Hành khách và tiếp viên VietJet Air xô xát trên máy bay
Tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo báo chí cho biết, do máy bay VJ 197 sáng 4/8 chậm chuyến kéo dài nên đã xảy ra xô xát, lộn xộn trên tàu bay, bao gồm cả hành vi kích động từ một số người.
Trước phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin này.
![]() |
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có chuyện cơ trưởng của VietJet Air xô xát với hành khách. Ảnh minh họa |
"Theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách. Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc", Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Theo báo cáo của VietJet Air, vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến khởi hành lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách đã lên tàu bay, hệ thống điều hòa bị trục trặc, hãng phải tiến hành làm thủ tục đổi máy bay.
Trong quá trình chờ đổi tàu bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang. Sau khoảng 40 phút, một số hành khách yêu cầu ra khỏi máy bay vì cho rằng không khí trong máy bay ngột ngạt rồi tiến lên khu vực cửa ra tàu bay, lớn tiếng đòi bồi thường và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.
Chứng kiến sự việc, một phi công nước ngoài của hãng VietJet Air, là khách ngồi tại ghế 1B, đã đứng lên giải thích, kéo tay một hành khách muốn ra khỏi máy bay.
Chuyến bay phải tạm dừng để cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản và khởi hành đi TP HCM lúc 4h35 sáng 4/8.