại diện cho cả đội bước vào Đêm Chung kết Giọng hát Việt nhí 2015, Hồng Minh được đánh giá là có lợi thế khi được biểu diễn cùng ca sĩ khách mời Mỹ Tâm - một ca sĩ có lượng fan khủng sẽ khiến số tin nhắn bình chọn của cô bé tăng lên. Tuy nhiên, với những gì cô bé thể hiện trong đêm thi này, thì hầu như không ai có thể phủ nhận, Hồng Minh hoàn toàn xứng đáng bước lên nhận giải Quán quân với số tiền thưởng 500 triệu đồng.

Mở đầu bằng ca khúc Chầu văn Huế, Hồng Minh còn tự chơi đàn tranh trên sân khấu. Hai vị huấn luyện viên đã vô cùng hài lòng khi cô bé thể hiện tốt một thể loại âm nhạc dân gian khá kén chọn người hát lẫn người nghe.. 

Tiếp đó, trong màn song ca cùng Mỹ Tâm ca khúc Giọt sương, Hồng Minh mang đến một hình ảnh dịu ngọt và giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. 

Cuối cùng, cô bé trở lại đúng hình ảnh công chúa xinh đẹp của mình trong tiết mục hát cùng HLV - ca khúc Tạm biệt.

Và mùa giải Giọng hát Việt nhí 2015 đã khép lại với hình ảnh cô công chúa xinh đẹp, có giọng ca hay - cô công chúa của sân khấu ca nhạc - Hồng Minh đã giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

T. Huyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !