Hàng nghìn người tham dự lễ hội Gò Đống Đa Xuân Canh Tý 2020

Ngay từ sáng sớm nay (29-1), tại Gò Đống Đa (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) hàng nghìn người đã tụ hội về đây cùng dâng hương, tham dự Lễ kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2020).

Đây là lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm vào đúng ngày mùng 5 tháng Giêng để tưởng nhớ công lao của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ đã đánh tan 20 vạn quân Mãn Thanh, giải phóng kinh thành Thăng Long, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Ngay từ sáng sớm nay (29/1), tại gò Đống Đa (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) hàng nghìn người đã tụ hội về đây cùng dâng hương, tham dự Lễ kỷ niệm 231 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2020).

Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ chiến công oanh liệt đánh tan 20 vạn quân xâm lược Mãn Thanh của Hoàng đế Quang Trung 231 năm về trước.

Từ sáng sớm, các đoàn tham gia chương trình lễ kỷ niệm đã thực hiện nghi thức tế lễ, rước kiệu Hoàng đế Quang Trung và Hoàng hậu Lê Ngọc Hân, thu hút đông đảo nhân dân trong vùng và khách thập phương tham dự. Trên khắp các ngả đường hướng về gò Đống Đa đã đông kín dòng người trẩy hội.

Ngoài ra, để giúp khách thập phương thuận tiện cho việc về dâng hương, Ban Tổ chức đã bố trí lực lượng an ninh làm công tác phân luồng và hướng dẫn nơi gửi xe nên đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc tại khực vực diễn ra buổi lễ.

Các đoàn tế lễ dâng hương, rước kiệu Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ và Hoàng hậu Lê Ngọc Hân.

Ngoài những nét văn hóa khá tương đồng với lễ hội Tây Sơn Thượng đạo (An Khê - Gia Lai), Tây Sơn Hạ đạo (Bình Định), lễ hội gò Đống Đa có những điểm khác biệt rất độc đáo và hấp dẫn.

Trong khoảng thời gian trước khi diễn ra phần chính hội (từ 6 – 8 giờ sáng), các nghi lễ như: Tế lễ, rước kiệu hoàng đế Quang Trung và hoàng hậu Lê Ngọc Hân, dâng hương đã được các cụ cao niên, đoàn Tế lễ đễn từ các tỉnh (Quảng Ninh, Nam Định…) tiến hành sớm.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại diện các ban bộ nghành tham gia lễ khai hội Gò Đống Đa năm 2020.

Từ sau ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954), lễ hội gò Đống Đa được coi là ngày hội Đống Đa truyền thống, trở thành quốc lễ.

Là lễ hội đầu xuân nhưng hội gò Đống Đa lại có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi đây là một lễ hội lưu giữ niềm tự hào, sự quật cường của cả một dân tộc...

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung thắp hương tại lễ hội Gò Đống Đa 2020.

Ngoài tưởng nhớ chiến công oanh liệt của người anh hùng áo vải - cờ đào Hoàng đế Quang Trung, lễ hội còn có ý nghĩa giáo dục về tinh thần bất khuất, chống ngoại xâm của cha ông.

Màn trống hội đặc sắc tại lễ hội Gò Đống Đa.

Lễ kỷ niệm 231 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa sẽ kéo dài đến 16h với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, múa tứ linh, múa quạt, múa sênh tiền, thi đấu cờ tướng - cờ người, các trò chơi dân gian...


Anh Hùng
Từ khóa: 231 năm gò Đống Đa kỷ niệm Lễ hội năm 2020 vua Quang Trung Nguyễn Đức Chung Hà Nội

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !